Nền tảng này cho phép mỗi người dân Đà Nẵng có 01 kho dữ liệu số, có thể sử dụng lại thông tin, dữ liệu của mình; dùng tất cả các dịch vụ, tiện ích số cũng như tương tác 2 chiều với chính quyền.
My Portal được phát triển tuân thủ khung kiến trúc, các mô hình, tiêu chuẩn kỹ thuật; sử dụng công nghệ OCR trích lọc thông tin từ Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, Hộ chiếu... để đơn giản cho người dùng. Người dân sử dụng tất cả dịch vụ trên 01 ứng dụng di động duy nhất.
Sử dụng nền tảng My Portal cho phép người dân không phải khai lại thông tin lưu trong kho dữ liệu. Bốn tháng cuối năm 2022, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến của Đà Nẵng đã tăng từ 53% lên 71%.
Đến nay, nền tảng My Portal đã có hơn 260.000 tài khoản công dân số, chiếm hơn 43% người dân trưởng thành của Đà Nẵng. Nền tảng hiện cung cấp 100% dịch vụ hành chính và sự nghiệp công cùng 25 tiện ích thường dùng cho người dân như: Góp ý, phản ánh; Đánh giá hài lòng; dữ liệu mở; Hẹn lịch khám chữa bệnh, Hẹn giờ thực hiện dịch vụ công, tra cứu và thanh toán điện, nước, vệ sinh môi trường; Cung cấp thông báo/cảnh báo từ chính quyền...
Trong năm tới, Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh sử dụng nền tảng My Portal, hướng đến mục tiêu 50% dân số, tương ứng với khoảng 80% người dân trưởng thành của Thành phố có tài khoản số.
Hà Trần (t/h)