Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Tài chính: Quy định mới về tổ chức đoàn đi công tác nước ngoài

Theo Chỉ thị mới nhất của Bộ Tài chính, Lãnh đạo chủ chốt (bao gồm cả Lãnh đạo Bộ) và cán bộ của đơn vị, không đi công tác nước ngoài quá 02 lần một năm và không cử 02 lãnh đạo chủ chốt tham gia cùng một đoàn, trừ một số trường hợp cụ thể.

Bộ Tài chính: Quy định mới về tổ chức đoàn đi công tác nước ngoài - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng mới đây đã ký và ban hành chỉ thị về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý và thực hành tiết kiệm trong việc tổ chức đoàn đi công tác nước ngoài. Chỉ thị lần này đưa ra một loạt yêu cầu với các lãnh đạo, cá nhân, đoàn công tác nước ngoài trong phạm vi Bộ Tài chính nhằm mục đích tiết kiệm chi phí.

Cụ thể, chỉ thị yêu cầu mỗi năm, thủ trưởng các đơn vị phải xây dựng kế hoạch hoạt động đối ngoại, kể cả các đoàn ra, đoàn vào của dự án tài trợ, viện trợ không hoàn lại và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, khi xây dựng các kế hoạch này, phải có báo cáo đánh giá kết quả, hiệu quả của năm trước đó.

Việc xây dựng kế hoạch cũng phải tính đến nhiệm vụ cụ thể của năm đó, đúng yêu cầu đối ngoại và hội nhập quốc tế, và phải phù hợp với khả năng tài chính của đơn vị. Các kế hoạch đối ngoại cần xác định rõ nội dung từng đoàn công tác, đơn vị chủ trì và thành phần tham dự, dự kiến số ngày làm việc và thời gian làm việc tại nước ngoài, đặc biệt, phải dự kiến kinh phí cho đoàn công tác theo quy định.

Bộ cũng yêu cầu các đơn vị không tổ chức các đoàn đi công tác nước ngoài từ nguồn kinh phí các dự án, trừ các dự án hỗ trợ kỹ thuật từ nguồn kinh phí không hoàn lại, kinh phí từ các nguồn vốn vay ODA, vay nước ngoài và các nguồn tài trợ khác để đi công tác ở nước ngoài.

Đối với việc cử cán bộ đi công tác nước ngoài, Bộ Tài chính yêu cầu thủ trưởng các đơn vị được phân cấp tuyệt đối không cử quá 1 đoàn đi công tác nước ngoài cùng thời gian, địa điểm, nội dung trong cùng một nước đến trong thời gian 3 năm và không đi quá 3 nước trong cùng một chuyến công tác.

Bên cạnh đó, lãnh đạo chủ chốt (bao gồm cả lãnh đạo Bộ) và cán bộ của đơn vị, không đi công tác nước ngoài quá 2 lần một năm. Đồng thời, không cử 2 lãnh đạo chủ chốt tham gia cùng một đoàn, trừ một số trường hợp đặc biệt.

Riêng với các trường hợp tự ý liên hệ hoặc gợi ý để các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc đối tượng quản lý mời đi công tác hoặc du lịch... thủ trưởng các đơn vị được yêu cầu tuyệt đối không cử cán bộ đi. Khi đã cử công chức, viên chức đi công tác nước ngoài, thủ trưởng các đơn vị phải báo cáo cụ thể về nội dung công tác, kinh phí, số lần công chức, viên chức tham gia công tác ở nước ngoài.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.