Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chỉ số acid uric máu cao và cách kiểm soát nhờ Hoàng Thống Phong

Acid uric máu tăng cao có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có bệnh gút. Kiểm soát chỉ số acid uric máu từ sớm sẽ giúp ngăn ngừa bệnh gút tiến triển, cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về chỉ số acid uric máu và cách để kiểm soát.

Chỉ số acid uric cao có nguy hiểm không?

Acid uric là sản phẩm của quá trình chuyển hóa tự nhiên trong cơ thể. Khi tế bào chết đi, nhân purin sẽ bị phá hủy và hình thành acid uric.

Trong cơ thể, acid uric được đào thải 80% qua đường niệu, 20% qua đường tiêu hóa và da. Khi quá trình tổng hợp acid uric tăng lên mà khả năng đào thải bị hạn chế sẽ làm nồng độ acid uric trong máu cao vượt ngưỡng bình thường.

Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân gây ra sự bất thường chỉ số acid uric máu. Nếu nồng độ acid uric tăng vượt ngưỡng cho phép thì người bệnh phải đối mặt với một số bệnh lý nguy hiểm. Ở người bình thường, nồng độ acid uric máu đối với nam là dưới 7,0 mg/dl (420 micromol/l), đối với nữ là dưới 6.0 mg/dl (360 micromol/l). Khi nồng độ acid uric cao hơn ngưỡng này, người bệnh có nguy cơ cao tiến triển thành bệnh gút.

Acid uric cao vượt ngưỡng cho phép trong thời gian dài sẽ làm hình thành các tinh thể muối urat có hình kim. Các tinh thể này có xu hướng lắng đọng tại tổ chức khớp và thận. Tại khớp, tinh thể urat làm tổn thương các mô và gây viêm khớp. Tại thận, tinh thể urat lắng đọng ở các tổ chức kẽ thận, bể thận, niệu quản... tạo thành sỏi. Điều này làm ảnh hưởng đến chức năng lọc của thận và nguy hiểm hơn là gây suy thận.

Cần làm gì khi chỉ số acid uric máu tăng cao?

Nồng độ acid uric máu tăng cao trong thời gian dài có thể dẫn đến gút và nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó ngay từ khi phát hiện chỉ số acid uric máu cao bất thường, người bệnh cần có những phương pháp để cải thiện tình trạng này kịp thời. Dưới đây là một số phương pháp giúp giảm acid uric máu, bạn có thể tham khảo.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý

Theo chuyên gia, nếu đang bị gút hoặc các bệnh lý có liên quan tới tăng acid uric trong máu, đầu tiên cần áp dụng là chế độ ăn uống phù hợp. Dưới đây là một số lưu ý để người bệnh có chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý:

Giảm bớt lượng đạm trong khẩu phần ăn, hạn chế những thực phẩm giàu đạm có gốc purin như hải sản, thịt đỏ, nội tạng động vật…

Không ăn thực phẩm giàu chất béo như mỡ, da động vật, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán…

Hạn chế sử dụng nước ngọt có ga vì chúng chứa hàm lượng fructose cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút.

Nên lựa chọn thịt nạc, các sản phẩm sữa ít chất béo, thịt gia cầm không ăn da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn tối đa 150g thịt mỗi ngày và không quá 3 bữa/tuần.

Nên sử dụng các loại rau củ ít purin, nhiều chất xơ như bắp cải, xà lách, cà rốt, dưa chuột… Đây là những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thu đạm, giảm sự hình thành acid uric.

Nên uống khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày để quá trình đào thải acid uric ra ngoài được thực hiện dễ dàng hơn.

Uống nhiều nước giúp tăng đào thải acid uric
Uống nhiều nước giúp tăng đào thải acid uric

Sử dụng thuốc tây điều trị acid uric máu

Để nồng độ acid uric máu giảm xuống ngưỡng cho phép, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh sử dụng sử dụng thuốc tây để điều trị. Có 3 nhóm thuốc điều trị tăng acid uric máu như sau:

Thuốc giảm tổng hợp acid uric: Nhóm thuốc này có khả năng ức chế enzyme xanthine oxidase (XO) - đây là một loại enzyme cần thiết cho quá trình tổng hợp acid uric. Khi enzyme bị ức chế, quá trình tổng hợp acid uric sẽ gián đoạn làm giảm nồng độ chất này trong máu. Một số thuốc điển hình trong nhóm này là allopurinol, febuxostat...

Thuốc tăng đào thải acid uric: Đây là nhóm thuốc được lựa chọn thứ 2 nếu người bệnh chống chỉ định hoặc không đáp ứng với các thuốc giảm tổng hợp acid uric kể trên. Phổ biến với các thuốc probenecid, benzbromarone... Nhóm thuốc này giúp tăng cường đào thải acid uric ra ngoài qua đường tiểu, từ đó giảm nồng độ acid uric trong máu. Người gặp phải các vấn đề liên quan đến thận không nên dùng các thuốc nhóm này.

Thuốc hủy urat: Nhóm này có 2 thuốc phổ biến nhất là pegloticase và rasburicase. Với cơ chế bổ sung vào cơ thể enzyme uricase, từ đó biến đổi acid uric thành allantoin có khả năng tan trong nước và dễ dàng đào thải qua thận.

Cần thận trọng khi sử dụng thuốc tây kiểm soát acid uric máu
Cần thận trọng khi sử dụng thuốc tây kiểm soát acid uric máu

Sử dụng Hoàng Thống Phong từ thảo dược hỗ trợ giảm acid uric máu, ngăn ngừa bệnh gút tiến triển

Ngoài một số phương pháp kể trên, hiện nay nhiều người bệnh gút kết hợp sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược để tăng cường hiệu quả điều trị. Một trong những sản phẩm lâu đời và được nhiều người bệnh gút tin tưởng sử dụng hiện nay, đó là TPBVSK Hoàng Thống Phong.

Hoàng Thống Phong có thành phần chính từ trạch tả kết hợp cùng 6 loại thảo dược quý khác (thổ phục linh, nhàu, hoàng bá, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo) sẽ hỗ trợ:

Giảm nồng độ axit uric máu.

Giảm sưng đau khớp do gút.

Tăng cường chức năng gan, thận.

Đặc biệt, hiệu quả của Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu chứng minh tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy:

88,9% người dùng giảm axit uric máu về mức bình thường.

96,4% người dùng giảm sưng đau khớp sau 3-4 ngày.

Trong cả quá trình tham gia nghiên cứu, không có trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ trên gan, thận và cơ quan tạo máu.

Hoàng Thống Phong đã được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả giúp giảm acid uric máu
Hoàng Thống Phong đã được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả giúp giảm acid uric máu

Đặc biệt, Hoàng Thống Phong là sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử (Quantum) trong sản xuất. Nhờ đó mà tồn dư hóa chất còn trong dược liệu được loại bỏ hoàn toàn, chiết xuất được tối đa hàm lượng hoạt chất trong thảo dược, giúp tăng cường hiệu quả. Có thể nói, Hoàng Thống Phong là một sự lựa chọn an toàn, giúp giảm axit uric máu, giảm đau gút hiệu quả.

Để giảm axit uric máu, ngăn ngừa bệnh gút tiến triển thì người bệnh nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, đừng quên sử dụng Hoàng Thống Phong mỗi ngày để hết sưng đau, khỏi mau bệnh gút nhé.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thanh An

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.