Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Bố trí 1.651 tỉ đồng thanh toán dự án cầu vượt Ngã ba Huế

Ngày 30/5, Văn phòng Quốc hội cho biết đã ban hành Nghị quyết số 952/NQ-UBTVQH14 ngày 28/5/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 và hằng năm từ Bộ GTVT sang UBND TP. Đà Nẵng để thanh toán vốn công trình dự án nút giao thông Ngã ba Huế.

Toàn cảnh cầu vượt Ngã ba HuếToàn cảnh cầu vượt Ngã ba Huế

Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị điều chỉnh giảm số tiền hơn 1.651 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016-2020 và năm 2020 của Bộ GTVT; đồng thời, giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016-2020 và năm 2020 cho UBND TP. Đà Nẵng số tiền hơn 1.651 tỷ đồng để thanh toán cho Dự án nút giao thông khác mức tại nút giao thông Ngã ba Huế, TP. Đà Nẵng.

Dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế là nút giao lập thể hình xuyến hoàn chỉnh, kết hợp cầu vượt 3 tầng, với tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắtDự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế là nút giao lập thể hình xuyến hoàn chỉnh, kết hợp cầu vượt 3 tầng, với tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt

Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương có liên quan triển khai thực hiện Nghị quyết này và quản lý, sử dụng nguồn vốn đúng pháp luật, đúng mục đích, đạt hiệu quả cao.

Được biết, công trình nút giao thông Ngã ba Huế khởi công ngày 28/9/2013 và khánh thành, đưa vào sử dụng vào ngày 29/3/2015. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, đầu tư theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT). Công trình cầu vượt này được thiết kế 3 tầng, với tầng mặt đất, tầng 1 (vòng xuyến) và tầng 2 (dây văng).

Dự án Nút giao thông ngã 3 Huế, TP. Đà NẵngDự án Nút giao thông Ngã 3 Huế, TP. Đà Nẵng

Việc hoàn thành cầu vượt Ngã ba Huế góp phần vào việc giảm thiểu ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông giữa tuyến Quốc lộ 1A giao với đường sắt Bắc Nam, đồng thời tạo điểm nhấn về kiến trúc cho thành phố giữa khu đô thị nhộn nhịp để thu hút du lịch và thương mại.

Dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đã 5 năm,  nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện thanh toán cho nhà đầu tư (Công ty CP Trung Nam).

 

Dự án có quy mô 3 tầng với tầng mặt đất dành cho các đường sắt đi qua và các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt; tầng 2 là vòng xuyến trên cao có chiều rộng 15m, với 4 làn xe và các nhánh rẽ rộng 8m và 16m; tầng 3 chạy theo hướng từ Huế vào trung tâm TP. Đà Nẵng và ngược lại, rộng 17m gồm 4 làn xe.Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, đầu tư theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT).Tuy nhiên, cho đến nay nhà đầu tư vẫn chưa nhận được thông tin về việc bố trí vốn thanh toán dự án, dẫn đến chưa thể giải quyết các tồn đọng vướng mắc về thanh toán công nợ nhà thầu, quyết toán dự án, ký phụ lục hợp đồng BT…, gây gánh nặng về tài chính cho nhà đầu tư và nhà thầu thực hiện dự án, cũng như ảnh hưởng đến công ăn việc làm của hàng ngàn người lao động.

Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.