Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Thuận: Giãn cách xã hội tại 10 xã, phường TP. Phan Thiết theo Chỉ thị 16

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa ký văn bản áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại một số xã, phường trên địa bàn TP. Phan Thiết theo Chỉ thị 16.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Thực hiện giãn cách xã hội các xã, phường phía Nam sông Cà Ty, gồm Đức Thắng, Đức Nghĩa, Lạc Đạo, Đức Long, Tiến Lợi và một phần xã Tiến Thành. Phía bắc sông Cà Ty gồm phường Hưng Long và một phần phường Phú Tài, Phú Trinh, Bình Hưng, thuộc thành phố Phan Thiết từ 0h ngày 4/10 theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thời gian giãn cách là 14 ngày. 

Tỉnh Bình Thuận tiến hành giãn cách xã hội đối với 10 xã, phường tại TP Phan Thiết theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 4/10
Bình Thuận tiến hành giãn cách xã hội đối với 10 xã, phường tại TP Phan Thiết theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 4/10 (Ảnh: Hoàng Linh)

Các xã, phường còn lại thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15 và phong tỏa hợp lý những nơi có ca mắc Covid-19.

Nơi áp dụng Chỉ thị 16 cần tuân thủ triệt để nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; khu phố - thôn cách ly với khu phố - thôn; xã - phường cách ly với xã - phường.

Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết chỉ đạo tiến hành phong tỏa ngay các khu vực liên quan đến các ca nghi nhiễm có tiếp xúc, có nguy cơ lây lan dịch bệnh cao và kiểm soát thật chặt chẽ các khu vực đã phong tỏa; đồng thời, khẩn trương xác định nguồn lây, đánh giá mối quan hệ chung giữa các nguồn lây để có nhận định chính xác, truy vết tất cả các trường hợp có tiếp xúc với các ca nghi nhiễm, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định.

Tỉnh Bình Thuận cũng quyết định tạm dừng hoạt động Cảng cá Phan Thiết. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND thành phố Phan Thiết xây dựng phương án hoạt động của tàu thuyền cho phù hợp; lưu ý việc bốc dỡ hàng hóa tại các tàu đánh bắt hải sản đã cập cảng. Khi đảm bảo an toàn phòng, chống dịch thì mới cho Cảng cá Phan Thiết hoạt động trở lại. Đồng thời, các đơn vị rà soát, tính toán, nếu đảm bảo điều kiện thì mở rộng công suất hoạt động của Cảng Phú Hài, tạo điều kiện cho người dân hoạt động đánh bắt hải sản.

Bên cạnh thiết lập các chốt chốt kiểm soát dịch, đặc biệt là chốt kiểm soát dịch tại cầu Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Dục Thanh, khu vực phường Phú Hài, Thanh Hải, các chốt trên địa bàn phường Phú Tài giáp ranh với các xã, phường khác, thành phố Phan khẩn trương xây dựng kế hoạch xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, trong đó lấy thần tốc xét nghiệm là then chốt, quan trọng nhằm sớm kiểm soát dịch; tuyệt đối không để bỏ sót người cần được xét nghiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối với các địa phương hỗ trợ nhân lực và các điều kiện cần thiết để thành phố Phan Thiết thực hiện phòng, chống dịch đảm bảo kịp thời, đặc biệt là công tác xét nghiệm phải khẩn trương, hiệu quả. Các sở, ban, ngành và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được phân công chủ động hỗ trợ tích cực cho thành phố Phan Thiết trong thời gian các xã, phường thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc của Chỉ thị 16/CT-TTg và khi tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

Theo Sở Y tế Bình Thuận, tính đến chiều 2/10, toàn tỉnh ghi nhận thêm 47 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó riêng TP.Phan Thiết 32 ca, bao gồm 20 ca được phát hiện qua sàng lọc cộng đồng ở các phường Bình Hưng, Đức Long, Hưng Long, Phú Hài, Tiến Lợi. Trong ngày, Trung tâm Y tế TP.Phan Thiết đã sàng lọc và đưa đi cách ly 98 F1 và 15 F2.

Lũy kế đến ngày 2/10, toàn tỉnh Bình Thuận ghi nhận 3.341 ca mắc Covid-19, trong đó điểm nóng TX.La Gi có 1.944 ca đã cơ bản được kiểm soát, không còn ca nhiễm mới.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng” là chương trình quy mô lớn, với ê kip thực hiện khoảng 500 người và sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên trực tiếp biểu diễn tại 5 điểm cầu.

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...