Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ đầu tư HTT Tower: Dấu hỏi về năng lực hoạt động?

Như báo Thương hiệu và Công luận đã phản ánh, chung cư HTT Tower 89 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội mới đây đã xảy ra sự cố hỏng thang vận chuyển ô tô. Bên cạnh đó, cư dân cũng liên tục chỉ ra những bức xúc tại khu chung cư này như vấn đề ban quản trị, quỹ bảo trì, hệ thống PCCC... Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ làm việc với chủ đầu tư (CĐT) là Công ty Cổ phần thương mại Hà Tây, tuy nhiên, đã hơn 3 tuần trôi qua, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin và “bặt vô âm tín”.

Hệ thống PCCC không thể nghiệm thu

Trước đó, PV đã có bài phản ánh về những bức xúc đang tồn tại tại chung cư HTT Tower 89 Phùng Hưng. Cụ thể, ngày 10.3, hệ thống thang vận chuyển ô tô bị hỏng khiến việc sử dụng ô tô của cư dân tại chung cư này gặp nhiều khó khăn. Theo người dân, tòa nhà này gồm 4 tầng hầm để xe, tầng hầm 1-2 dùng cho xe máy, hầm 3-4 dùng cho ô tô. Trước đây hầm ô tô có 2 thang vận, một thang đưa xe xuống còn một thang đưa xe lên, nhưng do hẹp quá chủ đầu tư đã cải biên gộp cả 2 thang vào làm một.

Không những vậy cư dân chung cư HTT Tower ở địa chỉ 89 Phùng Hưng còn “tố” hàng loạt những bất cập của tòa nhà.

Hiện Ban quản trị chưa được thành lập dù cư dân cho biết họ đã về ở được hơn 3 năm. Bên cạnh đó là vấn đề quỹ bảo trì. Người dân cho hay, tiền 2% phí bảo trì tòa nhà chủ đầu tư giữ chưa bàn giao lại cho cư dân, đây có thể là một trong những lý do khiến họ chậm trễ tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu.

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ, hệ thống PCCC của tòa nhà không đảm bảo. Được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2016, nhưng cho đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu PCCC, điều này khiến cho người dân vô cùng lo lắng. Điều này là hoàn toàn có cơ sở bởi đã có rất nhiều vụ việc cháy chung cư rất đau lòng, khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

Bên cạnh đó, chung cư 89 Phùng Hưng nằm trong danh sách 17 chung cư cao tầng trên địa bàn Hà Nội đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng nhưng vẫn còn tồn tại, vi phạm quy định về PCCC. Lo lắng hơn là chung cư này lại nằm trong số không có khả năng khắc phục hệ thống PCCC theo tiêu chuẩn hiện hành. 

Chưa hết, cư dân còn cho biết họ không được trực tiếp sử dụng nước qua công ty nước mà phải mua điện, nước trực tiếp từ chủ đầu tư với giá cao.

Chủ đầu tư ... “im lặng”

Theo tìm hiểu, chung cư HTT Tower được xây dựng trên khu đất rộng gần 2000m2. Tòa tháp gồm 2 tầng hầm và 35 tầng nổi, trong đó trung tâm thương mại và dịch vụ từ tầng 1- 5 là, khu vực nhà ở với 240 căn hộ từ tầng 6 đến tầng 35.

CĐT chung cư HTT Tower là Công ty Cổ phần thương mại Hà Tây. Công ty CP Thương mại Hà Tây tiền thân là Công ty vật liệu Điện máy và Chất đốt Hà Tây trực thuộc UBND tỉnh Hà Tây, được thành lập theo Quyết định của UBND tỉnh Hà Tây năm 1958. 

Trên trang hosocongty.vn, mã số thuế của đơn vị này là 0500443384. Địa chỉ trụ sở công ty tại số 7, phố Trần Phú, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội. Giấy phép kinh doanh số 0500443384 - ngày cấp: 21/11/2003. Người đứng tên giám đốc công ty là ông Đào Văn Chiến...

Để rộng đường dư luận, PV đã trực tiếp đến trụ sở của công ty tại số 7, phố Trần Phú, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội. Tuy nhiên, khi đến nơi, nhận thấy đây là địa chỉ của một đơn vị khác là Công ty TNHH Quảng cáo Nam Phương.

 Chủ đầu tư HTT Tower: Dấu hỏi về năng lực hoạt động? - Hình 1

Chủ đầu tư HTT Tower: Dấu hỏi về năng lực hoạt động? - Hình 2

Địa chỉ của Công ty CP Thương mại Hà Tây theo hồ sơ, lại hiện hữu đơn vị khác

PV tiếp tục liên hệ với số điện thoại trên trang web của công ty này. Theo đó, người đại diện trả lời cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo và tuyệt nhiên không cung cấp địa chỉ của công ty. Sau hơn 3 tuần trôi qua, PV tuy đã liên tục liên hệ nhưng vẫn không có hồi âm.

Theo tìm hiểu, các lĩnh vực hoạt động của công ty này là kinh doanh thương mại, Kinh doanh Bất động sản, Sàn giao dịch bất động sản Vạn Phát, Xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, Kinh doanh khách sạn, Cho thuê mặt bằng làm văn phòng và cửa hàng, Kinh doanh dịch vụ quản lý toà nhà.

Trên trang web chính thức của công ty, các dự án đang thực hiện là dự án số 7 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội, dự án 89 Phùng Hưng – Phúc La – Hà Đông – Hà Nội, dự án khối chung cư A4 thuộc dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị Trung Văn tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, dự án khu đô thị Phúc Hưng – TP Hưng Yên – Tỉnh Hưng Yên, Dự án quần thể du lịch văn hoá trà, điện mặt trời và nông nghiệp công nghệ cao Linh Dương thuộc địa bàn 2 Phường Bắc Cường và Nam Cường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai...

 Chủ đầu tư HTT Tower: Dấu hỏi về năng lực hoạt động? - Hình 3

Các dự án đang thực hiện của Công ty CP Thương mại Hà Tây trên trang web

Trên trang web chính thức của công ty có tên miền là thuongmaihatay.vn, mã chứng khoán của đơn vị này là HTT, sàn giao dịch HOSE. Thời điểm cách đây một năm, cổ đông có tên Minh Đức phàn nàn: “Giá cổ phiếu từ khi lên rồi xuống thế mà lãnh đạo công ty không có lời giải thích với cổ đông”. Một cổ đông khác có tên Hoàng Đức Nguyễn chia sẻ: “Có lẽ ban lãnh đạo chỉ biết ngồi và lĩnh tiền lương hàng tháng, không có kế hoạch phát triển, làm mình đầu tư lỗ quá, chán!”.

Bên cạnh đó, báo cáo tài chính của đơn vị này mới chỉ cập nhật đến quý I/2017 trong khi thời điểm này đã hết chuẩn bị hết quý I/2019. Theo đó, về kết quả hoạt động kinh doanh tại ngày 31/3/2017, đơn vị này đã lỗ hơn 995 triệu đồng. Theo quy định, thời gian nộp báo cáo tài chính đối với các doanh nghiệp nhà nước được quy định, chậm nhất là sau 20 ngày đối với báo cáo quý – kể từ ngày kết thúc quý và chậm nhất là sau 30 ngày đối với báo cáo năm – kể từ sau ngày kết thúc năm tài chính. Đối với các tổng công ty, thời hạn gửi báo cáo tài chính chậm nhất là 45 ngày đối với báo cáo quý – kể từ ngày kết thúc quý và chậm nhất là 90 ngày đối với báo cáo năm, kể từ ngày kết thúc năm tài chính. 

Việc công khai báo cáo tài chính được thực hiện theo các hình thức: Phát hành ấn phẩm; Thông báo bằng văn bản; Niêm yết; Đăng tải trên trang thông tin điện tử; Các hình thức khác theo quy định của pháp luật...

Theo điều 10, điều 11, điều 12 Nghị định 41/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập quy định: Công khai báo cáo tài chính chậm dưới 3 tháng so với thời hạn quy định, mức phạt từ 5.000.000 đồng – 10.000.000 đồng. Nhưng trên trang thông tin điện tử của đơn vị này, báo cáo tài chính mới chỉ công khai đến quý I/2017?...

Như vậy có thể thấy, tình hình hoạt động của kinh doanh của đơn vị này không mấy khả quan. Thêm vào đó, đơn vị cũng đang triển khai thực hiện nhiều dự án (như quảng cáo trên trang web), rất khó để khách hàng có thể tin tưởng vào nguồn lực tài chính, cũng như năng lực thực hiện dự án của CĐT này.

Trong bối cảnh minh bạch thông tin là một lợi thế giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận CĐT và dự án, thì việc “im lặng” trước truyền thông của Công ty CP Thương mại Hà Tây có thể khiến nhiều khách hàng cảm thấy hoài nghi về CĐT này và những dự án đơn vị đã, đang và sẽ triển khai.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.

Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng
Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi trên toàn quốc lô dung dịch uống Calcium-Nic extra, do Công ty TNHH Dược phẩm USA - NIC sản xuất, do vi phạm chất lượng mức độ 2.

Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin
Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin

Hồi 7h05p, ngày 28/4/2024, tại khu vực đối diện Bến xe Bãi Cháy, thuộc tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Đội đặc nhiệm phòng chống ma tuý và tội phạm (Phòng phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) phối hợp với đồn BPCK cảng Hòn Gai phát hiện, bắt giữ Lò Văn Tiêng (SN 1994, trú tại Bản Pi, Xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) có hành vi nghi mua bán trái phép chất ma túy.

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.