Sáng 27/6/2024, hơn 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, tại TP. Hồ Chí Minh có hơn 90.000 thí sinh dự thi. Tại điểm thi THPT Nguyễn An Ninh (quận 10) xuất hiện hình ảnh chiến sĩ CSGT dung xe chuyên dụng chở một nam sinh tới trường thi. Tại thời điểm đó, giờ làm thủ tục vào trường của các thí sinh đã gần hết.

CSGT đang làm nhiệm vụ và dùng xe chuyên dụng chở tới trường thi vừa kịp lúc
CSGT đang làm nhiệm vụ và dùng xe chuyên dụng chở thí sinh tới điểm thi

Qua tìm hiểu được biết, cán bộ Đội CSGT Công an quận 12 thông tin: Tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh (quận 12) có một thí sinh hỏi “xe con bị hỏng, chú có thể giúp con qua trường THPT Nguyễn An Ninh (quận 10) được không?”. Ngay lập tức, tôi điện về xin ý kiến chỉ huy đơn vị, nhận thấy trường hợp đang gấp vì sát giờ thi, lãnh đạo Đội CSGT Công an quận 12 đã cử cán bộ đưa thí sinh này qua điểm thi Trường THPT Nguyễn An Ninh cho kịp giờ thi.

“Ở mỗi điểm trường sẽ có 1 cán bộ, chiến sỹ CSGT, lực lượng công an phường, dân quân… để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.”, cán bộ Đội CSGT Công an quận 12 cho biết thêm.

Thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi
Thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi

Có không ít trường hợp các thí sinh bị xe hư, ngủ dậy muộn, kẹt xe được chiến sĩ CSGT đưa tới điểm thi trong những năm qua.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Công luận, đại diện Phòng cảnh sát giao thông TP. Hồ Chí Minh (PC08) chia sẻ: “Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 phòng và các đơn vị quận, huyện đều có kế hoạch để đảm bảo an toàn, trật tự và phân luồng các tuyến đường gần điểm thi”.

Việc được các chiến sỹ CSGT, các lực lượng hỗ trợ tại điểm thi, trên đường giúp tới trường. thi kịp lúc là điều tốt. Tuy nhiên, các thí sinh và người nhà cần lưu ý việc ăn uống để đảm bảo sức khoẻ. Ngoài ra, việc đi lại cũng cần chuẩn bị kĩ, tránh tới muộn và không được tham gia dự thi.

Theo lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 được Bộ GD&ĐT công bố, trong sáng nay (27/6) các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024. Môn Ngữ văn được thi theo hình thức tự luận, trong thời gian 120 phút. Thời gian phát đề là 7h30, thời gian bắt đầu làm bài thi là 7h35.

Trong buổi chiều nay, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút. Môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan với 4 lựa chọn A hoặc B, C, D. Thời gian phát đề là 14h20, thời gian bắt đầu làm bài thi là 14h30. Theo Quy chế thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 10 phút để làm công tác chuẩn bị.

Để phòng chống việc thi kèm và thi hộ, ngoài việc kiểm tra giấy tờ tùy thân của thí sinh, trong quá trình làm bài thi cán bộ coi thi vẫn thực hiện rà soát đối chiếu giấy tờ tùy thân của thí sinh.

Phạm Chiến - Trúc Diệu