Bức xúc vì bỗng dưng “biến” thành con nợ của Prudential Finance - Hình 1

Tin nhắn "đòi nợ" của Prudential Finance (Ảnh: Do người viết đơn cung cấp)

Theo đơn kiến nghị gửi báo, anh P.H.L trình bày: Ngày 16/5/2018, số thuê bao 0965 088 xxx mà anh L đang sử dụng bỗng dưng nhận được tin nhắn từ địa chỉ PruFC với nội dung “Prudential TC: Q/khach da qua han 13 ngay thanh toan 1.493.800VND. Phat cham tra no theo quy đinh tai HD. Vui long thanh toan gap hoac bo qua neu da tra. Cam on”.

Sau khi nhận được thông báo trên, anh P.H.L vô cùng hoang mang và lo lắng, bởi bản thân không hề tham gia bất kỳ dịch vụ nào của Prudentia Finance, nhưng lại phát sinh nợ nần và bị phạt theo thông báo của đơn vị này.

Nhận thấy sự vô lý trên, anh P.H.L đã liên hệ với Prudential Finance theo số điện thoại 1900545449 để thông báo và đề nghị đơn vị này trả lời rõ ràng. Tuy nhiên, đến nay, anh P.H.L vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ phía doanh nghiệp này.

Bức xúc vì bỗng dưng “biến” thành con nợ của Prudential Finance - Hình 2Bức xúc vì bỗng dưng “biến” thành con nợ của Prudential Finance - Hình 2

Website của Công ty TNHH Một thành viên Tài chính Prudential Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

“Sau khi nhận được thông báo trên, tôi hết sức hoang mang vì bản thân không hề tham gia vào bất kỳ dịch vụ nào của họ. Nhưng lại phát sinh nợ nần và bị phạt theo thông báo? Tôi không biết sự việc có phát sinh yếu tố pháp lý nào phức tạp, gây thiệt hại cho bản thân trong tương lai hay không…?”, anh P.H.L lo lắng.

Cũng theo anh P.H.L, do đến nay anh vẫn chưa nhận được câu trả lời rõ ràng, nên anh sẽ tiếp tục gửi văn bản, đề nghị phía Prudential Finance trả lời về việc: Dựa vào căn cứ, cơ sở pháp lý nào, mà đơn vị này có quyền tự ý gửi tin nhắn vào số thuê bao 0965 088 xxx của anh (đây là số thuê bao anh L đã đăng ký chính chủ theo quy định pháp luật), gây phiền hà, ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư và công việc của cá nhân anh?

“Nếu không nhận được câu trả lời thoả đáng, tôi sẽ uỷ quyền cho văn phòng luật sư thực hiện tiếp các thủ tục pháp lý, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi trong vụ việc này…”, anh P.H.L bức xúc.

Để làm rõ sự việc nêu trên, PV đã liên hệ với phía Prudential Finance qua số điện thoại 1900545449, thì được nhân viên xưng tên Cẩm Vân, phòng Dịch vụ khách hàng, Công ty Tài chính Prudential Việt Nam cho biết: “Sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh và sẽ có bộ phận phản hồi lại…”.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có phản hồi từ phía Prudential Finance.

Tuấn Ngọc