Thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Hồ Thị Kỷ (thành phố Cà Mau).
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Hồ Thị Kỷ (thành phố Cà Mau). (Ảnh: KT)

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh Cà Mau có 10.182 thí sinh dự thi tại 17 điểm thi của 8/9, huyện, thành phố Cà Mau (trừ huyện Ngọc Hiển). Tại các điểm thi, các thí sinh được nhận thẻ dự thi và đối chiếu các thông tin trên thẻ dự thi. Nếu phát hiện có sai sót, thí sinh thông báo cho cán bộ coi thi để được xử lý kịp thời.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, các thí sinh được cán bộ coi thi phổ biến lại quy chế thi và các quy định đối với thí sinh khi tham gia kỳ thi.

Các vật dụng được mang vào phòng thi gồm: bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy ê ke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Các vật dụng cấm mang vào phòng thi gồm: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây cháy nổ, tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Trường hợp thí sinh bị ốm đau hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước khi thi, cha mẹ học sinh phải báo ngay cho lãnh đạo nhà trường, nơi thí sinh học lớp 12 để được hướng dẫn các thủ tục theo quy định.

Vào lúc 6h30p, ngày 27/6/2023, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được chính thức khai mạc và diễn ra từ ngày 27 - 28/6/2024.

Ngoài ra, vào những ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng tiếp sức mùa thi sẽ túc trực tại các điểm thi để hỗ trợ kịp thời về nước uống, chỗ nghỉ trưa, xe ôm, điện thoại miễn phí cho thí sinh và phụ huynh, tạo tâm lý thoải mái, tự tin cho thí sinh khi tham gia kỳ thi.

Thuận Yến (t/h)