Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dịch Covid-19 ngày 25/2: Trung Quốc thêm 71 người tử vong, Ý có 229 ca nhiễm

Đến cuối ngày 24/2, đã có thêm 71 người chết vì dịch Covid-19 tại Trung Quốc và 229 ca dương tính với virus corona chủng mới tại Ý, khiến nước này có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất châu Âu.

Hàn Quốc đang phải căng mình chống dịch (Ảnh: Tân Hoa xã)

Hàn Quốc đang phải căng mình chống dịch (Ảnh: Tân Hoa xã)

-Đã có thêm 10 người dương tính với virus corona chủng mới đã được ghi nhận tại Ý trong ngày 24/2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên con số 229, biến Ý trở thành nước có người nhiễm Covid-19 nhiều nhất châu Âu.

Ông Bruno Borelli, một quan chức của chính phủ Ý, xác nhận con số trên và cho biết số ca nhiễm mới trong ngày 24/2 có giảm so với những ngày trước đó. 6 trong 7 ca tử vong ở Ý xảy ra tại vùng Lombardy phía bắc nước này.

11 thị trấn với khoảng 50.000 dân đang bị phong tỏa trong nỗ lực kiềm chế dịch lây lan. Chính quyền đã ra lệnh cấm tụ tập đông người và đóng cửa các địa điểm vui chơi công cộng, trường học.

-Ngày 24/2, Mỹ ghi nhận 14 trường hợp được nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, ngoài 39 trường hợp nằm trong số những người được đưa về nước từ du thuyền Diamond Princess và thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.

-Hãng tin Reuters dẫn số liệu được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố sáng 25/2 cho thấy tính đến cuối ngày 24/2 đã có thêm 71 người chết vì dịch COVID-19 tại Trung Quốc đại lục, giảm gần một nửa so với con số 150 người của ngày 23-2.

Số ca nhiễm mới trên toàn Trung Quốc đại lục là 508 người, tăng nhẹ so với con số 409 của ngày 23-2. Tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục tính tới cuối ngày 24-2 là 77.658, tổng số ca tử vong là 2.663.

Tâm dịch Hồ Bắc vẫn chiếm phần lớn số ca nhiễm và tử vong mới của Trung Quốc với 499 ca nhiễm mới và 68 ca tử vong trong ngày 24-2.

-Tại Hàn Quốc, ngày 25/2, nước này tuyên bố sẽ lập tức xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả tín đồ của giáo phái Tân Thiên địa, khi giáo phái này đã nhất trí cung cấp danh sách toàn bộ các tín đồ của mình.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc ghi nhận 833 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 8 trường hợp tử vong, kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên vào tháng 1. Khoảng 60% tổng số ca nhiễm bệnh có liên quan tới buổi lễ nhà thờ Shincheonji ở thành phố Daegu thuộc Đông Nam Hàn Quốc.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo đã đóng cửa tạm thời phòng họp báo của bộ để tiến hành công tác khử trùng chống SARS-CoV-2, sau khi một người quay phim thuộc hãng tin tức địa phương phải nhập viện vì những triệu chứng của Covid-19.

Trong thông báo tới các phóng viên, Bộ Quốc phòng cho biết, các cơ sở tại tầng 1 tòa nhà chính của bộ ở Seoul sẽ đóng cửa tới ngày 26/2 như một biện pháp đề phòng dịch Covid-19.

PV

Tin mới

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.