Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 23/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn diễn ra Hội nghị “Công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050”. Theo Quy hoạch, đến năm 2050, Bình Định tiếp tục thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu khu vực miền Trung.

Hội nghị “Công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050” do UBND tỉnh Bình Định tổ chức.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Viết Hiền.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Viết Hiền.

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương có các vị: Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Mai Thị Thu Vân, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Đỗ Thành Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Thiếu tướng Cao Phi Hùng, Phó tư lệnh Quân khu V; các vị trong Hội đồng thẩm định Quy hoạch tỉnh, Hội đồng tư vấn Quy hoạch tỉnh Bình Định; các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học, đại diện các tổ chức quốc tế; đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh: Gia Lai, Khánh Hòa, Phú Yên…

Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Định, tham dự Hội nghị có các vị: Hồ Quốc Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các vị nguyên là Lãnh đạo tỉnh Bình Định qua các thời kỳ; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Lãnh đạo Đoàn ĐBQH; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể trong tỉnh; Lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố…

Ông Phạm Anh Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị.
Ông Phạm Anh Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị “Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”, ông Phạm Anh Tuấn cho biết: Tỉnh Bình Định luôn xác định công tác xây dựng Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, có ý nghĩa hết sức quan trọng và phải đi trước một bước, đây là công cụ cần thiết để hoạch định, quản lý, điều hành thống nhất, xuyên suốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngành, lĩnh vực, cũng như phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của tỉnh.

Do đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Định đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo, tập trung sức lực, trí tuệ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, đặc biệt là những ý kiến rất tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và các chuyên gia, nhà khoa học, trong suốt quá trình lập đồ án Quy hoạch tỉnh. Nội dung Quy hoạch tỉnh đã thể hiện được những khát vọng, ước muốn của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân về tương lai phát triển giàu đẹp, hiện đại của quê hương Bình Định mến yêu…

Đồng thời, ông Phạm Anh Tuấn xác định: Tỉnh Bình Định sẽ tập trung triển khai kịp thời các kế hoạch, các đề án nhằm cụ thể hóa Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo theo đúng quy định pháp luật. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ nỗ lực, năng động, đổi mới sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành theo tinh thần “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”; chuyển đổi tư duy từ “chính quyền quản lý” sang “chính quyền phục vụ”, trong đó lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ; nâng cao đạo đức công vụ, lấy lợi ích, hạnh phúc và sự hài lòng của người dân là thước đo của sự phát triển; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, không đùn đẩy né tránh trách nhiệm; quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển theo Quy hoạch. 

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng công bố Quyết định số 1619/QĐ-TTg.
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng công bố Quyết định số 1619/QĐ-TTg.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, Quyết định số 1619/QĐ-TTg xác định 07 quan điểm phát triển của tỉnh Bình Định:

  • Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 phù hợp với quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ, các quy hoạch ngành và chiến lược phát triển KT-XH của cả nước.
  • Phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, chuyển đổi không gian phát triển, thực hiện hiệu quả các khâu đột phá về nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển kết cấu hạ tầng; đầu tư có trọng điểm vào các trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh.
  • Phát triển KT-XH tỉnh Bình Định trên cơ sở thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực bên trong và bên ngoài.
  • Phát huy tối đa nhân tố con người, coi con người là trung tâm, chủ thể, nguồn lực chủ yếu và mục tiêu của sự phát triển; lấy giá trị văn hóa, con người Bình Định làm trung tâm nhằm phát huy sức mạnh nội sinh quan trọng, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.
 

Phát triển kinh tế đi đôi với bảo đảm quốc phòng, an ninh và đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, giữ gìn bản sắc văn hóa. Gắn kết chặt chẽ giữa quy hoạch phát triển kinh tế với đầu tư xây dựng các công trình phòng thủ và bảo vệ chủ quyền, nhất là chủ quyền biển đảo của quốc gia, ngăn chặn hiệu quả các nguy cơ, rủi ro thiên tai biến đổi khí hậu; phát triển vùng kinh tế động lực đi đôi với cải thiện hạ tầng và nâng cao mức sống của người dân tại các vùng khó khăn ở ba huyện miền núi của tỉnh; đẩy mạnh chuyển đổi số, công nghiệp hóa, đô thị hóa đi đôi với giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn Bình Định.

  • KH&CN và đổi mới sáng tạo là động lực, chủ động tận dụng tốt nhất cơ hội của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đưa Bình Định trở thành một trong những điểm đến, nơi hội tụ của các nhà khoa học, trung tâm về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của vùng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
  • Phát triển KT-XH của tỉnh dựa trên 3 cực phát triển: Cực Đông Nam là Quy Nhơn và vùng phụ cận; cực phía Bắc là TX Hoài Nhơn; cực phía Tây là đô thị Tây Sơn. 
    Sau quy hoạch, Quy Nhơn sẽ trở thành thành phố văn minh, hiện đại. Trong ảnh: Một góc phố biển Quy Nhơn. Ảnh: Viết Hiền.
    Sau quy hoạch, Quy Nhơn sẽ trở thành thành phố văn minh, hiện đại. Trong ảnh: Một góc phố biển Quy Nhơn. Ảnh: Viết Hiền.

    Về mục tiêu tổng quát, Quyết định số 1619/QĐ-TTg nêu rõ:

Đến năm 2030, xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ, du lịch và văn hóa phía Nam của vùng; trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển; trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế đồng bộ, hiện đại. Kinh tế của tỉnh phát triển nhanh, bền vững và xanh dựa trên các trụ cột tăng trưởng công nghiệp, dịch vụ du lịch, cảng biển - logistics; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đô thị hóa…

  • Đến năm 2050, Bình Định tiếp tục thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu khu vực miền Trung với GRDP bình quân đầu người và tỷ lệ đô thị hóa cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Bình Định trở thành trung tâm kinh tế biển; trung tâm KH&CN, đổi mới sáng tạo, nơi ứng dụng trí tuệ nhân tạo quan trọng của Việt Nam; trung tâm du lịch lớn của cả nước, trung tâm kết nối khu vực vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ; Tây Nguyên và hành lang kinh tế Đông - Tây.
  • Xác định các trụ cột phát triển và các đột phá phát triển của tỉnh. Trong đó, các trụ cột tập trung phát triển công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp 4.0, trọng tâm là công nghiệp chế biến chế tạo giá trị cao. Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác. Phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản dựa trên công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, chuyển từ số lượng sang chất lượng; phát triển mạnh mẽ dịch vụ cảng biển - logistics, nhằm khai thác hết tiềm năng, lợi thế về kinh tế biển của tỉnh; nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, thúc đẩy dịch vụ cảng biển - logistics trở thành một ngành dịch vụ đem lại giá trị gia tăng cao gắn với phát triển sản xuất hàng hóa, xuất nhập khẩu và thương mại của tỉnh. Phát triển đô thị nhanh và bền vững, đô thị hóa trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.
  • Bình Định xác định phương án tổ chức liên kết không gian các hoạt động KT-XH. Trong đó, cấu trúc không gian đô thị phát triển theo mô hình: 2 vùng - 3 cực phát triển - 3 hành lang kinh tế. 
    Phó thủ tướng Lê Minh Khái (bìa phải) trao Quyết định số 1619/QĐ-TTg cho lãnh đạo tỉnh Bình Định.
    Phó thủ tướng Lê Minh Khái (bìa phải) trao Quyết định số 1619/QĐ-TTg cho lãnh đạo tỉnh Bình Định.

    Tiếp đó, thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã trao Quyết định số 1619/QĐ-TTg về “Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030,  tầm nhìn đến năm 2050” cho đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó thủ tướng Lê Minh Khái cho biết: Bản quy hoạch tỉnh Bình Định được công bố hôm nay được xây dựng với tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn dựa trên tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh;cụ thể hóa chủ trương của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03 tháng 11 năm 2022 về phát triển KT-XH và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thể hiện khát vọng của Đảng bộ và Nhân dân Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ. Tỉnh Bình Định sẽ đóng vai trò là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ, du lịch và văn hóa của vùng; trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển; trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế đồng bộ, hiện đại. 

Quy hoạch sẽ mở ra những cơ hội, không gian phát triển mới cho tỉnh Bình Định;được kỳ vọng sẽ tạo ra xung lực mới để Bình Định phát triển đột phá và tạo ra kỳ tích về phát triển KT_XH với các trụ cột: (i) Phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp 4.0, trọng tâm là công nghiệp chế biến chế tạo giá trị cao; (ii) Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác; (iii) Phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản đựa trên công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch; (iv) Phát triển mạnh mẽ  dịch vụ cảng biển - logistics trở thành ngành dịch vụ đem lại giá trị gia tăng cao; (v) Phát triển đô thị nhanh và bền vững, đô thị hóa trở thành động lực quan trọng thức đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh. 

Phó thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu y kiến chỉ đạo.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu y kiến chỉ đạo.

Tuy nhiên, Phó thủ tướng Lê Minh Khái lưu y: Để phát triển theo đúng tầm nhìn và định hướng trong Quy hoạch, tỉnh Bình Định cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp, như:

  • Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 gắn với việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ; đặc biệt là Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03 tháng 11 năm 2022 của Bộ Chính trị. Tăng cường hợp tác, liên kết phát triển với các tỉnh, thành phố trong vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ.
  • Công bố, công khai rộng rãi Quy hoạch tỉnh, quảng bá xúc tiến để thu hút các nguồn lực xã hội; đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân thực hiện quyền giám sát việc thực thi Quy hoạch tỉnh.
  • Khẩn trương nghiên cứu, xây dựng Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh một cách chi tiết, khoa học, phù hợp với nguồn lực, điều kiện thực tiễn của địa phương; triển khai các quy hoạch chi tiết để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp, tổ chức không gian lãnh thổ, để điều phối, quản lý thống nhất, bảo đảm tính liên kết, đồng bộ, hiệu quả và phát triển bền vững với tầm nhìn dài hạn.
  • Huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của nhà nước, tư nhân và các nguồn lực hợp pháp khác để tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đảm bảo đồng bộ, hiệu quả. Trong đó ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông có ý nghĩa chiến lược, kết nối Bình Định với các địa phương trong khu vực, cả nước và quốc tế. Thu hút nguồn lực nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, nhất là các ngành kinh tế biển. Ưu tiên đầu tư các dự án động lực, có tính lan tỏa, tạo không gian phát triển mới và những động lực, năng lực mới, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững.
  • Bình Định tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng năng suất lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành, lĩnh vực thế mạnh, trên nền tảng chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn; tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tâm là tạo đột phá cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục, xây dựng Chính quyền điện tử, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch, bình đẳng; lắng nghe, đối thoại, kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.
  • Bình Định tập trung đào tạo phát triển nguồn nhân lực, thu hút nhân tài theo định hướng phát triển của tỉnh, nhất là nhân lực công nghệ thông tin, kỹ thuật công nghệ, du lịch, công nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng các chế độ, chính sách đãi ngộ và thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao tới làm việc tại Bình Định; tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả gắn với xây dựng đội ngũ công chức viên chức có chất lượng, được đào tạo bài bản; đổi mới tác phong lề lối làm việc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.
  • Khơi dậy, phát huy cao độ các giá trị truyền thống văn hóa lịch sử, cách mạng hào hùng của quê hương; tiếp tục đổi mới, sáng tạo; chuyển hoá khát vọng phát triển mãnh liệt, niềm tự hào, tình yêu quê hương cùng tinh thần đổi mới vào trong từng hành động, việc làm nhỏ nhất. 
    Ông Hồ Quốc Dũng phát biểu tại Hội nghị.
    Ông Hồ Quốc Dũng phát biểu tại Hội nghị.

    Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ và cá nhân Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đối với Bình Định; cảm ơn Văn phòng Chính phủ, Bộ KH&ĐT, Bộ Xây dựng, các bộ, ngành Trung ương và Hội đồng Thẩm định quốc gia đã quan tâm, giúp đỡ, phối hợp để hoàn thành đồ án Quy hoạch tỉnh bảo đảm tiến độ và đạt chất lượng cao.

Đồng thời, ông Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định cho biết: Việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1619/QĐ-TTg ngày 14/12/2023 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa rất quan trọng, nhưng đây mới là kết quả bước đầu. Để Quy hoạch tỉnh Bình Định trở thành hiện thực cần rất nhiều việc phải làm, trong đó có 3 yếu tố quyết định, đó là: sự quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng vượt qua thách thức của cả hệ thống chính trị và Nhân dân Bình Định; sự lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ giúp đỡ của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ, ngành và đặc biệt là phải biết cách huy động được nguồn lực để đảm bảo thực hiện Quy hoạch.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Hồ Quốc Dũng khẳng định: Tỉnh Bình Định sẽ khẩn trương xây dựng Kế hoạch thực hiện Quy hoạch trình Chính phủ phê duyệt, trong đó xác định lộ trình triển khai cụ thể, chi tiết, nhất là những nội dung trọng tâm, tiến độ và nguồn lực thực hiện các chương trình, dự án trong Quy hoạch. Rà soát, lập, điều chỉnh các quy hoạch chi tiết, chuyên ngành, phân khu bảo đảm thống nhất, đồng bộ với Quy hoạch tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; công bố công khai, rộng rãi các quy hoạch, quảng bá xúc tiến để thu hút các nguồn lực xã hội và cũng là để Nhân dân thực hiện quyền giám sát việc thực thi Quy hoạch; tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương, nhất là về cơ chế và nguồn lực triển khai; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và cơ chế, chính sách, tác phong, lề lối làm việc, đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực… tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư…

Cũng tại Hội nghị “Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”, các đại biểu đã được nghe một số ‎ kiến, tham luận của các  nhà nghiên cứu, chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư.. Tiêu biểu trong số này là tham luận của PGS-TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Kinh tế Việt Nam; TS Trần Du Lịch, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia; ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc…

Lễ trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát
Lễ trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát

Đặc biệt, Hội nghị còn diễn ra Lễ trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát; trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho các tập đoàn, DN; Lễ trao Bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với các đối tác….

Theo đó, trong số 22 dự án được trao Bản ghi nhớ có khá nhiều dự án quy mô, như: Dự án Xây dựng nhà máy điện gió trên bờ, gần bờ và ngoài khơi với công suất 2.000MW (vốn đầu tư dự kiến khoảng 4,8 tỷ USD); Dự án Điện gió ngoài khơi tại huyện Phù Mỹ (vốn đầu tư dự kiến khoảng 4,6 tỷ USD); Dự án Nhà máy chế biến bột giấy và giấy Bình Định tại huyện Phù Mỹ (vốn đầu tư dự kiến khoảng 21.700 tỷ đồng); Dự án Tổ hợp sản xuất Hydro, Cảng tổng hợp và dự án Khu công nghiệp Phù Mỹ (vốn đầu tư dự kiến khoảng 21.000 tỷ đồng); Dự án Trang trại chăn nuôi heo giống (Cụ kỵ, Ông Bà, Bố mẹ), heo thịt công nghệ cao có tính tích hợp, tuần hoàn (vốn đầu tư dự kiến 2.850 tỷ đồng); Dự án Nhà máy điện sinh khối Bình Định tại huyện Phù Cát (vốn đầu tư dự kiến khoảng 2.400 tỷ đồng); Dự án Nhà máy xử lý rác công nghệ, chất thải môi trường bằng 0 (vốn đầu tư dự kiến khoảng 2.400 tỷ đồng)…

Quang cảnh Lễ trao các quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư và Bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho các DN, đối tác….
Quang cảnh Lễ trao các quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư và Bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho các DN, đối tác…. (Ảnh: Viết Hiền)

Đồng thời, trong số 22 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư có một số dự án quy mô, như: Dự án Khu đô thị và du lịch An Quang, huyện Phù Cát (với tổng vốn đầu tư 5.229 tỷ đồng); Dự án Nhà máy sản xuất và chế biến gỗ Tekcom Central, TP Quy Nhơn (tổng vốn đầu tư 980 tỷ đồng); Dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ (tổng vốn đầu tư 900 tỷ đồng); Dự án Khu nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị tại khu vực phía Nam và phía Bắc đường Tăng Bạt Hổ, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước (tổng vốn đầu tư 861 tỷ đồng); Dự án Nhà máy sản xuất sản phẩm gỗ, kim loại, nhựa giả mây và nệm nội, ngoại thất (tổng vốn đầu tư 763,5 tỷ đồng); Dự án Nhà ở xã hội Nhơn Phú 2 (tổng vốn đầu tư 727 tỷ đồng)…/.

                                                                                                                                                                             Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Để thành công trong lãnh đạo, cần kiến tạo và duy trì sự đoàn kết trong Đảng và xã hội
Để thành công trong lãnh đạo, cần kiến tạo và duy trì sự đoàn kết trong Đảng và xã hội

Đó là điểm nổi bật trong Tuyên ngôn độc lập và Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bối cảnh đất nước hiện nay đang đặt ra nhu cầu nhận thức mới về những yếu tố tác động, cơ chế và biện pháp kiến tạo, duy trì sự đoàn kết trong Đảng, trong xã hội.

126 sản phẩm, bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024
126 sản phẩm, bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024

Hội đồng bình chọn cấp khu vực - Cục Công Thương địa phương đã tổ chức bình chọn và sẽ tổ chức Tôn vinh trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024 cho 126 sản phẩm, bộ sản phẩm.

Phát động thi đua cao điểm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, giai đoạn 2019 - 2024
Phát động thi đua cao điểm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức Lễ phát động Thi đua cao điểm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng cấp Bộ Tư lệnh Vùng, giai đoạn 2019 – 2024 với chủ đề: “30 ngày hành động kiểu mẫu mực”. Thiếu tướng Ngô Bình Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Vùng dự và chủ trì Lễ phát động. Tham dự có các đồng chí trong Đảng uỷ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Mở rộng thị trường xuất khẩu dựa trên nền tảng thương mại điện tử
Mở rộng thị trường xuất khẩu dựa trên nền tảng thương mại điện tử

Ngày 17/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hội thảo “Bứt phá tăng trưởng thị trường xuất khẩu toàn cầu cùng Amazon”.

Đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng cao nhất là 4.960.000 đồng/tháng
Đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng cao nhất là 4.960.000 đồng/tháng

Sau khi tổng hợp ý kiến các bộ, ngành, doanh nghiệp và địa phương, Bộ LĐTB&XH tổng hợp và đề xuất với Chính phủ mức lương tối thiểu tăng từ 200.000 đồng – 280.000 đồng (tăng bình quân 6%) so với mức lương tối thiểu hiện hành và thực hiện từ ngày 1/7.

Unilever Việt Nam và Viện Pasteur TP. HCM tiếp tục ký kết hợp tác giai đoạn 2024-2029
Unilever Việt Nam và Viện Pasteur TP. HCM tiếp tục ký kết hợp tác giai đoạn 2024-2029

Unilever Việt Nam và Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2029, nhằm góp phần thực hiện cam kết của Unilever trong công tác phát triển bền vững, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.