Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Nghệ An đẩy nhanh tiến độ các công trình nhằm đảm bảo chất lượng điện

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) tổ chức rà soát, đánh giá về nhu cầu điện tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn, qua đó có kế hoạch cụ thể cho công tác đầu tư các dự án, công trình điện hợp lý.

Nghệ An là tỉnh có địa bàn rộng nhất nước, địa hình đa dạng, phức tạp, với hơn 80% diện tích là vùng đồi núi nên công tác đầu tư xây dựng công trình điện cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức. Theo tính toán của ngành điện, nhu cầu điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh trung bình hàng năm tăng khoảng hơn 12%. Định hướng phát triển của ngành điện luôn bám sát với nhu cầu thực tế, kịp thời xây dựng các công trình nhằm đáp ứng nhu cầu điện trên địa bàn tỉnh.

Đầu tư nâng cấp

Hiện nay, nhu cầu điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang tăng nhanh, một số khu vực trọng điểm như các khu đô thị, khu công nghiệp, du lịch… có nguy cơ quá tải. Do đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) tổ chức rà soát, đánh giá về nhu cầu điện tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn, qua đó có kế hoạch cụ thể cho công tác đầu tư các dự án, công trình điện hợp lý.

Ông Phạm Công Thành - Phó Giám đốc PC Nghệ An cùng đoàn công tác kiểm tra chất lượng, tiến độ thi công các công trình điện trên địa bàn tỉnh
Ông Phạm Công Thành - Phó Giám đốc PC Nghệ An cùng đoàn công tác kiểm tra chất lượng, tiến độ thi công các công trình điện trên địa bàn tỉnh

Tính đến tháng 6/2021, PC Nghệ An đã hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng 138,629 km đường dây trung thế, 150 trạm biến áp tổng công suất 36.410 kVA và 107, 843 km đường dây 0,4kV, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy vậy, hiện nay một số công trình triển khai vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong công tác hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng dẫn đến một số công trình không kịp tiến độ đề ra. Giải quyết vấn đề này, PC Nghệ An đang phối hợp với chính quyền địa phương và các sở, ban ngành liên quan có giải pháp tháo gỡ các vướng mắc để công trình sớm được nghiệm thu đóng điện đưa vào sử dụng nhằm phục vụ chống quá tải, nâng cao chất lượng điện năng phục vụ nhân dân tỉnh nhà dịp hè năm 2021 và những năm tiếp theo.

Năm 2021, PC Nghệ An đặt chỉ tiêu đạt khoảng 4,236 tỷ kWh điện thương phẩm, bảo đảm cung ứng đủ điện, an toàn, liên tục, ổn định đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh; tiếp tục tuyên truyền, vận động khách hàng, người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Đoàn công tác PC Nghệ An kiểm tra tiến độ thi công công trình điện trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn
Đoàn công tác PC Nghệ An kiểm tra tiến độ thi công công trình điện trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn

Đẩy nhanh tiến độ

Bước vào cao điểm mùa nắng nóng năm 2021, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, đây cũng là thời gian cao điểm các doanh nghiệp tập trung sản xuất để hoàn thành các đơn hàng 6 tháng đầu năm, áp lực phụ tải luôn đặt ra cho ngành điện trong kế hoạch cung ứng.

 Ông Phạm Công Thành, Phó Giám đốc PC Nghệ An cho biết: “Hiện nay, ngành điện đang tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng 23 công trình đường dây trung áp và trạm biến áp 110kV trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Để bám sát tiến độ thi công các công trình Công ty đã yêu cầu đơn vị thi công lập tiến độ thi công chi tiết các hạng mục công việc trong đó có cả bố trí nhận lực, dụng cụ, thiết bị thi công,… trên cơ sở đó thành lập đoàn kiểm tra tiến độ giải quyết các vướng mắc kịp thời để các công trình về đích đúng thời điểm. Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng của tỉnh Nghệ An tăng mạnh, kéo theo đó nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt của người dân cũng tăng nhanh, PC Nghệ An đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng các công trình điện với mục tiêu trong năm 2021 hoàn thành đóng điện 208 trạm biến áp và 12 công trình trọng điểm. Các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cấp điện cho khách hàng.

Năm 2021, được dự báo thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc cung cấp điện. Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã chủ động có các phương án cấp điện an toàn, ổn định đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và cũng rất mong nhận được sự đồng hành, chia sẻ từ phía khách hàng.

Phan Thủy 

Bài liên quan

Tin mới

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.