Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: 46,1 tỷ đồng phát triển DA Khu du lịch sinh thái Nam Ô

UBND TP. Đà Nẵng, vừa ban hành đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô, với tổng kinh phí 46,1 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố 10,7 tỷ đồng, còn lại là nguồn vận động từ doanh nghiệp, nhà đầu tư, chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô...

giới thiệu các tập quán, sản phẩm làng chài đến với du khách, hình thành khu vực để du khách khám phá, trải nghiệm khi đến với biển Đà Nẵng.Giới thiệu các tập quán, sản phẩm làng chài đến với du khách, hình thành khu vực để du khách khám phá, trải nghiệm khi đến với biển Đà Nẵng.

Đề án đặt mục tiêu khai thác lợi thế, tiềm năng tài nguyên du lịch địa phương để tạo sản phẩm du lịch mới, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và tiện ích phục vụ lợi ích công cộng, góp phần thu hút người dân và du khách đến tham quan vui chơi, giải trí, du lịch trải nghiệm. Khai thác du lịch kết hợp bảo tồn các di sản văn hóa; giới thiệu các tập quán, sản phẩm làng chài đến với du khách, hình thành khu vực để du khách khám phá, trải nghiệm khi đến với biển Đà Nẵng.

Tổng chi phí cho việc đầu tư quản lý ghềnh Nam Ô dự kiến khoảng 7 tỷ đồng những chi phí này đều do Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng đầu tư và không cần hoàn lại.Tổng chi phí cho việc đầu tư quản lý ghềnh Nam Ô dự kiến khoảng 7 tỷ đồng những chi phí này đều do Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng đầu tư và không cần hoàn lại

Đồng thời, tạo điều kiện cho cư dân địa phương tham gia làm du lịch, đặc biệt là ngư dân ven biển khu vực vịnh Nam Ô, quận Liên Chiểu, nhằm mục đích chuyển đổi ngành nghề cho ngư dân, cải thiện đời sống người dân, góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế - xã hội địa phương; đưa các hoạt động tham quan du lịch tại khu vực vào quản lý nề nếp, phân công trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, địa phương để bảo đảm công tác quản lý địa bàn, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách, vệ sinh môi trường...

Khai thác du lịch kết hợp bảo tồn các di sản văn hóa; giới thiệu các tập quán, sản phẩm làng chài đến với du khách, hình thành khu vực để du khách khám phá, trải nghiệm khi đến với biển Đà Nẵng.Khai thác du lịch kết hợp bảo tồn các di sản văn hóa; giới thiệu các tập quán, sản phẩm làng chài đến với du khách, hình thành khu vực để du khách khám phá, trải nghiệm khi đến với biển Đà Nẵng.

Theo đó, một số sản phẩm, dịch vụ du lịch được đề xuất trong đề án như: Trải nghiệm bình minh, hoàng hôn ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng; tắm biển ở bãi tắm Nam Ô; tham quan tìm hiểu câu chuyện về các di tích; tham quan bảo tàng ốc và trải nghiệm các hoạt động văn hóa; tham quan làng nghề truyền thống và thưởng thức ẩm thực địa phương Nam Ô; chụp ảnh tại khu vực ghềnh Nam Ô; dịch vụ lưu trú homestay trải nghiệm tại nhà dân, tham quan làng bích họa…

UBND TP. Đà Nẵng, giao UBND quận Liên Chiểu chịu trách nhiệm chủ trì tổ chức, triển khai thực hiện đề án; Tổng hợp đề xuất bố trí vốn triển khai thực hiện; thực hiện công tác báo cáo định kỳ, đột xuất và kịp thời báo cáo các khó khăn vướng mắc phát sinh (nếu có). Sở Du lịch có nhiệm vụ đôn đốc, tham mưu UBND thành phố chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu, các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại đề án. Các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ nội dung công việc theo phân công trong đề án.

 

Đại diện Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng, cho biết thêm: “Dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố dựa trên đề xuất của Quận Liên Chiểu, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng sẽ quản lý ghềnh Nam Ô theo đúng các tiêu chí: Không khai thác thương mại trên ghềnh, đầu tư xây dựng các hạng mục: Bãi đậu xe, nhà nghỉ chân, nhà vệ sinh công cộng, phục vụ chụp ảnh, cầu dây đi xung quanh ghềnh… nhằm phục vụ khách du lịch và người dân. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương để quản lý vận hành hoạt động du lịch không thu phí trên ghềnh, chỉ cho phép chụp hình, tham quan và không cho phép tắm tại khu vực bãi biển ngay chân ghềnh đá Nam Ô nhằm đảm bảo an toàn tính mạng con người”.

Trung Thủy Đà Nẵng cũng cam kết giữ nguyên hiện trạng thực vật tự nhiên trên ghềnh, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, tiến hành dọn dẹp vệ sinh, cải tạo cảnh quan và thực hiện các hoạt động nâng cao ý thức người dân trong việc bảo đảm vệ sinh môi trường trên ghềnh. Tổng chi phí cho việc đầu tư quản lý ghềnh Nam Ô dự kiến khoảng 7 tỷ đồng, chưa kể các chi phí duy trì và vận hành hàng năm; tất cả những chi phí này đều do Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng đầu tư và không cần hoàn lại.

Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh
Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thủy, Nguyễn Văn Thủy và Đỗ Hữu Thiết về tội Buôn bán hàng cấm là 44.200 bao thuốc lá nhập lậu.

Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi
Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi

Sáng 10/5, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Năm nay công ty đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục với 7.750 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2023. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.320 tỷ đồng, giảm 26% so với kết quả năm ngoái.

Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh
Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh

Nghệ An mới đây đã phát đi văn bản đôn đốc các cơ quan địa phương cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến các dự án trồng cây xanh, theo yêu cầu của Bộ Công an.

Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra
Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra

Theo Báo cáo của Văn phòng Thường trực PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai, mưa dông diện rộng trong các ngày 5/5 và 6/5 đã gây ảnh hưởng, thiệt hại về hoa màu và tài sản, hư hỏng 272 ngôi nhà.

Kon Tum kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024
Kon Tum kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024

Tỉnh Kon Tum kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024 đối với 87 dự án, nhiệm vụ.

Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản hơn 350.000 tỷ đồng
Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản hơn 350.000 tỷ đồng

Bộ Tài chính vừa có báo cáo số 3768/BTC-QLCS về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023, gửi tới Ủy ban Kinh tế của Quốc hội. Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ của doanh nghiệp bất động sản đến tháng 3/2024 là 350.876 tỷ đồng.