Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam tiếp tục cắt giảm 1.249 lao động

Ngày 3/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh thông tin, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) đã tiến hành thông báo kế hoạch giảm nhân sự và thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động đợt 2 với người lao động.

Theo kế hoạch, trong đợt 2 công ty sẽ thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với 1.225 lao động, tuy nhiên danh sách chính thức người lao động đăng ký là 1.257 người, tăng 32 người.

Trong sáng 3/6, có 1.249/1.257 người lao động đã đồng thuận chấm dứt hợp đồng lao động với công ty, 8 người còn lại vắng mặt vì đang nghỉ phép. Số lao động đồng ý nghỉ việc sẽ chính thức chấm dứt hợp đồng lao động vào ngày 8/7/2023. 

Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam tiếp tục cắt giảm lao động
Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam tiếp tục cắt giảm lao động (Ảnh: Mỹ Quỳnh

Kể từ nay đến ngày chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được nghỉ việc và hưởng đủ lương. Bên cạnh đó, người lao động được công ty hỗ trợ thôi việc với mức 0,8 tháng lương (bình quân thu nhập 6 tháng cuối trước khi nghỉ việc) cho mỗi năm làm việc (kể cả thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp). 

Tổng số tiền dự kiến chi trả trợ cấp thôi việc là 164 tỷ đồng, mức nhận cao nhất là 376 triệu đồng/người, thấp nhất là 15,8 triệu đồng/người (có 5 người nhận mức thấp trong khoảng từ 15,8 triệu đồng đến 28 triệu đồng), bình quân là 130 triệu đồng/người. Dự kiến ngày 14/7 công ty sẽ thanh toán chế độ thôi việc cho người lao động.

Cũng theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh, trong lần cắt giảm này, độ tuổi người lao động nghỉ việc chủ yếu trên 40 tuổi (52%), từ 21-30 tuổi là 8%, và 30-40 tuổi là 40%. 

Lao động có thâm niên dưới 5 năm là 8%, 5-10 năm là 19%, 10-15 năm là 37% và 15-20 năm là 25%, trên 20 năm là 11%. Nơi cư trú của người lao động chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh (32%), Long An (16%), Tiền Giang (8%) và các tỉnh khác là 44%.

Sang tuần tới, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam sẽ có báo cáo chính thức gửi các cơ quan nhà nước, để thông tin kết quả thực hiện thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

Trước đó vào ngày 20/5, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam đã cắt giảm đợt 1 với 4.439 lao động. Nguyên nhân do công ty gặp khó khăn vì đơn hàng bị cắt giảm.

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam là một trong các chi nhánh của Tập đoàn quốc tế Pou Chen Đài Loan (Trung Quốc). Công ty này chuyên sản xuất giày xuất khẩu. Hiện Tập đoàn quốc tế Pou Chen có nhiều chi nhánh, công ty con tại Việt Nam, nằm rải rác nhiều địa phương phía nam, với tổng số lao động đang sử dụng trên 110.000 người.

Phong Vân

 

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.