Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Sẽ có thêm một dự án của “Vũ Nhôm” bị thu hồi

Mặc dù có một số ý kiến đề nghị tháo dỡ, tuy nhiên, đa số ý kiến thống nhất phương án giữ lại và chuyển đổi công năng nhà hàng, bến du thuyền của ông Vũ "nhôm" thành Trung tâm Thông tin du lịch Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Sẽ có thêm một dự án của “Vũ Nhôm” bị thu hồi - Hình 1

Bến du thuyền phía nam cảng sông Hàn

Ngày 2/10, UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đã có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để xin ý kiến về việc xử lý công trình nhà hàng, bến du thuyền phía nam cảng sông Hàn, thành Trung tâm Thông tin du lịch Đà Nẵng.

Đây là công trình do Công ty TNHH I.V.C của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") vừa xây dựng xong và chưa đưa vào hoạt động.

Trước đó, tại Hội thảo ngày 27/6/2018 lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, các cơ quan, tổ chức có liên quan về phương án Thiết kế đô thị khu vực xung quanh Di tích Thành Điện Hải, một số ý kiến đề nghị phá dỡ công trình nhà hàng và bến du thuyền. Tuy nhiên, đa số ý kiến thống nhất phương án đề xuất của Viện Kiến trúc quốc gia là giữ lại và chuyển đổi công năng thành trung tâm thông tin du lịch.

Sở Xây dựng đã báo cáo UBND Thành phố tại Công văn số 7571/SXD-QHKT ngày 17/8/2018 và đã dự thảo văn bảo để Ban cán sự Đảng UBND Thành phố ký gửi Thường trực Thành ủy (tại Công văn số 8025/SXD-QHKT ngày 31/8/2018). UBND Thành phố đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường có báo cáo tổng thể về nguồn gốc sử dụng đất đai và giao Sở Kế hoạch Đầu tư có báo cáo về thực trạng, quá trình triển khai dự án; đồng thời có ý kiến đánh giá dự án này chậm triển khai hoặc không có khả năng triển khai, đề xuất UBND Thành phố xử lý theo quy định (Công văn số 6354/UBND-QLĐTh ngày 15/8/2018).

Đà Nẵng: Sẽ có thêm một dự án của “Vũ Nhôm” bị thu hồi - Hình 2

Bến du thuyền nằm bên sông Hàn liên quan đến ông Vũ "nhôm" mà Đà Nẵng thu hồi

Được biết, cuối tháng 12/2015, UBND TP. Đà Nẵng có Quyết định số 9517 cho Công ty TNHH I.V.C thuê đất để xây dựng nhà hàng và bến du thuyền tại khu vực phía nam cảng sông Hàn. Dự án có diện tích 3.000 m2 (trong đó diện tích đất là 1.632,6 m2, diện tích đất có mặt nước là 1.367 m2), thời gian sử dụng đất là 50 năm và hình thức thuê đất là trả tiền thuê hàng năm.

Đến năm 2016, UBND TP. Đà Nẵng điều chỉnh diện tích thuê đất từ 3.000 m2 lên hơn 4.000 m2 (diện tích đất hơn 2.100 m2, diện tích đất có mặt nước là hơn 1.900 m2). Đơn giá thuê của phần diện tích tăng thêm bằng với đơn giá phần diện tích trước khi mở rộng là 23.500 đồng/m2/năm.

Dự án đã gần như hoàn thành từ năm 2017, tuy nhiên, ông Vũ "nhôm" bị khởi tố và dự án này rơi vào danh sách các dự án bị điều tra.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.