Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách chăm sóc da đúng cách vào ngày nắng nóng

Giai đoạn nắng nóng cao điểm của mùa hè đã đến. Tình trạng thường gặp nhất của da là đen sạm, đổ dầu và nổi mụn. Để có làn da khỏe mạnh và tránh bị lão hóa nhanh, việc chăm sóc da là rất quan trọng.

Dưới đây là một số nguyên tắc chăm sóc da trong ngày nắng nóng các bạn cần biết:

Tránh ánh nắng mặt trời vào buổi trưa

Những ngày nắng nên hạn chế đi ra ngoài, nếu vẫn phải ra ngoài cần đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, mặc quần áo dày, đeo kính râm để chống tia UV.

Dùng kem chống nắng

Cách chăm sóc da đúng cách vào ngày nắng nóng - Hình 1

Dùng kem dưỡng ẩm và dùng kem chống nắng. Kem dưỡng ẩm bôi trước, kem chống nắng bôi sau. Nếu da dầu, có bã nhỡn thì không cần dùng dưỡng ẩm. Tùy theo mức độ đi ra ngoài nhiều hay ít mà có thể bôi kem chống nắng với tần suất khác nhau. Nếu ra ngoài nắng nhiều thì cách 2-3 tiếng bôi 1 lần. Chú ý dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 50++ mới bảo vệ được da, dùng các loại kem có chỉ số SPF thấp hơn khó có khả năng bảo vệ da. 

Cũng cần lưu ý vào những ngày nắng nóng, không nên trang điểm dày vì sẽ làm bít lỗ chân lông, da hô hấp kém.

Uống đủ nước

Cách chăm sóc da đúng cách vào ngày nắng nóng - Hình 2

Người càng nặng cân càng nên uống nhiều nước. Trung bình mỗi người nên uống 3 lít nước khi trời nắng nóng để giúp da được bổ sung nước đầy đủ. Việc bổ sung nước cần thường xuyên và đều đặn trong ngày, không uống “khoán”, uống dồn dập một lúc.

Không tập thể dục ngoài trời sau 8h sáng

Cách chăm sóc da đúng cách vào ngày nắng nóng - Hình 3

Nên tập thể dục ngoài trời trước 8h sáng bởi lúc này có nhiều tia hồng ngoại giúp da bổ sung vitamin D, làm sưởi ấm các tế bào da. Sau 8h, tia UV nhiều, đặc biệt là lúc 14h-15h, tia UV rất lớn, có hại đối với tế bào collagen của da, nên tránh ra ngoài trời vào thời điểm trên.

Vệ sinh da

Cách chăm sóc da đúng cách vào ngày nắng nóng - Hình 4

Mỗi lần đi ra ngoài về nên rửa mặt bằng nước mát, không dùng nước ấm hoặc nóng vì không tốt cho da. Nên dùng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày và dùng buổi sáng sớm bởi sau 1 đêm da tăng tiết tuyến bã, rửa mặt sẽ giúp làn da thông thoáng lỗ chân lông, giúp da hô hấp tốt hơn. Buổi chiều, sau khi đi làm cả ngày, dùng sữa rửa mặt giúp làn da sạch sẽ. Không dùng sữa rửa mặt quá nhiều lần trong ngày.

Sau khi dùng mỹ phẩm, kem dưỡng ẩm, chống nắng, đi làm về cần dùng tẩy trang kỹ để loại bỏ các hóa chất bám trên da.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp làm da tươi trẻ. Vì vậy, nên ăn nhiều rau xanh (rau cải, xà lách…); ăn, uống nhiều củ, quả (bí ngô, bí đao, cam, chanh…); giảm thực phẩm có đường (bánh kẹo, trà sữa, nước giải khát, sô cô la…), bởi ăn nhiều đường sẽ làm tăng tuyến bã nhờn gây tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.