THCL - Từ ngày 6/11/2016, Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học sẽ chính thức có hiệu lực.

Thông tư 22 đánh giá học sinh tiểu học ở 3 mức

Ngày 28/9, Bộ GD&ĐT đã ra  Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 quy định có 3 mức đánh giá học sinh tiểu học: Hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành. Việc đánh giá theo 3 mức, sẽ được giáo viên thực hiện vào giữa kỳ, cuối mỗi học kỳ.

Thông tư 22 cũng quy định thông qua quá trình đánh giá thường xuyên đến giữa và cuối mỗi học kỳ, lượng hóa mỗi năng lực, phẩm chất thành 3 mức: Tốt, Đạt, Cần cố gắng.

Thông tư 22 sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 06/11/2016, thay thế Thông tư 30. Đây là thời điểm giữa học kỳ I của năm học nên việc đánh giá sẽ bắt nhịp ngay để không tạo ra sự xáo trộn cho học sinh và giáo viên.

Hoan Nguyễn