Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đàm phán với Tổng thống Putin và Thủ tướng May: Bên nào “dễ thở” hơn?

Tuy cho rằng ông Putin là một đối thủ nặng ký, song so sánh cuộc gặp với Thủ tướng Anh Teresa May thì ông chủ Nhà Trắng vẫn nhận thấy đàm phán với Tổng thống Nga vẫn mang lại nhiều triển vọng hơn.

Đàm phán với Tổng thống Putin và Thủ tướng May: Bên nào “dễ thở” hơn? - Hình 1

Tổng thống Mỹ Trump

Hãng thông tấn Bloomberg mới đây cho hay, nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump cho rằng cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin có thể dễ dàng hơn so với cuộc đàm phán với Thủ tướng Anh Teresa May.

Chia sẻ với các phóng viên tại Washington, ông Trump tiết lộ: "thành thật mà nói, ông Putin có thể sẽ là phần dễ nhất" của chuyến công du châu Âu, trong đó có chuyến thăm tới Vương quốc Anh.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo, rằng trong đánh giá của nhà lãnh đạo Mỹ thì ông Putin là người thế nào: bạn hay thù, ông chủ Nhà Trắng trả lời: đối với ông, nhà lãnh đạo Nga là một "đối thủ".

Theo như kênh truyền hình MSNBC đưa tin, Tổng thống Trump còn cho rằng NATO đang đối xử bất công với Hoa Kỳ.

"Chúng tôi đã trả quá nhiều, còn họ lại trả quá ít", ông Trump nói, đồng thời nhấn mạnh, các bên sẽ tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

Nhà lãnh đạo Mỹ bổ sung thêm rằng việc xây dựng quan hệ hữu nghị với Nga và Trung Quốc là việc nên làm.

Các nhà lãnh đạo Nga và Mỹ sẽ gặp nhau tại Helsinki vào ngày 16/7 tới. Về phía Điện Kremlin cho biết, hai Tổng thống dự định thảo luận về triển vọng phát triển hơn nữa quan hệ song phương và các vấn đề của chương trình nghị sự quốc tế. Đây sẽ là cuộc họp chính thức đầu tiên giữa ông Putin và ông Trump mà không liên quan với các hội nghị thượng đỉnh khác.

Các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Trump và Thủ tướng Theresa May sẽ được tổ chức vào ngày 13/7, với chủ đề chính được dự đoán là các thỏa thuận thương mại giữa hai nước hậu Brexit. Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ tới Anh gây ra nhiều tranh cãi tại xứ sở sương mù. Thị trưởng London Sadiq Khan cho rằng, ông Trump không được chào đón tại London, bởi nghị trình gây chia rẽ của ông. Thêm vào đó, ông Trump cũng sẽ đối mặt với nhiều cuộc biểu tình ôn hòa lớn vốn được lên kế hoạch sẽ tổ chức khi ông tới London.

Ngoài ra, người đứng đầu nước Mỹ cũng sẽ tham gia vào Hội nghị thượng đỉnh của liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào ngày 11-12 /7 tại Brussels.

 Theo Infornet

Tin mới

Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau
Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”. Bộ sách gồm tiếng Việt và song ngữ với 5 ngôn ngữ khác như: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Arập.

Tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, năm 2024
Tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, năm 2024

Chiều 17/4, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, năm 2024 tổ chức tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, ỦY viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh dự.

Quảng Ngãi tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Quảng Ngãi tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi dự báo, từ tháng Ba đến tháng Tám, lượng mưa trên địa bàn sẽ thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài chủ yếu tập trung từ tháng Tư đến tháng Sáu khiến mực nước trên các sông giảm dần, dẫn đến nguy cơ cao thiếu nước phục vụ dân sinh, sản xuất vụ Hè thu.

TP.Hồ Chí Minh công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2024 - 2025
TP.Hồ Chí Minh công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2024 - 2025

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố. Theo đó, năm học 2024-2025, TP. HCM tuyển 71.020 chỉ tiêu lớp 10 vào 113 trường THPT công lập. 

Trách nhiệm của thế hệ hôm nay với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương
Trách nhiệm của thế hệ hôm nay với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Chủ nhân khởi thủy của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là cộng đồng người Việt ở 122 làng thuộc tỉnh Phú Thọ.

Nam Ninh-Bắc Ninh ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại
Nam Ninh-Bắc Ninh ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại

Chiều 17/4, tại tỉnh Bắc Ninh, đại diện Thành phố Nam Ninh, Trung Quốc ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại với tỉnh Bắc Ninh.