Khách hàng tham quan, mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa
Theo đó, các chủ cơ sở sản xuất có thể tổ chức các hội nghị bán sản phẩm ngay tại sân siêu thị Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa vào ngày cuối tuần để tiếp cận và giới thiệu được nhiều khách hàng.
Quan điểm của phía siêu thị là ủng hộ sản xuất sản phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đưa được các sản phẩm sạch đến tận tay người tiêu dùng. Sau này nếu đủ các điều kiện, siêu thị sẵn sàng hỗ trợ các chủ sản xuất để đưa lên quầy vào chuỗi cung ứng lâu dài của siêu thị. Điều đó cũng đồng nghĩa, các sản phẩm OCOP của Thanh Hóa có thể thâm nhập vào được tất cả các siêu thị của hệ thống Co.opmart trên toàn quốc.
Thực tế, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa có chất lượng tốt nhưng chưa thực sự được nhiều người biết đến. Khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm còn hạn chế nên thị trường đầu ra còn nhiều hạn hẹp. Một số hội chợ, gian trưng bày cũng chỉ diễn ra vài ngày, không duy trì liên tục, số lượng khách thăm quan cũng hạn chế. Nếu được trưng bày tại sảnh siêu thị thành các gian hàng, có tờ rơi quảng cáo thì sẽ thành công hơn nhiều về mặt truyền thông.
Hiện mỗi ngày, Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa có từ 2.000 đến 2.500 lượt khách đến thăm quan, mua hàng, nếu được bày bán thì các sản phẩm OCOP chắc chắn sẽ phát triển thị trường tốt hơn.
Trong thời gian tới, các sở ngành phía chính quyền và các đơn vị liên quan cần đứng ra làm cầu nối, tập hợp các chủ cơ sở sản xuất, hỗ trợ các điều kiện tham gia.
Tiến Minh