Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch Hiệp hội EuroCham, ông Alain Cany nêu những trở ngại chính đối với tăng trưởng xanh của Việt Nam

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam - EuroCham, ông Alain Cany nhận định, Việt Nam là một trong những điểm đầu tư sôi động nhất thế giới. Ông cũng nêu ra những trở ngại chính đối với tăng trưởng xanh để giúp Việt Nam khắc phục trong quá trình phát triển.

Ông Alain Cany khẳng định: "Việt Nam đã thực hiện rất tốt công việc xử lý các thách thức. Nền kinh tế Việt Nam vẫn ổn định mặc dù còn nhiều khó khăn. Động lực tạo nên mức tăng trưởng này chính là lực lượng 56 triệu lao động trẻ, năng động và ngày càng am hiểu công nghệ. Điều này giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia sở hữu lực lượng lao động lớn nhất thế giới, xét cả về số lượng tuyệt đối và tỷ lệ tương quan với dân số".

Biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn đối với Việt Nam. Nước mặn xâm nhập và lũ lụt do mực nước biển dâng đang phá hủy tài sản và sinh kế của người dân. Vấn đề này sẽ trở nên tồi tệ hơn khi mực nước biển dâng cao tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các vùng ven biển, khiến nền kinh tế và người dân bị tác động ngoài sức tưởng tượng.

Theo Bộ Công Thương, Việt Nam phụ thuộc nhiều vào điện than, với nhu cầu sử dụng than sẽ đạt mức cao nhất vào năm 2030. Điều này làm trầm trọng thêm các vấn đề ô nhiễm không khí và đi ngược lại các mục tiêu phát triển của đất nước.

Cơ sở hạ tầng lưới điện và truyền tải năng lượng của Việt Nam đã quá tải, vì vậy, nếu chỉ nhanh chóng bổ sung công suất tái tạo thì chi phí trả trước để giải quyết những vấn đề này sẽ rất lớn.

Quá trình chuyển đổi xanh đang được tiến hành tốt tại Châu Âu nói chung và các doanh nghiệp khu vực này nói riêng. Doanh nghiệp Châu Âu có kinh nghiệm, khả năng công nghệ và kinh phí để hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Đây là lý do tại sao EuroCham sẽ tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2022 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 28-30/11. Sứ mệnh của chúng tôi là mang công nghệ xanh, chuyên môn và kinh phí của Châu Âu đến Việt Nam để quốc gia này tăng trưởng bền vững và thân thiện hơn với môi trường.

GEFE có sự tham dự của các nhà hoạch định chính sách, các nhà tư tưởng hàng đầu thế giới, nhà kinh doanh, học giả, sinh viên và chuyên gia trong ngành từ Châu Âu và Việt Nam để thảo luận, khám phá và thực hiện các giải pháp xanh cho khu vực.

Nguyễn Vân Quỳnh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.