Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thêm 170 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng cho biết, ngày 4/9, Bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía tây thành phố, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh và cho xuất viện 170 bệnh nhân mắc Covid-19.

Đoàn xe chờ để chở các bệnh nhân xuất viện, tại bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía tây thành phố. Ảnh chụp chiều nay 4/9
Đoàn xe chờ để chở các bệnh nhân xuất viện, tại bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía tây thành phố (Ảnh chụp chiều nay 4/9)

Trong quá trình điều trị, tất cả bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 và đều có kết quả âm tính 3 lần liên tiếp vào các ngày gần đây nhất. Hiện các bệnh nhân không khó thở, không sốt, không ho, ăn uống tạm; chụp X-quang phổi bình thường, các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường.

Sau khi trao giấy xuất viện, các bệnh viện bố trí phương tiện đưa bệnh nhân về nhà và yêu cầu áp dụng nghiêm các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế.

Từ ngày 25/8 đến nay, có 980 bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Trong ngày 4/9, có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố tử vong, cộng dồn từ đầu năm 2021 đến nay có 42 trường hợp tử vong.

Hiện các bệnh viện đang điều trị cho 2.004 bệnh nhân mắc Covid-19 (Bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía tây thành phố: 1.736 ca, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang: 180 ca và Bệnh viện Phổi: 88 ca), trong đó có 75 ca bệnh nặng, 369 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 115 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Hiện các bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía tây thành phố đang điều trị cho 1.736 ca
Hiện các bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía tây thành phố đang điều trị cho 1.736 ca

Thành phố có 50 cơ sở cách ly tập trung, đang thực hiện cách ly tập trung 1.632 người.

Toàn thành phố đang có 198 điểm phong tỏa cứng (vùng đỏ). Có 14 phường, xã không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa (vùng xanh) gồm: An Hải Bắc, An Hải Tây, Mân Thái, Phước Mỹ (quận Sơn Trà), Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn), Nam Dương, Phước Ninh, Hải Châu 1 (quận Hải Châu), Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang).

Ngày 4/9, ngành y tế thành phố tiêm 6.569 liều vắc-xin, cộng dồn đã tiêm 235.860 liều, trong đó 179.949 người tiêm mũi 1 và 55.911 người tiêm mũi 2.

Trong ngày, các chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào thành phố tiến hành kiểm tra 7.074 lượt phương tiện (142 mô-tô và 6.932 ô-tô); qua đó đo thân nhiệt, khai báo y tế 8.760 lượt người, test nhanh kháng nguyên 1.936 trường hợp và yêu cầu quay đầu xe không cho vào thành phố 11 trường hợp.

Các quận, huyện xử lý 28 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch với số tiền hơn 206 triệu đồng.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.