Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Giao thông Vận tải: Năm 2019, giữ nguyên giá vé máy bay nội địa

Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố dự thảo Thông tư khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa. Đây là lần đầu tiên khung trần giá vé máy bay nội địa được đưa ra dưới dạng thông tư, trước đây khung giá này dưới dạng văn bản do Cục Hàng không Việt Nam ban hành.

Cụ thể, khung giá dịch vụ sẽ được chia làm 5 nhóm gồm: Nhóm 1, khoảng cách bay dưới 500km sẽ có giá tối đa 1,6 triệu đồng/chiều với nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội; 1,7 triệu đồng/chiều với nhóm đường bay khác dưới 500 km.

Nhóm 2 với khoảng cách bay từ 500 km đến dưới 850 km có mức giá tối đa 2.200.000/chiều; nhóm 3 với khoảng cách bay từ 850 km đến dưới 1.000 km có mức giá 2.790.000/chiều; nhóm 4 với khoảng cách bay từ 1.000 km đến dưới 1.280 km sẽ có mức giá tối đa là 3.200.000/chiều; và 3.750.000/chiều với khoảng cách từ 1.280 km trở lên.

Bộ Giao thông Vận tải: Năm 2019, giữ nguyên giá vé máy bay nội địa - Hình 1

Bộ GTVT vừa công bố dự thảo Thông tư khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa

Mức tối đa giá dịch vụ đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho 1 vé máy bay, trừ các khoản thu: Thuế GTGT; Các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách và dịch vụ đảm bảo an ninh, bao gồm: Giá phục vụ hành khách, Giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; Khoản thu đối với các dịch vụ tăng thêm do hãng hàng không cung cấp mà hành khách có quyền lựa chọn sử dụng hay không sử dụng.

Vào tháng 8, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không không điều chỉnh tăng giá dịch vụ vận chuyển khách nội địa so với mức giá đang thực hiện (bao gồm cả giá vé tịnh và các khoản phụ thu kèm theo) nhằm thực hiện nhiệm vụ của Quốc hội và Chính phủ về việc thực hiện kiểm soát tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2018 ở mức dưới 4% để góp phần hỗ trợ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô.

Như vậy, khung giá này vẫn được giữ nguyên theo quy định tại văn bản số 5010/CHK-TC ngày 11/9/2015 của Cục Hàng không Việt Nam về mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển nội địa.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.