Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần kiểm tra về nguồn gốc hàng hóa, hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH HBG

Đây là nhận định của Luật sư Vi Văn Diện – Giám đốc Công ty Luật Thiên Minh liên quan đến những dấu hiệu bất thường về việc quảng cáo TPBVSK, tuyển dụng nhân sự và hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH HBG.

Địa chỉ của Công ty TNHH HBG tại số 02 Vương Thừa VũTòa nhà SanNam, tại số 02 Vương Thừa Vũ (Hà Nội)- Trụ sở hoạt động của Công ty TNHH HBG 

Cụ thể, theo Luật sư Vi Văn Diện cho biết: Theo quy định pháp luật, đối với một số lĩnh vực hoat động liên quan đến thuốc, hoạt động y dược, khám bệnh, chữa bệnh và các sản phẩm thực phẩm chức năng phải tuân thủ các quy định pháp luật. Do Công ty TNHH HBG có kinh doanh doanh nhiều sản phẩm trên mạng, nên nghi vấn về nguồn gốc nguyên liệu, sản phẩm, quá trình sản xuất, đăng ký sản phẩm và hoạt động quảng cáo, phân phối cũng là một dấu hỏi.

Bên cạnh đó, việc gian lận thuế trong bán hàng qua mạng đang là thực trạng nhức nhối xảy ra nhiều năm qua. Hiện, các cơ quan thuế đang kiểm tra hoạt động đối với việc bán hàng trên mạng và đã phát hiện những những trường hợp gian lận về thuế. Nếu bị phát hiện các sai phạm về hoạt động sản xuất và phân phối không đúng quy định thì số thu lợi của người vi phạm sẽ bị tịch thu nộp vào Ngân sách.

“Để làm rõ những dấu hiệu bất thường như báo phản ánh, thì các cơ quan quản lý liên quan cần thiết phải vào cuộc kiểm tra về nguồn gốc hàng hóa và hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH HBG. Nếu phát hiện có sai phạm, cần phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật…”, Luật sư Vi Văn Diện nhấn mạnh.

Công ty TNHH HBG tuyển nhân viên tư vấn, bán các loại TPCN, TPBVSK làm việc tại công ty mà không yêu cầu bất cứ bằng cấp, chuyên môn liên quan tới y dược...Công ty TNHH HBG tuyển nhân viên tư vấn, bán các loại TPCN, TPBVSK làm việc tại công ty mà không yêu cầu bất cứ bằng cấp, chuyên môn liên quan tới y dược...Công ty TNHH HBG tuyển nhân viên tư vấn, bán các loại TPCN, TPBVSK làm việc tại công ty, mà không yêu cầu bất cứ bằng cấp, chuyên môn liên quan tới y dược...

Đối với việc Công ty TNHH HBG tuyển nhân viên tư vấn, bán các loại thực phẩm chức năng (TPCN), thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) mà không yêu cầu bất cứ bằng cấp, chuyên môn liên quan tới y dược..., mà chỉ cần có giấy tờ tùy thân, hồ sơ đơn giản, là có thể được nhận vào làm việc…, Luật sư Diện cho rằng: Tại Mục 7 Phụ lục 1 Thông tư 03/2018/TT-BYT quy định về Thực hành tốt phân phối thuốc, nguyên liệu làm thuốc do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, nêu rõ:

Tất cả nhân viên tham gia vào các hoạt động liên quan đến hoạt động phân phối thuốc phải có trình độ chuyên môn phù hợp với chủng loại thuốc phân phối, được đào tạo về các yêu cầu của “Thực hành tốt phân phối thuốc”, về các quy định của pháp luật liên quan, và đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu đó.

Nhân viên phải được đào tạo ban đầu và đào tạo liên tục phù hợp với nhiệm vụ được giao, theo một chương trình đào tạo bằng văn bản. Nội dung đào tạo phải bao gồm chủ đề về an toàn sản phẩm cũng như các khía cạnh về nhận dạng sản phẩm, phát hiện sản phẩm giả và tránh sản phẩm giả thâm nhập chuỗi phân phối. Phải lưu giữ hồ sơ của tất cả các khóa đào tạo, lớp tập huấn, trong đó bao gồm các chi tiết về các chủ đề được đào tạo và đối tượng tham gia đào tạo…

“Theo thông tin báo phản ánh, việc Công ty TNHH HBG tuyển nhân viên tư vấn, bán các loại TPCN, TPBVSK làm việc tại công ty mà không yêu cầu bất cứ bằng cấp, chuyên môn liên quan tới y dược..., là trái với quy định tại Thông tư 03/2018/TT-BYT”, Luật sư Diện cho hay.

Công ty TNHH HBG tuyển nhân viên tư vấn, bán các loại TPCN, TPBVSK làm việc tại công ty mà không yêu cầu bất cứ bằng cấp, chuyên môn liên quan tới y dược...Công ty TNHH HBG tuyển nhân viên tư vấn, bán các loại TPCN, TPBVSK làm việc tại công ty mà không yêu cầu bất cứ bằng cấp, chuyên môn liên quan tới y dược...TPBVSK Kim Kê Đả Thạch, Viên uống Tóc Mộc Linh được quảng cáo có công dụng như một loại thuốc chữa bệnh, có thể thay thế được thuốc tây y…, vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm cho người bệnh.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã phản ánh, ngoài việc quảng cáo TPBVSK Kim Kê Đả Thạch, Viên uống Tóc Mộc Linh có công dụng như một loại thuốc chữa bệnh, có thể thay thế được thuốc tây y…, vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm cho người bệnh, thì hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH HBG cũng ẩn chứa rất nhiều “mập mờ”.

Cụ thể, Công ty TNHH HBG tuyển nhân viên tư vấn, bán các loại TPCN, TPBVSK làm việc tại công ty mà không yêu cầu bất cứ bằng cấp, chuyên môn liên quan tới y dược..., chỉ cần có giấy tờ tùy thân, hồ sơ đơn giản và học việc vài ngày là có thể trở thành "chuyên gia viên tư vấn" về các sản phẩm TPCN, với mức lương 4 triệu đồng.

Liên quan đến những vấn đề bất thường nêu trên, phóng viên đã đặt lịch làm việc với phía Công ty TNHH HBG, Cục ATTP (Bộ Y tế) và các cơ quan chức năng liên quan, nhưng đến nay đã nhiều ngày trôi qua, nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào tư phía các cơ quan này.

Trước thực trạng nêu trên, để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, tránh việc nhiều đơn vị ngang nhiên kinh doanh các sản phẩm kém chất lượng, đề nghị Bộ Y tế, Cục ATTP và các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Quốc Trường – Diễm Lệ

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.