Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần xử lý nghiêm những đối tượng lừa đảo, khám chữa bệnh, quảng cáo sai lệch trên facebook

Việc tung tin đồn thất thiệt thông qua mạng xã hội vì bất cứ lý do gì, đều là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy thuộc vào nội dung, mức độ hậu quả nghiêm trọng của việc tung tin đồn mà người vi phạm sẽ đối mặt với việc xử lý hành chính, dân sự hoặc hình sự.

Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều đối tượng đã lợi dụng facebook để lừa đảo, trục lợi và vẫn chưa bị xử lý. Cơ sở chữa bệnh của bà Lò Thị Tiếng, số nhà 52 thôn Đăk Tân, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô (tỉnh Đắc Nông) là một ví dụ.

 Sử dụng facebook  Le Van Thang, các đối tượng này đăng tin:

“Vừa qua, con gái tôi do buồn chuyện gia đình có uống thuốc cỏ cháy. Gia đình đã đưa đi chữa ở bệnh viện Định Quán, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng tỉnh Đồng Nai và Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM, nhưng không chữa được do chất độc đã phát tán và đã bị trả về. Gia đình có nghe trên Đắc Nông, có cơ sở chữa được ngộ độc thuốc cỏ cháy và đã đến.

Sau 15 ngày điều trị, con tôi đã khỏi bệnh hoàn toàn và đang chuẩn bị về nhà. Tôi cám ơn bà Lò Thị Tiếng và 2 con của bà là chị Thanh và anh Nhân, đã tận tình cứu chữa cho con tôi khỏi bệnh; gửi lời cảm ơn chân thành đến các bạn của Thắng đã động viên trong thời gian qua”.

Không chỉ vậy, facebook  Le Van Thang còn đăng cả hình ảnh minh hoạ...

Sử dụng các chiêu trò quảng cáo chữa các bệnh thông thường đã là rất nguy hiểm, nhưng dụ những nạn nhân uống thuốc diệt cỏ, không đi cấp cứu ngay tại các bệnh viện của Nhà nước mà đến đây (những cơ sở thiếu độ tin cậy), thì chỉ có nước… ”lên thiên đàng”.

Cần xử lý nghiêm những đối tượng lừa đảo, khám chữa bệnh, quảng cáo sai lệch trên facebook - Hình 1

Cần xử lý nghiêm những đối tượng lừa đảo, khám chữa bệnh, quảng cáo sai lệch trên facebook - Hình 2

Các đối tượng này sử dụng nhiều “facebook cò mồi” phụ hoạ, tán dương, lôi kéo các con mồi và hăm doạ khi có người tỏ ra nghi ngờ phản ứng. Nhiều lần, các đối tượng này Livestream trên Facebook, dụ dỗ lừa đảo những người thiếu hiểu biết để nhằm mục đích trục lợi.

Khi có người tương tác, facebook diep vien, được cho là chủ cơ sở “lang băm” này còn “nổ” “đối với tây y, cả thế giới đều không chữa được, nhưng ở đây chữa được" và loan tin đã có hàng trăm người uống thuốc diệt cỏ, đến đây chữa bệnh…”.

Nguy hiểm hơn, các đối tượng này đã hạ thấp vai trò, uy tín của các bệnh viện nhà nước để quảng cáo cho cơ sở chữa bệnh “lang băm” của mình, trong đó chỉ đích danh tên Bệnh viện Định Quán (Đồng Nai) và Bệnh viện Nhi đồng 2 - TP.HCM?

Cần xử lý nghiêm những đối tượng lừa đảo, khám chữa bệnh, quảng cáo sai lệch trên facebook - Hình 3

Cần xử lý nghiêm những đối tượng lừa đảo, khám chữa bệnh, quảng cáo sai lệch trên facebook - Hình 4

Cần xử lý nghiêm những đối tượng lừa đảo, khám chữa bệnh, quảng cáo sai lệch trên facebook - Hình 5

Mọi hành vi quảng cáo không đúng sự thật để trục lợi - đều được xem là hành vi lừa đảo, cần phải nghiêm trị, nhằm ngăn chặn và tránh gây tác động xấu đến xã hội.

Đề nghị Sở Thông tin Truyền thông, Công an tỉnh, Sở Y tế Đăk Nông vào cuộc, tiến hành kiểm tra ngay cơ sở này và có biện pháp xử lý thích hợp. Những ai đã là nạn nhân của cơ sở này, cần trực tiếp đứng ra tố cáo và liên hệ với cơ quan chức năng địa phương để được giải quyết.

Quốc Thịnh

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 29/4: Triển vọng trước mắt là trái chiều
Tỷ giá USD hôm nay 29/4: Triển vọng trước mắt là trái chiều

Rạng sáng 29/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 106,09.

Giá vàng hôm nay 29/4: Vàng SJC neo ở đỉnh lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 29/4: Vàng SJC neo ở đỉnh lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 29/4 trên thị trường thế giới dự báo tiếp tục tăng trong bối cảnh nhiều dữ liệu kinh tế hỗ trợ kim loại quý.

Chiến thắng 30/4 mở trang mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Chiến thắng 30/4 mở trang mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cách đây 49 năm, vào lúc 11h30’ ngày 30/4/1975, lá cờ của Quân giải phóng đã tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai ở miền Nam Việt Nam. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, non sông Việt Nam thống nhất.

Giá xăng dầu hôm nay 29/4: Trượt dốc nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 29/4: Trượt dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 29/4, giá dầu thế giới trượt dốc sau 2 phiên tăng tốc liên tiếp.

Mãn nhãn với màn trình diễn drone light tại Carnaval Hạ Long 2024
Mãn nhãn với màn trình diễn drone light tại Carnaval Hạ Long 2024

Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 chính thức khai mạc vào 20h10 tối 28/4, tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.