Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại hội cổ đông HLD: Đặt mục tiêu giá trị đầu tư phát triển tăng 877%

Sáng 22/04, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản HUDLAND (mã CK: HLD) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ năm 2022.

Dịch bệnh, khó khăn bủa vây 

Theo ban lãnh đạo HLD, năm 2021, do dịch bệnh kéo dài công ty HUDLAND bị ảnh hưởng không nhỏ đến tiến trình triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh, các sản phẩm cuối cùng của các dự án đã triển khai đã không thể kinh doanh hết, trong năm công ty chuyển tiếp sang một giai đoạn mới với đặc điểm các dự án đang nằm trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư ban đầu cho các dự án mới, các dự án đang giai đoạn nghiên cứu, đề xuất dự án bị ảnh hưởng kéo dài do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid – 19.

Ngoài ra, tình hình thị trường bất động sản ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là cuộc cạnh tranh gay gắt với các tập đoàn tư nhân có quy mô lớn, đây là khó khăn đối với những đơn vị có vốn đầu tư nhỏ; Nhiều cơ quan có thẩm quyền tại các địa phương thận trọng trong triển khai các thủ tục đất đai, đầu tư, xây dựng và còn lúng túng trong việc hướng dẫn Chủ đầu tư thực hiện chuyển tiếp Luật Đầu tư 2020 đã gây ảnh hưởng đến tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án mà công ty đang triển khai.

Tại dự án Bình Giang-Hải Dương và Đồng Tâm-Yên Bái, do ảnh hưởng của tình hình diễn biến phức dịch bệnh covid-19 xảy ra nhiều đợt và trên diện rộng cả nước với tính chất phức tạp hơn nhiều so với năm 2020, cơ quan chính quyền các địa phương đều tập trung nguồn lực chống dịch, một số thời điểm thực hiện biện pháp cách li toàn xã hội, hạn chế làm việc trực tiếp ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ triển khai thực hiện các thủ tục dự án.

Báo cáo tại đại hội cổ đông, Chủ tịch HLD Phạm Cao Sơn cho hay: Do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh, kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2021 đạt được không cao về mặt con số giá trị, tuy nhiên với nỗ lực của HĐQT, Ban điều hành cũng như cán bộ nhân viên trong Công ty, các công tác chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị triển khai dự án, hoàn chỉnh công tác pháp lý các dự án cũ đã thực hiện một khối lượng công việc đáng ghi nhận, mọi công tác chuẩn bị về nhân lực, vật lực, phương pháp cách làm được chỉ đạo triển khai quyết liệt tạo tiền đề, làm cơ sở vững chắc cho năm 2022 mang tính đột phá.

Chia sẻ thêm về khó khăn theo đại diện HLD, do một phần ít sản phẩm còn lại của các dự án cũ chưa thể kinh doanh hết, việc chuẩn bị đầu tư các dự án mới bị kéo dài, trong đó có các dự án trọng điểm Bình Giang-Hải Dương, Đồng Tâm-Yên Bái. Trong khi, các Luật đầu tư, xây dựng và các thông tư, nghị định hướng dẫn được ban hành và có hiệu lực, nhiều cơ quan có thẩm quyền tại các địa phương thận trọng trong triển khai các thủ tục đất đai, đầu tư, xây dựng và còn lúng túng trong việc hướng dẫn Chủ đầu tư thực hiện chuyển tiếp các Luật sửa đổi đã gây ảnh hưởng đến tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án mà công ty đang triển khai.

2022 dự kiến chia cổ tức 7.5%

Do ảnh hưởng bởi khó khăn dịch bệnh 2021, với kế hoạch doanh thu 38,87 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2,09 tỷ đồng tương đương lần lượt là 29% và 15% so với kế hoạch đề ra 2021. So với thực hiện năm 2021, kế hoạch năm 2022 của HUDLAND giảm 52% về doanh thu và giảm 86,3% về lợi nhuận sau thuế.

Liên quan tới câu hỏi hạch toán doanh thu dự án, trả lời câu hỏi của cổ đông chủ tịch HLD cho hay, doanh thu sẽ theo quy định, nếu doanh thu có điểm rơi tốt, đủ điều kiện bán nhanh thì bán nhanh nhưng nếu thị trường BĐS ảm đạm, vay vốn ngân hàng khó khăn thì không nói trước điều gì. “Tinh thần chúng ta làm chuẩn chỉ, làm đàng hoàng để giữ thương hiệu và đem đến lợi ích cho cổ đông tốt nhất”, Chủ tịch HLD khẳng định.

Ngoài ra, HLD cũng dự kiến chia cổ tức với tỷ lệ 7,5%. Nổi bật trong các chỉ tiêu của HLD là giá trị đầu tư phát triển tăng 877% kế hoạch 2021 đạt con số 258 tỷ đồng trong năm 2022.

Theo dự thảo ĐHCĐ vừa mới công bố, kế hoạch đầu tư, kinh doanh và phát triển các dự án sẽ tiếp tục được thực hiện và hoàn thiện trong năm 2022.

Bên cạnh đó, công ty sẽ thực hiện công tác chuyển đổi số và đồng bộ xây dựng văn hóa doanh nghiệp, cơ cấu tổ chức, quy trình quản trị trong giai đoạn mới, nhằm đổi mới phong cách quản lý, minh bạch quy trình sản xuất kinh doanh, phù hợp với xu thế 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu và định hướng chỉ đạo của Chính phủ.

Song song, HLD tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tiến độ thực hiện đầu tư; quản trị kế hoạch tài chính; quản lý dịch vụ sau bán hàng và truyền thông; nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành và trật tự xây dựng để có những sản phẩm chất lượng, nâng cao uy tín của Chủ đầu tư.

Trước đó, năm 2021 HLD ghi nhận doanh thu thuần đạt 80,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 15,22 tỷ đồng, giảm lần lượt 56% và 88% so với năm trước.

HLD cũng chi trả cổ tức 2021 bằng tiền với tỷ lệ 12%, cao hơn so với kế hoạch ban đầu chỉ 7,5%.

Kết phiên giao dịch ngày diễn ra đại hội cổ đông, HLD đang giao dịch với mức giá 41.5 đồng/cổ phiếu, có thời điểm trong phiên giao dịch cổ phiếu HLD tăng kịch Trần giá 44 đồng/ cổ phiếu.

Khánh Yên

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.

Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm
Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm

Hôm nay 28/4, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh giảm nhẹ 1 USD/tấn. Thị trường giao dịch chậm.

Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới
Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 xác định một trong những mục tiêu quan trọng là tiếp tục phát triển mạnh doanh nghiệp (DN) gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025. Bám sát mục tiêu này, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển DN.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.