Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cấp chứng chỉ tin học (Mỹ Đức, Hà Nội): Lãnh đạo làm việc có đúng quy trình?

Sau khi tiếp nhận nguồn thông tin, thời gian qua, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã mở nhiều lớp đào tạo để cấp ch

THCL Sau khi tiếp nhận nguồn thông tin, thời gian qua, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã mở nhiều lớp đào tạo để cấp chứng chỉ Tin học đạt chuẩn…

Trụ sở UBND huyện Mỹ Đức

Địa phương mở nhiều lớp đào tạo để cấp chứng chỉ Tin học đạt chuẩn, dựa theo quy định của Thông tưsố 03/2014/TT-BTTTTvà Ngoại ngữ đạt chuẩn theo khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam theo Tham chiếu chung châu Âu số 01/2014/TT-BGDĐT, theo Nghị định số 29/2012/NĐ-CP, và các thông tư liên tịch số:21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV; 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV và 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV… Về điều kiện để cán bộ, viên chức muốn thi nâng ngạch thì phải có chứng chỉ tin học và ngoại ngữ đạt chuẩn theo quy định.

Sau khi tìm hiểu các bên có liên quan, được biết, vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức đã mở nhiều lớp học để đào tạo và cấp chứng chỉ cho giáo viên đang công tác tại các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Phóng viên đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với ông Đặng Văn Viện, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức. Tuy nhiên, qua trao đổi, ông trưởng phòng biết phóng viên nắm rõ quy trình, để mở được lớp đào tạo thì phải thực hiện các bước như thế nào nên ông Viện không dám thừa nhận Phòng Giáo dục và Đào tạo đã liên kết mở các lớp như đã nói trên.

Không đồng tình với cách trả lời của ông Viện, phóng viên đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mỹ Đức. Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch UBND đã thừa nhận có biết sự việc trên. khi được hỏi “Phòng Giáo dục và Đào tạo có xin ý kiến lãnh đạo huyện không?”, ông Hậu trả lời là “có”! Khi phóng viên thắc mắc, theo đúng quy trình nếu Phòng Giáo dục và Đào tạo được thực hiện, thì chỉ được phép triển khai công việc khi có sự đồng ý bằng văn bản của lãnh đạo huyện và huyện phải tiến hành ký hợp đồng liên kết với đối tác, sau đó mới ra thông báo tuyển sinh. Ông Hậu trả lời: Tôi đồng ý, nhưng chỉ “nói mồm thôi” (?!).

Phóng viên làm việc với đơn vị liên kết mở các lớp trên, đại diện của Trường Trung cấp đa ngành cũng thừa nhận, việc tổ chức tuyển sinh ở huyện Mỹ Đức, trường có đặt vấn đề với ông Viện để tuyển sinh, nhưng chỉ bằng “tình cảm cá nhân”, chứ không hề có bất kỳ văn bản nào thể hiện sự hợp tác giữa các bên.

Có thể thấy, cả một quy trình tuyển sinh đào tạo cấp chứng chỉ, huyện Mỹ Đức đã triển khai với số lượng không nhỏ (hơn 1.000 học viên), tuy nhiên, tất cả chỉ làm việc bằng “tình cảm” và “nói mồm” như vậy? Xét về mặt quản lý nhà nước, lãnh đạo huyện Mỹ Đức triển khai công việc chưa đúng quy định.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền huyện Mỹ Đức vào cuộc làm rõ về việc quản lý, giám sát, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn triển khai công việc theo đúng chức năng và nhiệm vụ và đúng pháp luật, kịp thời phát hiện những thiếu sót nhằm chấn chỉnh, tránh những dư luận không tốt, tạo niềm tin cho đội ngũ cán bộ, viên chức nói riêng và người dân huyện Mỹ Đức nói chung.

Thanh Bình

 

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.