Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk: Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo được phép xét nghiệm nhanh Covid -19

Nhu cầu xét nghiệm nhanh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được người dân rất quan tâm và mong đợi. Vì vậy, việc Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo được phép xét nghiệm nhanh Covid-19 là rất thiết thực nhằm giảm tải tại các khu tập trung xét nghiệm y tế và được Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho phép xét nghiệm nhanh Covid-19...

Văn bản đồng ý của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk
Văn bản đồng ý của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk

Căn cứ trên danh mục đã được phê duyệt từ trước, Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo (số 10 Ngô Quyền, TP. Buôn Ma Thuột) thuộc Công ty TNHH Hoàn Hảo Medic Ban Mê đã được Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho phép xét nghiệm nhanh Covid-19 trong công tác khám sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm Sars-Cov-2.

Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo sẽ tiến hành khám sàng lọc, test nhanh cho những người đến từ vùng dịch hoặc những người nghi nhiễm Covid-19 khi đến phòng khám có những triệu chứng đặc trưng liên quan đến Covid-19. Đây là việc rất thiết thực vì nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ngày càng lớn khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Để phục vụ tốt cho công tác xét nghiệm nhanh Covid-19, phòng khám đa khoa Hoàn Hảo đã huy động đội ngũ có chuyên môn cao, bên cạnh đó cơ sở vật chất của phòng khám cũng đáp ứng yêu cầu. Phòng khám thoáng mát, có khu vực riêng, lối đi riêng để khám sàng lọc và test nhanh Covid-19. Kết quả sẽ được biết sau 30 phút thực hiện xét nghiệm nhanh. Đây là điều thuận lợi khi người dân không phải mất nhiều thời gian để biết kết quả.

Xét nghiệm nhanh Covid-19 được thực hiện tại phòng khám đa khoa Hoàn Hảo
Xét nghiệm nhanh Covid-19 được thực hiện tại Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo

Những trường hợp nghi nhiễm hay có những biểu hiện bất thường sẽ được phòng khám chuyển mẫu sang CDC Đắk Lắk kiểm tra và xét nghiệm lại bằng phương pháp RT-PCR để có kết quả chính xác. Sau khi phòng khám đa khoa Hoàn Hảo được phép xét nghiệm nhanh Covid-19 đã có nhiều người dân đến khám và xét nghiệm. Mô hình này cần được nhân rộng, vừa giảm áp lực cho các cơ quan liên tỉnh Đắk Lắk trong phòng chống dịch bệnh vừa để người dân chủ động phát hiện việc bản thân có mắc Covid-19 hay không.

Có thể nói, việc phát hiện Covid-19 sớm là rất cần thiết trong việc phòng ngừa dịch bệnh. Với việc được phép thực hiện khám sàng lọc, xét nghiệm nhanh Covid-19, phòng khám đa khoa Hoàn Hảo sẽ góp phần chung tay cùng các cơ quan chức năng khống chế, đẩy lùi dịch bệnh vốn đang diễn biến phức tạp để đem lại sự yên tâm cho người dân.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.

Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi
Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi

Trong báo cáo tổng hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thị trường vàng được đánh giá là quản lý còn bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4
Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4

Chiều 24/4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam.