Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Đẩy mạnh giáo dục thể chất và thể thao trong trường học

Ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Dương quan tâm đến môn giáo dục thể chất trong giáo dục phổ thông mới giúp học sinh hình thành các thói quen phát triển kỹ năng chăm sóc sức khỏe, vận động, tập luyện thể dục thể thao.

Học sinh trường THCS Vĩnh Tân (TX.Tân Uyên) tham gia tập thể dục giữa giờ

Học sinh trường THCS Vĩnh Tân (TX.Tân Uyên) tham gia tập thể dục giữa giờ.

Thông qua đó, ngành GD-ĐT đã có đề án tổng thể phát triển  và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở này, ngành tập trung vào 4 nội dung: Giáo dục thể chất; hoạt động thể thao trường học; cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học; giáo viên, giảng viên thể dục thể thao theo từng cấp học và trình độ đào tạo. Ngành đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy và học, kiểm tra và đánh giá chất lượng trong nhà trường.

Theo chỉ đạo của ngành, các trường tiểu học, THCS, THPT triển khai, tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung của chương trình môn học giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học nhằm tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực, trang bị kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, hình thành thói quen tập luyện, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh. Tiếp tục bổ sung, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất bảo đảm các điều kiện để tổ chức thực hiện hiệu quả dạy và học môn giáo dục thể chất.

Theo ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, đánh giá từ khi triển khai thực hiện đề án vào năm 2016 đến nay, tất cả các trường phổ thông tổ chức giảng dạy theo khung phân phối chương trình của Bộ GD-ĐT và do Sở GD-ĐT ban hành. Ngoài 4 môn thể thao đối với THCS và 5 môn thể thao dành cho học sinh THPT được biên soạn trong chương trình và sách giáo viên, các trường học tùy theo điều kiện cơ sở vật chất và khả năng chuyên sâu của giáo viên chọn các môn thể thao khác để tổ chức giảng dạy.

Đồng thời, Sở đã chỉ đạo các trường phổ thông trong tỉnh tăng cường tổ chức các hoạt động thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện, trang bị kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản và hình thành thói quen tập luyện thường xuyên cho học sinh, sinh viên; gắn giáo dục thể chất, thể thao trường học với giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống.

Cho đến nay, 100% các trường phổ thông đã thành lập các câu lạc bộ thể dục thể thao và duy trì tập luyện thường xuyên các đội tuyển thể thao trong nhà trường. Sở GD-ĐT còn khuyến khích các trường tổ chức tập luyện, giảng dạy các môn võ thuật, đặc biệt là võ Vovinam, võ cổ truyền cho trong giờ học chính khóa hoặc ngoại khóa với mục đích dùng các môn võ thuật làm phương tiện rèn luyện sức khỏe, giáo dục đạo đức, lối sống. Có trên 80% các trường học đưa môn võ Vovinam, võ cổ truyền vào giảng dạy cho học sinh.

Bên cạnh đó, thực hiện song hành với dạy học giáo dục thể chất trong trường học, hàng năm, Sở GD-ĐT tổ chức các hoạt động thể thao cho học sinh, đặc biệt là giải thể thao tỉnh Bình Dương để đánh giá công tác và hoạt động thể thao trong các trường phổ thông; đồng thời phát hiện những em có thành tích, tài năng thể thao, tuyển chọn bồi dưỡng đào tạo nâng cao thành tích, bổ sung lực lượng cho các đội tuyển thể thao trẻ của tỉnh và quốc gia.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.