Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế: Luôn lắng nghe, đồng hành cùng doanh nghiệp!

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương tại buổi gặp mặt doanh nghiệp, chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 tổ chức sáng nay 12/10 tại Khách sạn Morin Huế. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan cùng hơn 200 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu đại diện cho hơn 6000 DN đang hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt Doanh nghiệp nhân ngày 13.10
Quang cảnh buổi gặp mặt Doanh nghiệp nhân ngày 13/10.

Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ DN. Cụ thể, về công tác cải cách hành chính, đến nay, 100% thủ tục hành chính được đưa vào thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; 100% cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 và thực hiện “Một cửa liên thông” trên môi trường mạng; 100% UBND cấp xã có hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng mô hình “Một cửa điện tử hiện đại”; Ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng di động, tích hợp lên ứng dụng Hue-S đã có gần 403.422 tài khoản công dân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia. Tạo điều kiện cho DN thực hiện các thủ tục hành chính liên quan.

nhiều doanh nhân, doanh nghiệp được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khen thưởng
nhiều doanh nhân, doanh nghiệp được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khen thưởng.

Về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu cả nước trong ban hành các chính sách tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với các chính sách của Nhà nước. Khi thành lập, doanh nghiệp được hỗ trợ hoàn thiện miễn phí hồ sơ, hỗ trợ chữ ký số, hoá đơn điện tử, hỗ trợ chi phí thuê kế toán trong những năm đầu hoạt động. Đi vào hoạt động, doanh nghiệp được hỗ trợ văn phòng làm việc, chi phí thuê mặt bằng sản xuất kinh doanh tại các Khu, cụm công nghiệp, chi phí hỗ trợ lãi vay, hỗ trợ đổi mới, chuyển giao và cải tiến công nghệ, chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, hỗ trợ đầu tư, kết nối ngân hàng và doanh nghiệp,...

Đầu năm 2022, tỉnh đã thành lập 4 tổ công tác liên ngành nhằm chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, xử lý các vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án ngoài ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương (đứng giữa- hàng đầu) chụp ảnh lưu niệm với các DN được khen thưởng
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương (đứng giữa- hàng đầu) chụp ảnh lưu niệm với các DN được khen thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, với mục tiêu tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, huy động cao nhất các nguồn lực xã hội, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục quyết liệt chỉ đạo các cấp, ngành kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, thay đổi tư duy, tác phong phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức nhằm tạo môi trường đầu tư minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn cũng như tăng thu hút đầu tư hơn nữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với địa phương. Góp phần giúp Thừa Thiên Huế đẩy mạnh phát triển kinh tế, sớm đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại buổi gặp mặt nhiều tổ chức, DN đã có những kiến nghị, phản ánh thẳng thắn gửi đến lãnh đạo tỉnh. Đặc biệt là kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và DN kinh doanh lĩnh vực xăng dầu về tình trạng thanh tra, kiểm tra DN chồng chéo, trùng lặp, gây khó cho DN không có thời gian tập trung sản xuất kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chỉ đạo nghiêm túc “Đề nghị các sở, ban, ngành chỉ thực hiện thanh, kiểm tra theo quy định, tuyệt đối không lạm dụng thanh, kiểm tra khi không cần thiết”.

Ông Phương khẳng định, lãnh đạo tỉnh cam kết luôn đồng hành, ủng hộ các nhà đầu tư, các DN, doanh nhân và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các DN đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả; thúc đẩy đội ngũ doanh nhân, DN phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước và hội nhập quốc tế.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã tặng bằng khen cho 33 doanh nhân lãnh đạo các doanh nghiệp, đã có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2022.

                                                                                                                                Trần Hoàng Minh Nghĩa

Bài liên quan

Tin mới

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.