Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Gần 1.900 học sinh THPT quay trở lại trường từ ngày 2/3

Ngày 2/3/2020, gần 1.900 học sinh THPT trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đã trở lại học tập sau thời gian dài nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, trường THPT Bỉm Sơn có 1.050 học sinh, nhà trường đã không thực hiện chào cờ đầu tuần dưới sân trường nhưng tại mỗi lớp học nghi thức chào cờ vẫn được duy trì và điều đặc biệt là ngay trong tiết học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài, các em học sinh đã được các thầy, cô giáo sử dụng máy đo thân nhiệt để đo kiểm tra thân nhiệt đồng thời thông tin về diễn biến dịch bệnh Covid-19 cùng những biện pháp phòng, chống dịch.

Để công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, nhà trường đã đầu tư, lắp đặt 4 máng với 40 vòi nước, 100 bánh xà phòng diệt khuẩn để học sinh rửa tay; trang bị 12 máy đo thân nhiệt, bố trí thùng rác có nắp đậy đặt tại khu vực riêng biệt để đựng khẩu trang thải sau khi không sử dụng.

Cùng với đó, tại mỗi lớp học đều có chai nước rửa tay khô để học sinh rửa tay trước mỗi tiết học. Riêng lớp 10C8, chi hội phụ huynh đã trang bị cho mỗi học sinh 01 chai nước sát khuẩn và 01 bình nước cá nhân.

Trường THPT Bỉm Sơn đo thân nhiệt cho các em học sinhTrường THPT Bỉm Sơn đo thân nhiệt cho các em học sinh

Trong khi đó, sáng 02/3/2020, trường THPT Lê Hồng Phong cũng đón 840 học sinh quay trở lại học tập. Nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường và phun thuốc khử trùng tất cả các phòng học; hoàn thiện lắp đặt 02 máng với 9 vòi nước rửa tay cho học sinh, trang bị xà phòng rửa tay diệt khuẩn, máy đo thân nhiệt…

Bên cạnh việc đầu tư, trang bị cơ sở vật chất phục vụ cho phòng, chống dịch thì việc trang bị kiến thức, kỹ năng để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh cũng được Trường THPT Lê Hồng Phong quan tâm.

Nhà trường đã có thông báo tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động trong nhà trường; tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên về biện pháp phòng chống bệnh dịch Covid -19.

Từ kiến thức được tập huấn các thầy cô, sẽ hướng dẫn các em học sinh để các em chủ động phòng chống dịch bệnh, như: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn, tập luyện thể thao, ăn uống ngủ nghỉ hợp lý để tăng cường sức đề kháng; hạn chế tiếp xúc đông người và khi đến những nơi đông người thì phải đeo khẩu trang và có ý thức phòng chống bệnh dịch.

Trước đó, học sinh tỉnh Thanh Hóa được cho nghỉ học từ ngày 3/2 để phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian nghỉ học gần 1 tháng qua, ngành y tế và các địa phương đã tổ chức phun hóa chất diệt khuẩn, vệ sinh hơn 2.000 cơ sở giáo dục để đảm bảo cho việc học sinh quay trở lại  trường.

Với những diễn biến dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp, để góp phần đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh phòng chống dịch bệnh Covid-19, các trường học cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh trong trường học.

Không chủ quan lơ là trước dịch bệnh, mỗi học sinh, phụ huynh, giáo viên, cán bộ, nhân viên các trường cần phải nắm vững cách thức phòng chống bệnh dịch Covid-19 với quyết tâm ngăn chặn, không để dịch bệnh phát tán, lây lan.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024
Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024

CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC, mã IJC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 39,2 tỷ đồng trong quý I/2024, giảm 63,5% và hoàn thành 7,7% so với kế hoạch năm.

CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024
CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024

Vừa lỗ 402,8 tỷ đồng trong năm 2023, CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (mã TDC - sàn HOSE) tiếp tục báo lỗ trong quý đầu năm 2024, nâng tổng lỗ luỹ kế lên 390,57 tỷ đồng, bằng 39,06% vốn điều lệ.

Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá
Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá

Ngày 2/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024
Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024

Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC - mã chứng khoán GEG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với kết quả kinh doanh ghi nhận sự tăng trưởng ổn định.

Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội
Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt một đối tượng 10 triệu đồng và buộc tiêu hủy lô mỹ phẩm nhập lậu với trị giá gần 15 triệu đồng.

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.