Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Chuẩn bị khai mạc Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam

Theo tin từ Sở Văn hoá và Thể thao (VH&TT) tỉnh Bình Định, tại TP Quy Nhơn (Bình Định) chuẩn bị diễn ra Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - Bình Định 2023. Theo đó, với chủ đề “Võ cổ truyền Việt Nam - Khát vọng vươn xa”, Liên hoan sẽ quy tụ trên 1.200 võ sư, võ sinh của 65 đoàn, ttrong đó có 16 đoàn nước ngoài.

Theo Sở VH&TT Bình Định, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền (VCT) Việt Nam lần thứ VIII - Bình Định 2023, do UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo và do Sở VH&TT (cơ quan thường trực) phối hợp với các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức. 

Pano giới thiệu Liên hoan quốc tế VCT Việt Nam lần thứ VIII – 2023.
Pano giới thiệu Liên hoan quốc tế VCT Việt Nam lần thứ VIII – 2023 (Ảnh: V.H)

Theo Ban tổ chức, mục đích của Liên hoan được xác định:

Đây là một hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về quê hương, đất nước, con người Bình Định.

Liên hoan không chỉ giới thiệu về VCT mà còn có các chương trình giới thiệu, quảng bá các giá trị truyền thống lịch sử, các danh lam, thắng cảnh, địa danh lịch sử nhằm tạo ấn tượng sâu sắc về “Miền Đất Võ” với du khách và bạn bè quốc tế đến tham dự Liên hoan.

Đây cũng sẽ là cơ hội để các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về công tác bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Việt Nam nói chung và VCT Bình Định nói riêng ở trong nước và trên thế giới, tiến đến xây dựng hồ sơ trình UNESCO ghi danh VCT Bình Định là “Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại”.

Yêu cầu mà Ban tổ chức đề ra là: Liên hoan phải được tổ chức với quy mô hoành tráng, mang bản sắc dân tộc, an toàn, tiết kiệm, đạt hiệu quả cao trong nhiều lĩnh vực nhất là công tác đối ngoại, mở rộng hợp tác quốc tế của tỉnh.

Các điểm tham quan, giao lưu, biểu diễn được chọn lọc, nơi biểu diễn phải được trang trí đẹp, văn minh và lịch sự, đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường, thu hút nhiều người đến xem và cổ vũ, thể hiện lòng mến khách, tinh thần tự hào dân tộc, thể hiện nét đẹp trong văn hóa giao tiếp của người Bình Định, tạo tâm lý tin tưởng phấn khởi cho các đoàn về tham dự Liên hoan…

Liên hoan quốc tế VCT Việt Nam lần thứ VIII – 2023 sẽ diễn ra hoành tráng, ấn tượng. Trong ảnh: Một góc Liên hoan lần thứ VII – 2019.
Một góc Liên hoan lần thứ VII – 2019

Cũng theo Ban tổ chức, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - năm 2023, sẽ gồm nhiều hoạt động, như:

Lễ dâng hương - dâng hoa tại Đài Kính thiên - Bảo tàng Quang Trung; Lễ rước đuốc tại Đền thờ Tây Sơn Tam kiệt; Lễ dâng hoa báo công tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành (sáng 2/8 tại huyện Tây Sơn và TP Quy Nhơn);

Lễ khai mạc Liên hoan (tối 2/8 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn); Chương trình giao lưu, biểu diễn kết hợp tham quan tại các di tích lịch sử, văn hóa và các điểm du lịch của tỉnh (ngày 3/8);

Chương trình giao lưu tập trung giữa các đoàn võ thuật trong, ngoài nước (ngày 4/8 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn);

Triển lãm ảnh về hoạt động của các võ đường, võ phái trong nước và trên thế giới (từ ngày 2 đến 5/8 tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành);

Hội thảo bàn về các giải pháp để đẩy mạnh sự phát triển VCT Việt Nam đến năm 2030 (ngày 3 và 4/8 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định);

Lễ bế mạc Liên hoan (tối 5/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh)…  

Được biêt, qua 17 năm với 7 kỳ tổ chức Liên hoan quốc tế VCT Việt Nam đã đón tiếp hàng nghìn võ sư, võ sinh của trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Riêng Liên hoan lần thứ 8, đã có trên 1.200 võ sư, võ sinh của 65 đoàn, trong đó có 16 đoàn nước ngoài đăng ky tham dự.

                                                                                                                                                                             Viết Hiền

  •  
Bài liên quan

Tin mới

Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6
Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2024-2025 của tỉnh Long An sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6/2024 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng
Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 73/NQ-CP ngày 17/5/2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1, Điều 197 Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 và khoản 1, Điều 82 Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15.

Lý do lãnh đạo Trường Thành Group bán ra 2 triệu cổ phiếu
Lý do lãnh đạo Trường Thành Group bán ra 2 triệu cổ phiếu

Lãnh đạo CTCP Đầu tư xây dựng và Phát triển Trường Thành (Trường Thành Group, mã TTA - sàn HOSE) bán ra 2 triệu cổ phiếu, giảm sở hữu về 5,34% vốn điều lệ.

Bắc Giang công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về kỳ thi vào lớp 10
Bắc Giang công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về kỳ thi vào lớp 10

Nhằm kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang vừa thông báo số điện thoại đường dây nóng.

Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên dương 162 học sinh giỏi tiêu biểu
Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên dương 162 học sinh giỏi tiêu biểu

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  tặng Bằng khen cho 12 giáo viên xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; 162 học sinh đạt giải tại các kỳ thi cấp quốc gia và cấp tỉnh trên nhiều lĩnh vực.

Chứng khoán phiên chiều 17/5: Đua mua cổ phiếu chăn nuôi, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng tới gần 870 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 17/5: Đua mua cổ phiếu chăn nuôi, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng tới gần 870 tỷ đồng

Mặc dù cũng tham gia vào cuộc gom cổ phiếu nhóm chăn nuôi với tâm điểm là cặp đôi HAG và DBC, nhưng đà bán mạnh cổ phiếu bluechip khiến khối ngoại có phiên bán ròng tới gần 870 tỷ đồng.