Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đặt mục tiêu xuất khẩu nhãn Hưng Yên sang Nhật Bản

Các doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã thành lập Hiệp hội Nhãn lồng Hưng Yên nhằm cam kết chịu trách nhiệm về sản phẩm nhãn do mình cung cấp, đảm bảo chất lượng và số lượng theo đơn đặt hàng ra thị trường quốc tế.

Nếu như mọi năm, nhãn Hưng Yên chủ yếu chú trọng thị trường trong nước, thì năm nay, địa phương này đã chủ động mở rộng thị trường quốc tế. Thị trường Hưng Yên nhắm đến lại là một trong những thị trường có những yêu cầu khắt khe bậc nhất trên thế giới - Nhật Bản. Công tác chuẩn bị cho chuyến đi xa này của nhãn lồng Hưng Yên đã bắt đầu từ vùng trồng.

Một vùng trồng với diện tích 27 ha đã được lựa chọn thí điểm làm vùng nguyên liệu xuất đi Nhật Bản. Nhãn tại các vùng này phải đáp ứng được 800 chỉ tiêu từ phía Nhật yêu cầu về ngưỡng dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cho phép. Hiện đã có 2 mã vùng trồng đủ điều kiện này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới đây, lần đầu tiên Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị kết nối xuất khẩu nhãn và các sản phẩm chế biến từ nhãn sang thị trường Nhật Bản. Đây là bước khởi đầu cho hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giữa các doanh nghiệp, HTX, nhà vườn trồng nhãn Hưng Yên với các doanh nghiệp, thương nhân có nhiều kinh nghiệm, uy tín tại Nhật Bản. Mục tiêu đặt ra là mùa nhãn năm nay sẽ có ít nhất 1 đơn hàng xuất sang thị trường này để mở cửa thị trường.

Từ kinh nghiệm của quả vải đã có một chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng xứ hoa anh đào, các doanh nghiệp đang làm việc với đối tác Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm: người Nhật ăn bằng tai và tận hưởng bằng mắt trước khi thưởng thức bằng miệng. Do vậy quả nhãn Hưng Yên cần gắn liền với câu chuyện đặc sản tiến vua, được trồng và chăm sóc bởi những nhà nông giàu kinh nghiệm.

Để chuẩn bị cho các đơn hàng xuất khẩu, các doanh nghiệp, trang trại, nhà vườn trên địa bàn Hưng Yên sẽ thành lập Hiệp hội nhãn lồng Hưng Yên và cam kết chịu trách nhiệm về sản phẩm nhãn do mình cung cấp, đảm bảo chất lượng và số lượng theo đơn đặt hàng.

Nhật bản là thị trường "khó tính", nhưng nếu chinh phục được, thành công sẽ tạo uy tín rất lớn cho nhãn Hưng Yên mở rộng sang các thị trường quốc tế khác.

Hồng Nhung(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.