Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Theo Bộ Ngoại giao, đến nay đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế quyết định hoặc dự kiến hỗ trợ với tổng giá trị hơn 22 triệu USD (khoảng 550 tỷ đồng) và nhiều trang thiết bị, nước sạch, vệ sinh…để Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cụ thể: Để hỗ trợ kịp thời cho Việt Nam khắc phục những hậu quả nghiêm trọng của bão số 3, chính phủ Hàn Quốc cam kết viện trợ nhân đạo trị giá 2 triệu USD để giúp người dân Việt Nam khôi phục các khu vực bị thiệt hại.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya trao tận tay lô hàng viện trợ cho đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya trao tận tay lô hàng viện trợ cho đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Chính phủ Anh công bố hỗ trợ 1 triệu bảng (tương đương 32 tỷ đồng) giúp Việt Nam ứng phó với tác động của cơn bão số 3 (bão YAGI) trong giai đoạn đầu.

Cơ quan Phát triển và Hợp tác Thụy Sĩ (SDC) cũng cho biết sẽ gửi hàng cứu trợ cho Việt Nam, bao gồm 300 lều gia đình và 2 hệ thống phân phối nước phục vụ 10.000 người. Mỹ thông qua tổ chức USAID hỗ trợ 1 triệu USD, nhấn mạnh cam kết lâu dài đối với Việt Nam trong việc cải thiện khả năng ứng phó với thiên tai. 

Chính phủ New Zealand cũng công bố khoản đóng góp 1 triệu NZD nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của bão, tập trung ứng phó khẩn cấp và phục hồi sinh kế.

Chính phủ Australia công bố sẽ cung cấp khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD, bao gồm nỗ lực hỗ trợ nhân đạo, vật tư cứu trợ khẩn cấp và các dịch vụ thiết yếu khác; đặc biệt hướng tới các cộng đồng bị ảnh hưởng nhiều nhất và những nhóm dễ bị tổn thương nhất như phụ nữ, trẻ em và người khuyết tật… Gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước những mất mát do thiên tai gây ra, Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski nhấn mạnh sự đoàn kết, sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong quá trình khắc phục hậu quả và tái thiết sau bão. Đại sứ Andrew Goledzinowski cũng đánh giá cao sự chỉ đạo hiệu quả, phản ứng nhanh của Chính phủ Việt Nam trong việc điều phối các hoạt động cứu trợ và ứng phó khẩn cấp tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski giao hàng viện trợ cho bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. (Nguồn: ĐSQ Australia tại Việt Nam)
Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski giao hàng viện trợ cho bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Nguồn ĐSQ Australia tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Chiến dịch Sadbhav (Tạm dịch: Thiện chí), Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho biết: Chính phủ Ấn Độ cũng vừa vận chuyển lô hàng 35 tấn gồm các mặt hàng viện trợ nhân đạo trị giá 1 triệu USD cho Việt Nam.

“Nhằm hỗ trợ và thể hiện tình đoàn kết với Việt Nam, chính phủ Ấn Độ đã gửi một máy bay viện trợ đặc biệt mang theo 35 tấn hàng hóa gồm có: máy lọc nước, chăn, màn chống muỗi, bộ đồ dùng nhà bếp, bể chứa nước, xô chứa nước có vòi và đèn năng lượng mặt trời dựa theo nhu cầu của các cộng đồng bị ảnh hưởng, đặc biệt tại tỉnh Tuyên Quang”, Đại sứ Sandeep Arya chia sẻ.

Về lâu dài, theo Đại sứ Sandeep Arya, việc Việt Nam mới đây tuyên bố tham gia Liên minh Cơ sở hạ tầng chống chịu thiên tai (CDRI) có trụ sở tại Delhi sẽ giúp các bên chia sẻ kiến ​​thức, công nghệ, năng lực, thiết lập tiêu chuẩn, dự báo rủi ro, tài trợ nghiên cứu... góp phần giảm thiểu rủi ro trước thiên tai và cũng như tái thiết sau thiên tai.

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cũng quyết định chuyển hàng viện trợ khẩn cấp bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái. ASEAN và UNICEF cũng triển khai hàng viện trợ thiết yếu như dụng cụ gia đình, nước sạch và vật phẩm vệ sinh đến các vùng bị ảnh hưởng.

Các tổ chức khác như: UN Women, Đại sứ quán các nước Châu Âu đang phối hợp với Việt Nam để xác định các nhu cầu khẩn cấp và phương án hỗ trợ phù hợp, nhằm giúp người dân trong các vùng bị ảnh hưởng nhanh chóng vượt qua hậu quả thiên tai và sớm ổn định cuộc sống.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ngày 20/9, 35 tấn hàng, Nga giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3, đến sân bay Nội Bài
Ngày 20/9, 35 tấn hàng, Nga giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3, đến sân bay Nội Bài

Số hàng hóa trên sẽ đến sân bay Nội Bài bằng chuyên cơ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga vào ngày 20/9.

4 hồ chứa thuỷ điện lớn trên lưu vực sông Hồng đã ngừng xả lũ
4 hồ chứa thuỷ điện lớn trên lưu vực sông Hồng đã ngừng xả lũ

Vào 14h ngày 19/9, Công ty CP Thủy điện Thác Bà đã đóng 2 cửa xả mặt, cũng là 2 cửa xả cuối cùng của doanh nghiệp này được vận hành trong đợt mưa lũ do bão số 3 vừa qua.

193 quốc gia thành viên không thỏa hiệp, không đạt được đồng thuận thì thế giới sẽ có những bi kịch gì?
193 quốc gia thành viên không thỏa hiệp, không đạt được đồng thuận thì thế giới sẽ có những bi kịch gì?

Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Guterres nhấn mạnh, các cuộc thảo luận về Hiệp ước Tương lai đã đến giai đoạn quyết định và việc không đạt được đồng thuận giữa 193 quốc gia thành viên "sẽ là một bi kịch".

Phương pháp chiết khấu dòng cổ tức khi thẩm định giá doanh nghiệp là gì?
Phương pháp chiết khấu dòng cổ tức khi thẩm định giá doanh nghiệp là gì?

Phương pháp chiết khấu dòng cổ tức khi thẩm định giá doanh nghiệp là gì? Nguyên tắc thực hiện được quy định như thế nào?

LPBank muốn chi gần 10.000 tỷ đồng mua tối đa 5% vốn FPT
LPBank muốn chi gần 10.000 tỷ đồng mua tối đa 5% vốn FPT

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank - Mã: LPB) vừa công bố thông tin bổ sung nội dung họp đại hội đồng cổ đông bất thường, dự kiến diễn ra vào ngày 22/9 tới. HĐQT LPBank trình đại hội đồng cổ đông thông qua việc mua tối đa 5% vốn điều lệ của FPT tại thời điểm triển khai, tính theo thị giá hiện hành tương đương khoảng gần 10.000 tỷ đồng.

Triệt phá chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng mua bán người xuyên quốc gia tại Lào Cai
Triệt phá chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng mua bán người xuyên quốc gia tại Lào Cai

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Lào Cai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi án mua bán người xuyên quốc gia.