Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Choáng” với hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH HBG

Không cần bằng cấp, chuyên môn liên quan tới y dược..., chỉ cần có giấy tờ tùy thân, hồ sơ đơn giản và học việc vài ngày là có thể trở thành "chuyên gia viên tư vấn" về các sản phẩm TPCN của Công ty TNHH HBG, với mức lương 4 triệu đồng.

Ngoài việc quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Kim Kê Đả Thạch, Viên uống Tóc Mộc Linh có công dụng như một loại thuốc chữa bệnh, có thể thay thế được thuốc tây y…, vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm cho người bệnh, thì hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH HBG cũng ẩn chứa rất nhiều “mập mờ”.

Sản phẩm TPBVSK Kim Kê Đả ThạchSản phẩm TPBVSK Kim Kê Đả ThạchBộ sản phẩm Thảo dược Mộc LinhBộ sản phẩm Thảo dược Mộc Linh

Cụ thể, theo Giấy tiếp nhận đăng ký bản Công bố sản phẩm Kim Kê Đả Thạch và viên uống tóc Mộc Linh do Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH HBG, có địa chỉ tại tầng 6 tòa nhà Sannam, số 78 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, hiện nay Công ty TNHH HBG không hoạt động tại địa chỉ này. Tại đây là trụ sở của một đơn vị có tên Hanoi Office chuyên cho thuê văn phòng làm việc.

Theo nhân viên lễ tân tại đây cho biết, bên công ty HBG hiện nay không ở đây, họ đã chấm dứt hợp đồng thuê nhà từ lâu.

Vì sao một sản phẩm được quảng cáo quy mô, ầm ỹ trên khắp các website, mạng xã hội, nhưng trụ sở hoạt động của đơn vị phân phối - Công ty TNHH HBG lại mập mờ đến vậy? Nếu khách hàng tin tưởng, mua sản phẩm TPBVSK Kim Kê Đả Thạch hay Tóc Mộc Linh về sử dụng mà chẳng may xảy ra những sự cố ngoài mong muốn, thì biết tìm ai, ai chịu trách nhiệm?

Để tìm hiểu về hoạt động kinh doanh của đơn vị này, PV tìm kiếm các thông tin về tuyển dụng nhân sự trên một số website, mạng xã hội thì phát hiện ra, Công ty TNHH HBG đang hoạt động tại địa chỉ số 02 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội.

Đăng tuyển nhân viên chốt đơn, tương lai trở thành các “chuyên viên tư vấn ảo”Đăng tuyển nhân viên chốt đơn, tương lai trở thành các “chuyên viên tư vấn ảo”Thông tin đăng tuyển nhân viên chốt đơn của Công ty TNHH HBG 

Trong vai người đi xin việc, PV tìm tới địa chỉ trên để phỏng vấn. Tại đây, đại diện công ty này cho biết, không yêu cầu bất cứ bằng cấp, chuyên môn liên quan tới y dược..., mà chỉ cần có giấy tờ tùy thân, hồ sơ đơn giản là có thể được nhận vào làm việc với mức lương cứng là 4 triệu đồng…

“Nếu em được nhận sẽ phải học việc từ 3 ngày đến 1 tuần tùy vào khả năng biết việc của em. Bên mình có hai sản phẩm chính là Thảo dược Mộc Linh trị rụng tóc và Kim Kê Đả Thạch điều trị sỏi thận. Những ngày đầu, em chưa quen thì chỉ cần học và tư vấn cho khách sản phẩm tóc vì nó dễ hơn. Trong những ngày học việc em sẽ được hướng dẫn tìm hiểu về sản phẩm và các câu hỏi khách hàng thường hỏi để em học thuộc....”.

Văn phòng số 02 Vương Thừa Vũ khá đông các bạn tư vấnĐịa chỉ của Công ty TNHH HBG tại số 02 Vương Thừa Vũ

Theo quan sát của PV, tại đây có tới vài chục nhân viên có tuổi đời khá trẻ. Họ liên tục bấm và gọi điện thoại cho khách hàng để tư vấn. Theo một số nhân viên cho hay, cứ bán được nhiều hàng là được. Không cần bằng cấp, chuyên môn về y dược, làm nhiều sẽ thành quen. Chỉ cần học thuộc một vài câu hỏi là đã trở thành các chuyên viên tư vấn điều trị rụng tóc hói đầu hay sỏi thận, sỏi mật cho khách hàng…

Thực lòng, nếu không “mắt thấy, tai nghe” về hoạt động kinh doanh tại đây, mà chỉ nghe tư vấn qua điện thoại, thì có lẽ phần đông người tiêu dùng sẽ nghĩ, đây là những chuyên gia có chuyên môn về y dược, có kinh nghiệm về những sản phẩm mà họ đang kinh doanh, bán ra cho người tiêu dùng để thu về lợi nhuận…

Văn phòng số 02 Vương Thừa Vũ khá đông các bạn tư vấnBảng treo thưởng cho nhân viên chốt được đơn hàng

Trao đổi với PV, một người quản lý tại đây cho biết: “Tôi chỉ là hộ kinh doanh thôi, mình nhập hàng của công ty HBG tôi sẽ liên hệ bên đó cho bạn gặp trao đổi thêm thông tin…”.

Rõ ràng đăng tuyển nhân sự vào làm việc cho Công ty TNHH HBG là địa chỉ này, người phỏng vấn cũng đang làm việc tại đây. Nhưng lý do gì khiến vị quản lý này không thừa nhận đây là Công ty TNHH HBG? Phải chăng có điều gì khuất tất, không rõ ràng, vị này mới từ chối, không thừa nhận?

Các bạn tư vấn trên tay cầm 1 tờ giấy liên tục gọi tư vấn cho các khách hang theo data số điện thoại có sẵn.Các bạn tư vấn trên tay cầm 1 tờ giấy liên tục gọi tư vấn cho các khách hang theo data số điện thoại có sẵn.Các nhân viên tư vấn tại đây cầm tờ giấy có sẵn các câu trả lời và liên tục tư vấn cho các khách hàng qua điện thoại...

Bên cạnh đó, Công ty TNHH HBG luôn khẳng định là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm, nhưng vì sao trụ sở hoạt động lại có sự mập mờ, chồng chéo với địa chỉ của nhiều đơn vị như vậy?

Liên quan đến hoạt động kinh doanh TPCN nêu trên,  mới đây dư luận vô cùng bức xúc với việc sản phẩm Bồng Cốt Đan cũng được “lừa” bán cho khách hàng với giá “cắt cổ”. Đáng nói, hình thức kinh doanh sản phẩm Bồng Cốt Đan cũng không khác gì so với hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH HBG.

Trước những sự việc nêu trên, để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, tránh việc nhiều đơn vị ngang nhiên kinh doanh các sản phẩm kém chất lượng, đề nghị Bộ Y tế, Cục ATTP và các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Diễm Lệ

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.