Chủ xe đánh giá VinFast VF 3: Chiếc xe điện hoàn hảo để vừa đi trong phố, vừa đi chơi
Từng sử dụng xe bán tải, anh Thanh Phong (TP.HCM) quyết định chuyển hẳn sang xe điện với VF 5 Plus và gần đây mua thêm VF 3. Mẫu minicar điện của VinFast gây ấn tượng với anh bởi thiết kế đẹp, khả năng tăng tốc “không bàn cãi” và chi phí tiết kiệm.
Làm việc trong lĩnh vực điện mặt trời, anh Thanh Phong, sống tại TP.HCM, luôn ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường. VinFast VF 3 hiện là chiếc xe mới nhất trong garage của anh với hơn 2 tuần sử dụng và gần 1.000km di chuyển.
- Chào anh Phong, vì sao anh lại cân nhắc và quyết định chọn mua VinFast VF 3?
Chào bạn. Có 4 lý do chính đưa mình đến quyết định này. Thứ nhất, mình là người trẻ và yêu thích công nghệ mới. Thứ hai, mình đang sử dụng VF 5 Plus nên đã có sự yên tâm về sản phẩm của VinFast. Thứ ba, mình thích xe điện vì muốn góp phần bảo vệ môi trường. Mình đang hoạt động trong lĩnh vực điện mặt trời nên mình hiểu ý nghĩa của việc này.
Thứ tư, VinFast VF 3 phù hợp với nhu cầu đi lại trong nội thành và cũng thích hợp là chiếc xe để đi chơi. Mỗi ngày mình đi lại trong phố khoảng 30km.
- Nhiều người lo ngại một chiếc xe mini như VinFast VF 3 sẽ yếu. Vậy sau một thời gian sử dụng, trải nghiệm của anh thế nào?
Nhận xét này không đúng. Khả năng tăng tốc nhanh của xe điện là điều không bàn cãi. Mình thường xuyên đi tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh để về quê Long An. Tuyến đường này có tốc độ tối đa 80 km/h mà chiếc xe vẫn đi được tốc độ này, khi cần vượt xe lớn cùng chiều vẫn hoàn toàn thoải mái. Nói chung là về khả năng tăng tốc, VF 3 hoàn toàn đáp ứng với các nhu cầu đi lại.
Khả năng cách âm tương đối ổn. Vô lăng nhẹ giúp việc đi trong phố sẽ nhẹ nhàng và nhàn nhã, đánh lái nhiều không mỏi tay.
- Còn về ngoại thất, nội thất và tiện nghi thì sao, thưa anh?
Thiết kế VinFast VF 3 quá đẹp và cá tính. Mình còn thích mẫu xe này vì lý do có nhiều màu sắc để lựa chọn, phù hợp nhiều cá tính khác nhau. Xe của mình màu xanh Urban Mint. Mình thấy màu hồng dành cho các chị em cũng rất đẹp. Nói chung đây là mẫu xe phù hợp để cá nhân hóa, thỏa mãn nhu cầu chơi xe, độ xe của nhiều người.
Hàng ghế trước rộng, hai người lớn ngồi thoải mái, còn hàng ghế sau chủ yếu gập xuống để chở đồ. Đi 4 người lớn thì mình đã thử và thấy không hề khó khăn. Tuy nhiên, đa số thời gian chỉ có bản thân mình đi VF 3, trường hợp đi đông hay đi xa thì sử dụng chiếc VF 5 Plus.
Tiện nghi của VinFast VF 3 đủ đáp ứng nhu cầu. Ấn tượng nhất có lẽ là màn hình trung tâm 10 inch. Nó làm không gian nội thất đẹp và cao cấp hơn.
- Quãng đường di chuyển thực tế sau mỗi lần sạc theo cảm nhận thực tế của anh ra sao?
Mình đi TP.HCM - Long An với tốc độ 60-80km thì cứ 30km tốn khoảng 15% pin. Nếu nhân lên thì tương đương công bố của nhà sản xuất. Mình tin ai chạy khéo có thể đi xa hơn mức tối đa 215km.
- Đang sử dụng cả VF 3 và VF 5 Plus, anh thấy sử dụng xe điện có bất tiện gì không?
Sử dụng VF 3 và VF 5 Plus cơ bản là giống nhau. Hiện tại, cứ 1 tuần, mình sẽ mang VF 5 Plus đi sạc một lần, khoảng 45 phút là đầy pin. VinFast VF 3 cũng vậy. Thời gian sạc đầy pin rơi vào khoảng hơn 1 tiếng.
- Từ khi chuyển sang sử dụng xe điện, anh tiết kiệm được bao nhiêu chi phí nhiên liệu hàng tháng?
VinFast đang tặng gói sạc miễn phí 1 năm, có thể nói chi phí nhiên liệu là bằng 0. Trước đây, chi phí nhiên liệu cho chiếc bán tải của mình tốn 4-5 triệu đồng/tháng.
Ngoài chi phí nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng cũng tiết kiệm hơn nhiều. Cả hai chiếc xe của mình chưa đến mốc bảo dưỡng đầu tiên. VinFast VF 3 hiện tại chưa tới 1.000km, còn VF 5 Plus mới hơn 10.000 km, nhưng mình thấy anh em nói bảo dưỡng mỗi lần chỉ tốn vài trăm nghìn.
- Theo anh, mức giátừ 240 triệu đồng (thuê pin) của VinFast VF 3 có hợp lý không?
Mình cũng đang chọn gói thuê pin. Thứ nhất là tiết kiệm được gần 100 triệu đồng tiền mua xe ban đầu. Thứ hai, 900.000 đồng tiền thuê pin mỗi tháng là con số hợp lý với túi tiền của nhiều người.
- Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị!
Đức Anh
Tin mới
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.
Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3
Đến nay, Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nhân dân tỉnh Bắc Giang khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Giá vàng hôm nay 20/9: Quay đầu tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 20/9/2024 trên thị trường quốc tế tăng mạnh trở lại. Thị trường đang đặt nhiều kỳ vọng vào chính sách tiền tệ tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Mỹ.
Hà Tĩnh: Chủ động sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở
Do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn huyện tỉnh Hà Tĩnh đang có mưa to đến rất to trên diện rộng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét. Để chủ động đối phó với tình hình mưa bão, chính quyền địa phương đã gấp rút sơ tán, di dời nhiều hộ dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi tránh trú an toàn.
Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc
Rạng sáng 20/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 16 đồng, hiện ở mức 24.167 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,38%, xuống mốc 100,64.
Câu chuyện thương hiệu
LPBank muốn chi gần 10.000 tỷ đồng mua tối đa 5% vốn FPT
Doanh nghiệp nội địa bứt phá vì sự phát triển bền vững
Tọa độ đẳng cấp mang ngàn lợi thế cho dự án Top 1 phía Đông TP HCM
MobiFone trao tặng hàng trăm phần quà tận tay người lao động, hỗ trợ dạy học trực tuyến mùa bão lũ
PV Power (POW) đạt 19.954,4 tỷ đồng doanh thu trong 8 tháng 2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ
Nam Việt (ANV) lên kế hoạch trả tổng cộng 66,56 tỷ đồng cổ tức năm 2023