Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội đã qua đỉnh

Theo nhận định của CDC Hà Nội, số mắc sốt xuất huyết trong 02 tuần qua trên địa bàn thành phố liên tục giảm mạnh, từ đỉnh điểm trên 1.300 ca mắc ở tháng 11 xuống dưới 400 ca vào cuối tháng 12, cho thấy dịch đã qua giai đoạn cao điểm.

Chiều 02/01, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 23 đến 30-12), thành phố ghi nhận 366 ca mắc sốt xuất huyết (giảm 14,3% so với tuần trước đó) và không có ca tử vong. Bệnh nhân ghi nhận tại 25/30 quận, huyện, thị xã, trong đó có một số đơn vị có số mắc cao, như: Hà Đông (109 ca), Ba Đình (79 ca), Nam Từ Liêm (28 ca), Phú Xuyên (22 ca).

Như vậy, trong năm 2022, Hà Nội ghi nhận 19.581 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 25 ca tử vong. So với năm 2021, số ca mắc trong năm 2022 tăng gấp 5,8 lần và tăng 25 ca tử vong. Bệnh nhân phân bố tại 30/30 quận, huyện, thị xã; 567/579 xã, phường, thị trấn. Tuýp vi rút Dengue lưu hành đã xác định được là: DENV1 và DENV2, DENV4.

Dịch sốt xuất huyết giảm mạnh ở Hà Nội
Dịch sốt xuất huyết giảm mạnh ở Hà Nội.

Ngoài ra, trong tuần qua thành phố cũng ghi nhận thêm 04 ổ dịch sốt xuất huyết mới tại 02 quận: Đống Đa (02 ổ dịch), Hai Bà Trưng (02 ổ dịch). Như vậy, trong năm 2022, thành phố đã ghi nhận 1.432 ổ dịch tại 30/30 quận, huyện, thị xã. Hiện tại, còn 23 ổ dịch đang hoạt động tại 07 quận, huyện.

Cũng theo số liệu của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, trong tuần cuối cùng của năm 2022, số ca mắc sốt xuất huyết trên cả nước đã giảm mạnh.

Mặc dù số ca mắc sốt xuất huyết thời gian gần đây giảm, tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyến cáo người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân đối với cộng đồng; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Để hạn chế số ca mắc mới, người dân phối hợp diệt muỗi, diệt bọ gậy, loăng quăng, loại bỏ các dụng cụ chứa nước đọng, tích cực vệ sinh môi trường, không cho muỗi truyền bệnh sinh sôi, phát triển.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo vì sốt xuất huyết có biểu hiện giống như sốt do các virus khác nên nhiều người chủ quan, không đi khám hoặc tự điều trị tại nhà. Thậm chí, có trường hợp tự ý truyền dịch và dùng kháng sinh, điều này có thể nguy hiểm đến tính mạng...

Thiên Trường (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Mở rộng thị trường xuất khẩu dựa trên nền tảng thương mại điện tử
Mở rộng thị trường xuất khẩu dựa trên nền tảng thương mại điện tử

Ngày 17/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hội thảo “Bứt phá tăng trưởng thị trường xuất khẩu toàn cầu cùng Amazon”.

Unilever Việt Nam và Viện Pasteur TP. HCM tiếp tục ký kết hợp tác giai đoạn 2024-2029
Unilever Việt Nam và Viện Pasteur TP. HCM tiếp tục ký kết hợp tác giai đoạn 2024-2029

Unilever Việt Nam và Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2029, nhằm góp phần thực hiện cam kết của Unilever trong công tác phát triển bền vững, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam. 

Mã doanh nghiệp đồng thời là mã đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội
Mã doanh nghiệp đồng thời là mã đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội

Ông Cao Trần Đông (TP. HCM) mới thành lập công ty, đang trong quá trình tuyển dụng lao động vào thử việc. Ông Đông hỏi, khi chưa phát sinh lao động đóng bảo hiểm xã hội thì công ty có phải làm thủ tục cấp mã đơn vị bảo hiểm xã hội không? Có quy định nào về thời hạn cấp mã số bảo hiểm xã hội không?

Kỷ luật hành chính đối với người bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng như thế nào?
Kỷ luật hành chính đối với người bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng như thế nào?

Trường hợp đã bị xử lý kỷ luật Đảng thì hình thức kỷ luật hành chính phải bảo đảm ở mức độ tương xứng với kỷ luật Đảng.

Thái Bình thu giữ 1.000 chiếc áo chống nắng không rõ nguồn gốc
Thái Bình thu giữ 1.000 chiếc áo chống nắng không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa kiểm tra, thu giữ 1.000 chiếc áo chống nắng không rõ nguồn gốc xuất xứ, tại cửa hàng kinh doanh Đ.T.H, địa chỉ xã Phú Lương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Google ra mắt tính năng AI nghe cuộc gọi để cảnh báo sớm lừa đảo
Google ra mắt tính năng AI nghe cuộc gọi để cảnh báo sớm lừa đảo

Google vừa có bước tiến trong cuộc chiến chống lừa đảo qua điện thoại bằng cách ra mắt tính năng AI cảnh báo sớm trên Android, từ đó bảo vệ người dùng tốt hơn.