Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thêm 122 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng cho biết, ngày 31/8, Bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía Tây thành phố, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh và cho xuất viện 122 bệnh nhân mắc Covid-19.

Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang trao giấy xuất viện cho 33 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi ngày 31/8.
Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang trao giấy xuất viện cho 33 bệnh nhân Covid-19 

Trong quá trình điều trị, cả 122 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 và đều có kết quả âm tính 3 lần liên tiếp vào các ngày gần đây nhất. Hiện các bệnh nhân không khó thở, không sốt, không ho, ăn uống tạm; chụp X-quang phổi bình thường, các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường.

Sau khi trao giấy xuất viện, các bệnh viện bố trí phương tiện đưa bệnh nhân về nhà và yêu cầu áp dụng nghiêm các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế.

Từ ngày 25/8 đến nay, có 545 bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía tây thành phố đang điều trị cho 1.770 ca,
Bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía Tây thành phố đang điều trị cho 1.770 ca

Trong ngày 31/8, có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố tử vong, cộng dồn từ đầu năm 2021 đến nay, có 34 trường hợp tử vong.

Hiện các bệnh viện đang điều trị cho 2.135 bệnh nhân mắc Covid-19 (Bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía Tây thành phố: 1.770 ca, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang: 279 ca và Bệnh viện Phổi: 86 ca), trong đó có 70 ca bệnh nặng, 198 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 87 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Ngày 31/8, ngành Y tế thành phố tiêm 14.365 liều vắc-xin cho người dân và các lực lượng, cộng dồn đã tiêm 202.358 liều, trong đó 164.526 người tiêm mũi 1 và 37.832 người tiêm mũi 2.

Hoàng Gia

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh thu hút gần 1 tỷ USD vốn đầu tư FDI trong 4 tháng
Bắc Ninh thu hút gần 1 tỷ USD vốn đầu tư FDI trong 4 tháng

Trong 4 tháng đầu năm 2024, các khu công nghiệp Bắc Ninh thu hút đầu tư được 997,1 triệu USD vốn đầu tư FDI và hơn 3.601 tỉ đồng vốn trong nước.

Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh
Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” ngày 7/5/1954, “được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng hay một Đống Đa trong thế kỷ XX, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì của hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc”(1).

[Ảnh] Phố phường Điện Biên Phủ đông kín người chờ đón lễ diễu binh, diễu hành
[Ảnh] Phố phường Điện Biên Phủ đông kín người chờ đón lễ diễu binh, diễu hành

Tờ mờ sáng ngày 7/5, đông đảo người dân và du khách đã tập trung tại các con đường, tuyến phố lớn của thành phố Điện Biên Phủ để đón chờ xem diễu binh, diễu hành trong ngày diễn ra đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hà Nội tích cực chống hàng lậu, hàng giả
Hà Nội tích cực chống hàng lậu, hàng giả

Trong tháng 4, Ban chỉ đạo 389 Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, phối hợp tốt giữa các lực lượng trên địa bàn trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần ổn định thị trường hàng hóa, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh và người tiêu dùng.

Thanh Hóa tìm nhà đầu tư làm Khu dân cư 450 tỷ đồng gần đường mòn Hồ Chí Minh
Thanh Hóa tìm nhà đầu tư làm Khu dân cư 450 tỷ đồng gần đường mòn Hồ Chí Minh

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư phía Đông đường Hồ Chí Minh (đối diện Công ty lâm sản Lam Sơn) xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân. Dự án có quy mô sử dụng đất khoảng 19,1ha. Quy mô dân số khoảng 1.320 người.

Thu giữ lượng lớn thuốc lá trên địa bàn TP. Hà Nội
Thu giữ lượng lớn thuốc lá trên địa bàn TP. Hà Nội

Vụ việc do Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 24 và Công an huyện Hoài Đức kiểm tra, xử lý. Hiện Đội QLTT số 1 đang hoàn thiện hồ sơ chuyển sang Công an huyện Hoài Đức tiếp tục điều tra, làm rõ.