Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

 Chữa mất ngủ tại nhà nhờ giải pháp thảo dược Kim Thần Khang

Có rất nhiều cách chữa mất ngủ tại nhà, được chia làm 2 nhóm chính là dùng thuốc và sử dụng phương pháp tự nhiên. Tuy nhiên, về lâu dài, dùng thuốc an thần cho người mất ngủ sẽ gây tác dụng phụ. Để an toàn hơn cho sức khỏe, mời bạn tham khảo một số cách chữa mất ngủ tại nhà bằng phương pháp tự nhiên trong bài viết dưới đây!

Ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ -  Cách chữa mất ngủ tại nhà hiệu quả

Ngâm chân giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, điều chỉnh hệ nội tiết, thải độc, làm ấm cơ thể, giúp cơ thể thư giãn, giảm mệt mỏi, mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Người bệnh mất ngủ kéo dài có thể ngâm chân với nước ấm và gừng tươi, nước ấm và muối, nước ấm và bột quế, nước ấm và xả... Hoặc lựa chọn nguyên liệu mà mình yêu thích nhất.

Cách làm: Đun sôi nước. Cho gừng, sả đã đập dập vào cùng một thìa muối nhỏ (có thể thay thế gừng sả bằng các nguyên liệu giúp tăng cường lưu thông máu khác). Đun sôi 3-5 phút thì tắt bếp để nguội đến nhiệt độ vừa phải và ngâm chân trong 15 - 20 phút. Lưu ý nước ngâm chân cần ngập đến mắt cá chân, khi ngâm chân nên xoa bóp nhẹ nhàng.

Ngâm chân giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn
Ngâm chân giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn

Cách chữa mất ngủ tại nhà bằng tinh dầu thơm

Tinh dầu có tác dụng làm giảm cortisol - hormone căng thẳng, cải thiện thần kinh não bộ một cách hiệu quả, giúp cho tinh thần thư giãn và thoải mái. Từ đó, cải thiện các tình trạng mất ngủ, rối loạn lo âu, giúp an thần và mang lại tinh thần tích cực hơn.

Các loại tinh dầu giúp thư giãn não bộ, an thần và ngủ sâu giấc như: Tinh dầu hoa cúc, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu kinh giới ngọt, tinh dầu cam, tinh dầu xô thơm, tinh dầu nữ lang, tinh dầu hoa lài, tinh dầu đàn hương.

Cách sử dụng tinh dầu chữa mất ngủ tại nhà:

Xông tinh dầu: Sử dụng bộ xông tinh dầu xông phòng trước khi ngủ. Chỉ nên nhỏ 1 - 2 giọt để tránh hương bị nồng quá sẽ gây phản tác dụng.

Tắm và ngâm mình: Nhỏ 5 - 6 giọt tinh dầu vào bồn tắm nước ấm và nằm ngâm mình 20 - 30 phút để thư giãn.

Tinh dầu có tác dụng làm giảm hormone cortisol giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ
Tinh dầu có tác dụng làm giảm hormone cortisol giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Chữa mất ngủ tại nhà nhờ trà thảo dược tự nhiên

Sử dụng trà thảo dược tự nhiên là phương pháp cải thiện chất lượng được nhiều người bệnh lựa chọn, bởi đây là phương pháp dễ thực hiện, an toàn, hiệu quả:

Trà tâm sen: Trong tâm sen có chứa alkaloid như nuciferin, nelumbin.... Nuciferin có tác dụng kéo dài giấc ngủ, nelumbin có tác dụng làm dịu thần kinh.

Để pha trà an thần tâm sen, bạn cần chuẩn bị 5g đến 10g tâm sen, mật ong, hoa cúc và kỷ tử. Hãm trà với nước sôi trong 10 phút và uống trước bữa ăn 1 - 2 tiếng, không uống khi đang đói và không nên dùng quá 2 cốc mỗi ngày, tránh lạm dụng vì có thể gây tác dụng ngược.

Trà tam thất: Nụ hoa tam thất có vị ngọt, tính ấm, chứa nhiều saponin giúp giải tỏa căng thẳng, ổn định tim mạch, huyết áp, điều hòa giấc ngủ, giúp người bệnh ngủ ngon và sâu giấc hơn. Chuẩn bị 3 - 5 nụ hoa tam thất hãm cùng với nước sôi trong 5 - 7 phút, uống trà khi còn ấm và trước lúc đi ngủ 1 tiếng.

Bên cạnh cách sử dụng trà để chữa mất ngủ tại nhà, người bệnh cũng có thể bổ sung thêm các loại thảo dược tự nhiên có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ như hợp hoan bì, táo nhân, hồng táo, viễn chí… Đây là các loại dược liệu đông y rất tốt trong việc hỗ trợ giúp dưỡng tâm an giấc, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu.

Đặc biệt, nghiên cứu của Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc đã chứng minh hợp hoan bì là thảo dược vàng trong hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ nhờ tác dụng cơ chế kích thích não bộ tăng tiết serotonin - hormone điều hòa giấc ngủ sinh lý tự nhiên của cơ thể.

Hợp hoan bì - Thảo dược vàng trong hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ
Hợp hoan bì - thảo dược vàng trong hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ

Kim Thần Khang - Giải pháp cho người bệnh mất ngủ từ thảo dược hợp hoan bì

Hiện nay, để tìm mua được đủ các thảo dược chữa mất ngủ không khó. Thế nhưng, việc thời gian đun sắc kéo dài, bảo quản dược liệu là trở ngại thực sự với những người bệnh mất ngủ. Để giải quyết bài toán này, các nhà khoa học Việt Nam đã cho ra đời TPBVSK Kim Thần Khang với thành phần chính từ thảo dược hợp hoan bì dạng viên nén. Kết hợp cùng nhiều vị thuốc quý như hồng táo, viễn chí, uất kim, ngũ vị tử, toan táo nhân, chiết xuất từ vỏ đậu nành… giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn cho người bệnh.

Theo khảo sát của tạp chí Việt Nam - VnEconomy năm 2022, 95% người bệnh mất ngủ kéo dài hài lòng về hiệu quả sử dụng Kim Thần Khang chỉ sau 4 - 6 tuần.

Kim Thần Khang - Giải pháp thảo dược từ hợp hoan bì cho người bệnh mất ngủ kéo dài
Kim Thần Khang - giải pháp thảo dược từ hợp hoan bì cho người bệnh mất ngủ kéo dài

Kim Thần Khang đã được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Bạn có thể tìm các nhà thuốc có bán sản phẩm gần nhất bằng cách truy cập đường link: Điểm bán Kim Thần Khang. Lưu ý, sau khi mua sản phẩm, bạn nên dùng với liều 4 - 6 viên/ngày, chia 2 lần, uống trước bữa ăn 30 phút và duy trì tối thiểu 3 tháng để đạt hiệu quả tối đa.

Trên đây là các cách chữa mất ngủ tại nhà mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp vượt qua mất ngủ, ngăn ngừa suy nhược thần kinh phù hợp. Đồng thời nên kết hợp 2 - 4 viên Kim Thần Khang mỗi ngày để có hiệu quả cải thiện tốt nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thúy Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.