Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát cắt ghép, sử dụng hình ảnh của thương hiệu khác mà không có sự chấp thuận

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát có sử dụng hình ảnh, logo của thương hiệu khác mà không có sự cho phép để đăng tải quảng cáo cho sản phẩm. Không chỉ vậy, việc bán sản phẩm của Công ty được bán với giá quá cao so với các sàn TMĐT gây thiệt hại cho người tiêu dùng khi chọn lựa mua hàng.

Công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát có địa chỉ tại L08-B02, Khu đô thị Dương Nội, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội. Công ty này sở hữu những website sau: https://daihongphat.group/;  https://www.daihongphatgroup88.com/

Sử dụng hình ảnh, logo của thương hiệu khác mà không có sự đồng ý, chấp thuận

Qua kiểm tra, trên kênh Youtube của Công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát có đăng tải video quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Đáng chú ý, video này được cắt ghép từ hình ảnh nhà máy, quy trình sản xuất và sản phẩm của Công Ty Cổ Phần Dược Liệu Việt Nam (Vietmec), thậm chí còn có đoạn dựng “ẩu đoảng” quên cắt cả logo tại áo của nhân viên Vietmec.

Video giới thiệu của Công ty cổ phần tập đoàn dược Đại Hồng Phát đăng tải trên Youtube.
Video giới thiệu của Công ty cổ phần tập đoàn dược Đại Hồng Phát đăng tải trên Youtube

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, Phóng viên Tạp chí Thương hiệu & Công luận đã liên lạc và có buổi trao đổi với đại diện Công Ty Cổ Phần Dược Liệu Việt Nam (Vietmec). Theo đó, đại diện công ty này khẳng định không có bất kỳ sự hợp tác nào với bên Công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát bằng văn bản hay bất kỳ hợp đồng nào hợp tác về sản phẩm để sử dụng hình ảnh của thương hiệu trong kinh doanh. Việc sử dụng hình ảnh này hoàn toàn không có sự đồng ý, chấp thuận từ bên Vietmec.

Do đó, đây là hành vi vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật cụ thể như sau:

Vi phạm nhãn hiệu, hay xâm phạm nhãn hiệu đã được quy định trong khoản 1, Điều 129 văn bản hợp nhất 2019 luật sở hữu trí tuệ Việt Nam 2005.

Vi phạm điều 11 nghị định 99/2013/NĐ-CP. Điều 11 quy định về hành vi xâm phạm quyền nhãn hiệu cho mục đích kinh doanh.

Theo đó, Công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát đã xâm phạm đến thương hiệu của Công ty cổ phầm dược liệu Việt Nam (Vietmec). Đây là thương hiệu đã được Cục sở hữu trí tuệ bảo vệ.

Việc sử dụng hình ảnh của thương hiệu khác gắn vào video giới thiệu sản phẩm của mình là hành động không trung thực với người tiêu dùng. Chưa kể, hành động sử dụng hình ảnh, logo thương hiệu khác mà chưa có sự chấp thuận cũng có thể gây ra những thiệt hại nhất định ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng cho phía công ty bị sử dụng hình ảnh.

Ngoài ra sau buổi làm việc với đại diện Công Ty Cổ Phần Dược Liệu Việt Nam (Vietmec) để tìm hiểu rõ hơn thông tin phóng viên đã có một trao đổi với công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát.

Đại diện công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát cho biết: “Vietmec là đơn vị nào? Anh thuê một người ở công ty sự kiện dựng, bạn này phối hợp với đơn vị sản xuất đã lâu. Đại Hồng Phát lấy hàng của một bên đơn vị sản xuất, nên đã nhờ làm 1 video để giới thiệu công ty, quảng bá thương hiệu hình ảnh. Người dựng video nói rằng những hình ảnh trên đều là ở bên các nhà máy lấy hàng, thế cho nên khi phóng viên bảo của Vietmec  người đại diện vẫn chưa hiểu Vietmec là của công ty nào”. Đại diện công ty khẳng định video này nhờ dựng là đúng.

Cùng một sản phẩm, trùng số đăng ký sản phẩm. Nhưng lại có sự chênh lệch “khủng” về giá cả?

Theo như thông tin phản ánh từ bạn đọc, tại các website https://daihongphat.group/https://www.daihongphatgroup88.com/ bày bán một số sản phẩm như Viên bổ thận Hàu biển; Sâm tố nữ Collagen mầm đậu nành với mức giá chênh lệch gấp nhiều lần so với các các đơn vị bán hàng khác. Điều này vô tình khiến cho khách hàng nghi ngờ rằng liệu rằng giá thành này có đi đôi với chất lượng, khi bản thân họ bỏ ra một số tiền hơn 1.000.000 VNĐ để mua các sản phẩm tại các website nêu trên, nhưng thực chất họ lại không nhận được sản phẩm với chất lượng mong muốn.

Cụ thể, Viên bổ thận Hàu biển được bày bán trên website thuộc cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát là 1.150.000 VNĐ. Tuy nhiên, cùng sản phẩm này được bày bán trên sàn thương mại điện tử Lazada với mức giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Sản phẩm Viên bổ thận Hàu biển được bày bán trên website https://daihongphat.group/  của Công ty Đại Hồng Phát.
Sản phẩm Viên bổ thận Hàu biển được bày bán trên website https://daihongphat.group/  của Công ty Đại Hồng Phát.
Sản phẩm Viên bổ thận Hàu biển được bày bán trên website https://www.daihongphatgroup88.com/ của Công ty Đại Hồng Phát.
Sản phẩm Viên bổ thận Hàu biển được bày bán trên website https://www.daihongphatgroup88.com/ của Công ty Đại Hồng Phát.
Sản phẩm Viên bổ thận Hàu biển trên Lazada chỉ 190.000 VNĐ
Sản phẩm Viên bổ thận Hàu biển trên Lazada chỉ 190.000 VNĐ.

Khi tìm hiểu về ảnh của sản phẩm được đăng tải trên sàn TMĐT này, phóng viên nhận thấy mặt sau của sản phẩm viên bổ thận Hàu biển có ghi “Thương nhân công bố sản xuất và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm: Công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm trung ương Queen Diamond Diophaco”, đi kèm với số ĐKSP: 3918/2021/ĐKSP. Trùng hợp, số đăng ký này trùng với số đăng ký của sản phẩm Viên bổ thận Hàu biển trên website của Công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát.

Để rộng đường dư luận phóng viên có trao đổi thêm với Công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát:” Khi được hỏi về giá cả của sản phẩm trên sàn thương mại điện tử hoặc các kênh khác chỉ bán có hơn 100.000 nghìn đồng trong khi Đại Hồng Phát lại bán hơn 1.000.000đồng mà cùng số lô và số công bố. Vậy bạn đọc sẽ cho rằng thực chất giá gốc Đại Hồng phát nhập về rất rẻ, vì vậy giá cả không đi đôi với chất lượng”?.

Hộp sản phẩm Viên bổ thận Hàu biển khách hàng mua cùng số công bố có giá hơn 100.000 đồng
Hộp sản phẩm Viên bổ thận Hàu biển khách hàng mua cùng số ĐKSP: 3918/2021/ĐKSP có giá hơn 100.000 đồng.

Đại diện công ty cho hay: “Việc này nó vẫn diễn ra không chỉ riêng gì sản phẩm bên anh mà còn nhiều đơn vị khác cũng rơi vào tình trạng này. Nó khác nhau cũng là đúng thôi bởi vì cơ chế bán hàng của mỗi một đơn vị không giống nhau, thì giá sẽ không giống nhau. Quan trọng là có bán đc với mức giá đấy hay không”.

Sản phẩm Viên bổ thận Hàu biển trên Lazada cũng được đăng tải đi kèm với số ĐKSP: 3918/2021/ĐKSP
Sản phẩm Viên bổ thận Hàu biển trên Lazada cũng được đăng tải đi kèm với số ĐKSP: 3918/2021/ĐKSP.

Tìm hiểu những sản phẩm thuộc danh sách các sản phẩm bán chạy nhất hiện nay trên website của Công ty, sản phẩm Sâm tố nữ Collagen mầm đậu nành được bày bán trên website với giá 820.000 VNĐ.

Sản phẩm Sâm tố nữ Collagen mầm đậu nành trên website https://daihongphat.group/
Sản phẩm Sâm tố nữ Collagen mầm đậu nành trên website https://daihongphat.group/.

Cũng dòng sản phẩm này khi được bày bán trên sàn thương mại điện tử Lazada chỉ có giá giao động dưới 200.000 VNĐ, kèm theo đó là giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm giống hệt với nội dung đăng tải trên website của Công ty TNHH Thương mại dược phẩm Đại Hồng Phát.

Sâm tố nữ Collagen mầm đậu nành được bày bán trên Lazada với giá 55.000-100.000 VNĐ.
Sâm tố nữ Collagen mầm đậu nành được bày bán trên Lazada với giá 55.000-100.000 VNĐ.
Tại một tài khoản khác, sản phẩm này chỉ có giá 150.000 VNĐ.
Tại một tài khoản khác, sản phẩm này chỉ có giá 150.000 VNĐ.
Sản phẩm Sâm tố nữ Collagen mầm đậu nành được bày bán trên Shopee có kèm theo hình ảnh của Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm (Bộ Y tế) trùng với sản phẩm này trên website của Công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát
Sản phẩm Sâm tố nữ Collagen mầm đậu nành được bày bán trên Shopee có kèm theo hình ảnh của Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm (Bộ Y tế) trùng với sản phẩm này trên website của Công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát.

Cùng một sản phẩm, giống bao bì, số đăng ký nhưng lại có sự chênh lệch quá nhiều về giá cả, điều này ít nhiều khiến người tiêu dùng không biết thật sự nên chọn nơi nào để có thể mua hàng. Tại sao các mặt hàng này trên các website của Công tycổ phần tập đoàn dược phẩm Đại Hồng Phát lại có sự chênh lệch giá cả nhiều đến như vậy? Liệu rằng, khi bỏ ra một số tiền cao hơn nhiều như vậy, người tiêu dùng có nhận được sản phẩm chất lượng không, có vấn đề gì hay không? Sản phẩm xứng đáng với số tiền mình bỏ ra hay không?

Trang Nguyễn

Tin mới

Điện Biên: Bắt hai đối tượng khi đang mua bán 5 bánh heroin
Điện Biên: Bắt hai đối tượng khi đang mua bán 5 bánh heroin

Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã bắt quả tang đối tượng Sùng A Páo (SN 1990) và Sùng A Minh (SN 1989) cùng trú tại xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé (Điện Biên) khi hai đối tượng này đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

EVNNPC diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn - Xử lý sự cố - An toàn năm 2024
EVNNPC diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn - Xử lý sự cố - An toàn năm 2024

Ngày 14/5, tại TP Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) - Xử lý sự cố - An toàn cấp Tổng công ty năm 2024.

Mua bán trái phép cá thể tê tê java, hai đối tượng bị bắt
Mua bán trái phép cá thể tê tê java, hai đối tượng bị bắt

Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can N.P.L. và T.V.Q. về hành vi vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ động vật nguy cấp quý, hiếm.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN
Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN

Trung Quốc đã vươn lên trở thành đối tác dẫn đầu về số lượng dự án đầu tư mới ở Việt Nam. Tính đến tháng 3/2024, Trung Quốc có 4.418 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 27,6 tỷ USD.

Tiền Hải phấn đấu thành huyện dẫn đầu về xã Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu
Tiền Hải phấn đấu thành huyện dẫn đầu về xã Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu

Tháng 10/2019, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình được công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới tại Quyết định số 1403/QĐ-TTg ngày 17/10/2019 của Thủ tướng chính phủ. Kể từ đó đến nay, huyện luôn tập trung mọi nguồn lực phấn đấu và đặt ra mục tiêu trở thành huyện dẫn đầu về xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Thái Bình.

Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.