Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19

Vĩnh Phúc đào tạo nguồn nhân lực hồi sức tích cực đối với các bộ, viên chức tham gia Bệnh viện dã chiến số 1, Bệnh viện dã chiến số 2 và các cơ sở điều trị Covid-19 tuyến huyện trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế Vĩnh Phúc vừa có Kế hoạch số 68 về việc đào tạo nguồn nhân lực hồi sức tích cực đối với các bộ, viên chức tham gia Bệnh viện dã chiến số 1, Bệnh viện dã chiến số 2 và các cơ sở điều trị Covid-19 tuyến huyện trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Nội dung chương trình đào tạo hồi sức tích cực đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công việc được giao; đảm bảo số lượng, chất lượng giảng viên, cơ sở vật chất, vật tư trang thiết bị y tế và các vật dụng thường dùng trong thời gian đào tạo lý thuyết và thực hành.

Thời gian dự kiến triển khai từ tháng 8/2021, địa điểm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tổng số nhân lực đào tạo dự kiến 1.824 lượt cán bộ, trong đó, tổng số nhân lực đã được đào tạo cập nhật chuyên môn 548 người, tổng số nhân lực chưa được đào tạo cập nhật chuyên môn 1.276 người. Quá trình đào tạo chia 2 đợt: Đợt 1, 350 cán bộ đào tạo cập nhật về hồi sức tích cực; đợt 2 sẽ có 926 cán bộ đào tạo cập nhật về hướng dẫn chẩn đoán điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Trong đó, chương trình đào tạo hồi sức tích cực dành cho đối tượng bác sĩ: Thời gian đào tạo 28 ngày/lớp. Nội dung đào tạo cụ thể: Các nguyên lý cơ bản trong hồi sức cấp cứu; thở máy trong hồi sức tích cực; các kỹ thuật dùng trong hồi sức cấp cứu; sử dụng thuốc vận mạch, các thuốc hỗ trợ trong hồi sức cấp cứu.

Chương trình đào tạo hồi sức tích cực dành cho điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh: Thời gian đào tạo 14 ngày/lớp. Nội dung đào tạo cụ thể: Chăm sóc toàn diện bệnh nhân hồi sức cấp cứu; chế độ dùng thuốc, dinh dưỡng cho người bệnh nặng, nguy kịch; các kỹ thuật điều dưỡng thường dùng trong hồi sức cấp cứu.

Kinh phí thực hiện do ngân sách nhà nước cấp năm 2021.

Việc đào tạo nguồn nhân lực hồi sức tích cực đối với các bộ, viên chức tham gia Bệnh viện dã chiến số 1, Bệnh viện dã chiến số 2 và các cơ sở điều trị Covid-19 tuyến huyện trên địa bàn tỉnh nhằm mục đích nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực cấp cứu, hồi sức tích cực cho cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 1, Bệnh viện dã chiến số 2 và các cơ sở điều trị Covid-19 tuyến huyện.

Chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực y tế có đủ năng lực, chuyên môn hồi sức tích cực đáp ứng khả năng tiếp nhận, thu dung và điều trị người bệnh mắc Covid-19 nặng, trung bình đối với các bệnh viện dã chiến và mức độ trung bình, nhẹ đối với cơ sở điều trị Covid-19 tuyến huyện, ứng phó kịp thời với kịch bản dịch bệnh gia tăng, hạn chế tối đa người bệnh tử vong.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

[Ảnh] Khoảnh khắc ấn tượng trong chương trình "Dưới lá cờ quyết thắng" tại điểm cầu Điện Biên
[Ảnh] Khoảnh khắc ấn tượng trong chương trình "Dưới lá cờ quyết thắng" tại điểm cầu Điện Biên

NDO - Tối 5/5, đông đảo nhân dân tỉnh Điện Biên đã được sống trong không khí xúc động, đầy lắng đọng khi tham dự Cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng". Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện tại 5 điểm cầu: Hà Nội, Điện Biên, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa và Kon Tum.

Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng
Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng

Theo các chuyên gia YSVN, trong phiên hôm nay (6/5) thị trường có thể tiếp tục đà tăng và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.

Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông
Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông

Theo dự báo, chiều tối và đêm nay (6/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.