Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cổ phiếu HDBank chính thức chào sàn HOSE

Ngày 5/1, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) đã công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu HDB của Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank).

Với vốn điều lệ trên 9.800 tỷ đồng và giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên là 33.000 đồng/cổ phiếu, HDBank có vốn hóa 32.373 tỷ đồng (1,43 tỷ USD) và nằm trong nhóm 20 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất HOSE. HDBank thuộc nhóm các ngân hàng niêm yết trên HOSE và giúp nhóm cổ phiếu “vua” chiếm tổng cộng 21% vốn hóa toàn sàn.

Cổ phiếu HDBank chính thức chào sàn HOSE - Hình 1

Cổ phiếu HDBank chính thức chào sàn HOSE

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến gửi lời chúc mừng đến HDBank vì đây là ngân hàng do UBND TPHCM chủ trì thành lập vào những năm đầu đất nước đổi mới, góp phần xây dựng TPHCM văn minh hiện đại, cũng là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao sự phát triển của HDBank và tin tưởng với chiến lược phát triển bền vững, HDBank sẽ sớm đạt tới mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính hàng đầu Việt Nam. Trong thời gian tới HDBank tiếp tục phát huy thành tích đã có, tiếp tục đồng hành cùng TPHCM trong các chương trình phát triển trọng điểm, đưa TPHCM phát triển vững chắc trên con đường trở thành trung tâm tài chính hàng đầu của quốc gia và khu vực.

Cổ phiếu HDBank chính thức chào sàn HOSE - Hình 2

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến

Cổ phiếu ngân hàng đang thu hút được dòng tiền của nhà đầu tư nước ngoài với một số đợt chào bán trị giá hàng trăm triệu USD. Trước khi niêm yết trên HOSE, các đối tác nước ngoài là các nhà đầu tư tài chính hàng đầu đến từ các  thị trường lớn chi khoảng 300 triệu USD để sở hữu 21,5% vốn của HDBank. Room ngoại còn lại (khoảng 8,5%) của cổ phiếu HDBank khi niêm yết là điểm hấp dẫn trong bối cảnh nhiều ngân hàng trên sàn hiện không còn room ngoại.

Cổ phiếu HDBank chính thức chào sàn HOSE - Hình 3

Ông Nguyễn Đồng Tiến – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đến tham dự sự kiện HDBank chào sàn

Với việc niêm yết ngay những ngày đầu năm 2018, HDBank cũng mở màn cho các doanh nghiệp vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Lựa chọn niêm yết trên HOSE, HDBank góp phần nâng cao mức vốn hoá tính thanh khoản của thị trường và mang đến cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư trong và ngoài nước. Phát biểu tại lễ niêm yết, Phó Chủ tịch HDBank, bà Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ: “Chúng tôi chuẩn bị mọi nền tảng cho kế hoạch 2017 – 2021 với tốc độ tăng trưởng bình quân 25% mỗi năm, tăng trưởng lợi nhuận 37%/năm, phục vụ 15 triệu khách hàng vào năm 2021. Trong 10 năm qua, tổng tài sản của HDBank tăng 18 lần và chúng tôi tin tưởng sẽ nâng tổng tài sản hơn 2 lần vào năm 2021”.

Bảo Nam

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.