Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính thức triển khai chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu

Sau quá trình nâng cấp hệ thống, một số ngân hàng thương mại đã đáp ứng được yêu cầu về kĩ thuật, và trên cơ sở kết quả kiểm tra thử hệ thống, Tổng cục Hải quan thông báo tới 5 ngân hàng TMCP và các cục hải quan tỉnh, thành phố về việc chính thức triển khai chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu.

Để tạo thuận lợi cho DN thường xuyên làm thủ tục XNK có số lượng tờ khai phải nộp tiền thuế, sau khi Tổng cục Hải quan nâng cấp mở rộng thanh toán nộp thuế điện tử 24/7, triển khai Chương trình thu thuế điện tử DN nhờ cơ quan Hải quan sau khi phát sinh tờ khai nợ thuế thì chuyển ngay thông tin số thuế phải nộp của từng tờ khai sang ngân hàng mà DN đã ủy quyền trích nợ tài khoản nộp thuế theo một định mức về tiền và khoảng thời gian nhất định.

Cụ thể, Tổng cục Hải quan thông báo tới 5 ngân hàng TMCP: Công thương Việt Nam (VietinBank); Tiên phong (TPBank); Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Việt Nam Thịnh vượng (VPBank); Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và các cục hải quan tỉnh, thành phố về việc chính thức triển khai chương trình DN nhờ thu.

DN hoàn toàn chủ động không mất thời gian và chi phí để thanh toán thuế. Việc nộp thuế, thanh toán trừ nợ và thông quan hàng hóa hoàn toàn tự động không có sự can thiệp của DN và công chức hải quan. Đồng thời, rút ngắn thời gian xử lý so với nộp thuế điện tử 24/7, thông quan hàng hóa.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Về điều kiện triển khai, đối với ngân hàng phải là ngân hàng phối hợp thu với Tổng cục Hải quan đã triển khai thanh toán điện tử và thông quan 24/7; đã phát triển hệ thống công nghệ đáp ứng triển khai chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu.

Đối với DN phải là DN đăng ký tham gia chương trình thu thuế điện tử DN nhờ thu với Hải quan; đã ký ủy quyền trích nợ tài khoản với ngân hàng giữ tài khoản của DN đã triển khai nộp thuế điện tử 24/7; chỉ được đăng ký ủy quyền trích nợ tại 1 tài khoản của 1 ngân hàng; trên tài khoản đăng ký ủy quyền trích nợ có đủ tiền để thanh toán khi phát sinh nợ thuế và thu khác.

Tổng cục Hải quan yêu cầu các ngân hàng trong quá trình triển khai  bố trí cán bộ để hỗ trợ kịp thời các vướng mắc của DN. Trường hợp có vướng mắc về Hệ thống CNTT, Tổng cục Hải quan đề nghị các ngân hàng kịp thời liên hệ với Cục CNTT&TKHQ; trường hợp có vướng mắc về nghiệp vụ, đề nghị các ngân hàng liên hệ với Cục Thuế XNK để được hỗ trợ xử lý.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp
Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hiện đại, ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hà Nam thu giữ 700 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nam thu giữ 700 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, thu giữ 700 kg thịt lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Doanh nghiệp xuất khẩu Thanh Hóa ứng phó với giá cước vận tải biển tăng cao
Doanh nghiệp xuất khẩu Thanh Hóa ứng phó với giá cước vận tải biển tăng cao

Đứng trước nhiều khó khăn, các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là những doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường các nước như Mỹ, EU đang phải xoay xở, đưa ra các giải pháp ứng phó vừa đảm bảo đơn hàng ký kết, đồng thời duy trì, ổn định sản xuất, tạo vệc làm, thu nhập cho người lao động.

Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev
Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) mới đây, Việt Nam lần đầu tiên cử thí sinh dự thi và cả 10/10 học sinh đều đoạt giải. Trong đó, Lê Thành Đạt, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành Huy chương đồng.

Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định
Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định

Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng) và tiền gửi của cá nhân.