Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bại Tuyển trẻ Thái Lan, U19 Việt Nam vô địch giải U19 quốc tế

Trận đấu chung kết giải U19 Quốc tế giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan diễn ra kịch tích với chiến thắng thuộc về đội chủ nhà, bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo Xuân Tạo. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Guillaume Graechen chính thức giành chức vô địch giải trẻ và một lẫn nữa đánh bại chính đối thủ đầy duyên nợ.

Cách đây 3 ngày, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan với tỷ số đậm đà 4-0, chính điều này cộng thêm lợi thế được chơi trên sân nhà đã khiến thầy trò HLV Guillaume Graechen bước vào trận chung kết U19 Quốc tế với người Thái bằng một tinh thần thoải mái.

Sau tiếng còi khai cuộc, một sức ép khủng khiếp đã được tạo ra về phía cầu môn khung thành U19 Thái Lan. Chỉ đáng tiếc là tiền đạo Phạm Xuân Tạo lại rỏ ra kém duyên với rất nhiều pha bỏ lỡ. Tuy nhiên, khoảng 20 phút chơi có phần lép vế trước đội chủ nhà, U19 Thái Lan đã dần lấy lại được thế trận.

Đánh bại Tuyển trẻ Thái Lan, U19 Việt Nam vô địch giải U19 quốc tế - Hình 1

Trận đấu diễn ra kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc

Phút 31, suýt nữa U19 Việt Nam đã phải nhận bàn thua sau cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của tiền đạo Artkitkarn. Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không thể chọc thủng lưới của nhau và đành chấp nhận rời sân nghỉ với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, U19 Thái Lan chủ động đẩy cao đội hình và đưa U19 Việt Nam vào thế chống đỡ. Người Thái tạo ra vô số các cơ hội về khung thành của thủ môn Văn Chuẩn nhưng trong một ngày hàng phòng ngự của U19 Việt Nam chơi chắc chắn cộng thêm chút may mắn đã làm Thái Lan phải nản lòng.

Đánh bại Tuyển trẻ Thái Lan, U19 Việt Nam vô địch giải U19 quốc tế - Hình 2

Xuân Tạo ghi bàn duy nhất của trận đấu giúp U19 Việt Nam giành chức vô địch U19 quốc tế

Mải mê tấn công và loay hoay tìm đường vào khung thành U19 Việt Nam, bất ngờ U19 Thái Lan phải nhận bàn thua từ pha phản công nhanh của đội chủ nhà. Phút 60, bắt nguồn từ đường chuyền dài vượt tuyến, thủ môn Thái Lan băng ra lỡ đà tạo điều kiện cho Xuân Tạo dứt điểm vào lưới trống.

Bất ngờ nhận bàn thua, người Thái gia tăng tấn công và dồn ép như vũ bão về khung thành U19 Việt Nam. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của thủ môn Văn Chuẩn cộng thêm sự may mắn đã giúp U19 bảo toàn tỷ số 1-0. Với chiến thắng này, U19 Việt Nam chính thức giành chức vô địch U19 Quốc tế.

Chung cuộc: U19 Việt Nam 1-0 U19 Thái Lan

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn - Vũ Tiến Long, Trần Quốc Thanh, Nguyễn Thanh Khôi, Trần Mạnh Quỳnh, Đặng Quang Tú, Phạm Xuân Tạo, Nguyễn Văn Tài, Ngô Đức Hoàng, Bùi Long Nhật, Võ Hữu Việt Hoàng.

U19 Thái Lan: Soponwit Rakyart - Phongsakon Trisat, Nitibodin Makot, Chiraphong Raksongkham, Kritsada Nontharat, Natcha Promsomboon, Sitthinan Rungreuang, Phadungkiat Artkitkarn, Suphaphon Sutthisak, Phoochit Petcharat, Guntapon Keereeleang.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?