Các sản phẩm đông trùng hạ thảo của công ty TNHH Khoa học công nghệ Đăng Khoa thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng
Các sản phẩm đông trùng hạ thảo của công ty TNHH Khoa học Công nghệ Đăng Khoa thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng

Hội nghị kết nối cung cầu và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa từ ngày 24 đến 28/10. Sự kiện là cơ hội để các đơn vị sản xuất quảng bá và tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP.

Hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm tỉnh Thanh Hóa năm 2024 thu hút 216 đơn vị tham gia 260 gian hàng với gần 1.000 chủng loại sản phẩm được trưng bày, giới thiệu.

Có 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tham gia 49 gian hàng; tổ chức hiệp hội ngành hàng trong tỉnh 14 gian hàng; các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh 124 gian hàng và 73 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh Tuyên Quang, Quảng Nam, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Hà Nam, TP. Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Điện Biên, Lai Châu, Quảng Trị, Thái Nguyên, Nghệ An, Nam Định, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hải Phòng, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Phước, Bình Thuận, Thái Bình.

Đây là dịp để các HTX, doanh nghiệp, các địa phương trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm an toàn của mình đến với người tiêu dùng. Qua đó, doanh nghiệp nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Trong đó, gian hàng trưng bày các sản phẩm của Công ty TNHH Khoa học Công nghệ Đăng Khoa do anh Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1985) làm chủ sở hữu được nhiều người quan tâm. Từ lâu, anh Nguyễn Văn Tuấn được xem là “ông vua”  sản phẩm OCOP tại huyện Nga Sơn, bởi chàng trai 39 tuổi này đang sở hữu nhiều sản phẩm OCOP nhất tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, anh Tuấn còn là người đầu tiên nghiên cứu, sản xuất nấm đông trùng hạ thảo thành công ở Thanh Hóa.

đông trùng hạ thảo Đăng Khoa là sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được công nhận đạt chất lượng OCOP
Các sản phẩm đông trùng hạ thảo Đăng Khoa luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được công nhận đạt chất lượng OCOP

Đông Trùng Hạ Thảo được nuôi cấy 100% tự nhiên từ chủng giống Đông Trùng trong thiên nhiên với dinh dưỡng nuôi cấy từ tổ yến, hạt huyết rồng và dịch chiết trái cây trong khoảng 60-70 ngày.

Các sản phẩm đông trùng hạ thảo Đăng Khoa luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được công nhận đạt chất lượng OCOP
Sản phẩm đông trùng hạ thảo Đăng Khoa được sấy khô bằng công nghệ tiên tiến hiện đại

Đông trùng được nuôi trồng sinh khối, đảm bảo được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như kiểm soát được hàm lượng dinh dưỡng hơn.

m
Sản phẩm mật ong đông trùng hạ thảo Đăng Khoa

Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý và tốt cho sức khỏe người sử dụng bởi trong đông trùng có chứa hàm lượng Cordycepin: 30,22mg/g, Adenosine: >3mg/100g, dược chất Polysaccharides., đảm bảo được đặc tính chữa bệnh tự nhiên của Đông trùng hạ thảo.

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo tươi Đăng Khoa

Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, bồi bổ sức khỏe,  ngăn ngừa hỗ trợ điều trị ung thư, các bệnh liên quan đến tim mạch, gan, thận, tiểu đường, tiền liệt tuyến, điều hòa huyết áp, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh mãn tính ở người cao tuổi, phục hồi cơ thể bị suy nhược, ốm yếu, điều trị mất ngủ,…

Các sản phẩm đông trùng hạ thảo Đăng Khoa luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được công nhận đạt chất lượng OCOP
Các sản phẩm đông trùng hạ thảo Đăng Khoa luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được công nhận đạt chất lượng OCOP

Sản phẩm tốt cho người lớn và trẻ em. Người dùng nên sử dụng thường xuyên, đúng liều lượng khuyến cáo để đạt được kết quả tốt nhất. Sản phẩm có thể dùng để ngâm rượu, mật ong, pha trà, và  nấu cùng các món hầm.

n
Sản phẩm mật ong đông trùng hạ thảo Đăng Khoa

Mật ong đông trùng hạ thảo Đăng Khoa là sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được công nhận đạt chất lượng OCOP 3 sao và giữ được nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng của các thành phần.

h

Trao đổi với PV Thương hiệu và Công luận, anh Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Để nuôi cấy đông trùng hạ thảo thành công, trước tiên phải chuẩn bị nguyên liệu như: Gạo lứt, nhộng tằm, nước dừa, các loại Vitamin tinh khiết…được lựa chọn công phu, đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng.

j
Các sản phẩm được đóng gói an toàn, mẫu mã đẹp mắt, ấn tượng, tiện dụng cho người tiêu dùng

Cùng với đó, các công đoạn phối trộn cơ chất nuôi thực hiện nghiêm ngặt quy trình sản xuất, từ tỷ lệ phối trộn đến thời gian hấp, công đoạn cấy phôi, phải đảm bảo nhiệt độ môi trường nuôi dưỡng.

Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của cở sở sản xuất Đăng Khoa được trưng bày tại gian hàng các sản phẩm tiêu biểu của huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa
Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Công ty TNHH Khoa học Công nghệ Đăng Khoa được trưng bày tại gian hàng các sản phẩm tiêu biểu của huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Bên cạnh đó, việc chăm sóc, nuôi cấy đông trùng hạ thảo đòi hỏi phải đúng khoa học. Phòng ủ tơ duy trì nhiệt độ phòng ủ từ 250c, độ ẩm 90%, giữ tối cho đến khi sợi nấm lan đều và phủ kín bề mặt (khoảng 5-7 ngày) .

Gian hàng
Gian hàng trưng bày sản phẩm của công ty TNHH Khoa học Công nghệ Đăng Khoa

Sau đó chuyển sang phòng nuôi sáng duy trì nhiệt độ 18-250c, độ ẩm 90% và chiếu sáng 2000 lux cho đến khi bề mặt xuất hiện các chồi nấm, tiếp tục chiếu sáng 12-14 giờ/ngày cho đến khi thu hoạch.

j
Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý và tốt cho sức khỏe người sử dụng

Thông thường sau khi chuyển sang phòng nuôi và chiếu sáng 14 ngày thì sợi nấm chuyển màu vàng và hình thành thể quả. Khi thể quả bắt đầu hình thành bào tử thì tiến hành thu hoạch, dùng dao chuyên dụng cắt riêng phần thể quả và giá thể.

j
Sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo Đăng Khoa
h
Sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo Đăng Khoa với mẫu mã ấn tượng

Được biết, Công ty TNHH Khoa học Công nghệ Đăng Khoa đang có khoảng 500m2 nhà xưởng để sản xuất nấm đông trùng hạ thảo, với 8 lao động được trả lương trên 5 triệu đồng/người/tháng.

Đồng thời, có 2 địa điểm bán, trưng bày các sản phẩm đông trùng hạ thảo cụ thể ở xóm 6, xã Nga Yên, huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) và 169 Lạc Long Quân, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa.

Hiện, Công ty TNHH Khoa học công nghệ Đăng Khoa đang có 6 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao là Mật ong đông trùng hạ thảo, đông trùng hạ thảo Đăng Khoa, rượu đông trùng hạ thảo, tổ yến chưng đông trùng hạ thảo, đông trùng hạ thảo tươi đăng khoa, rượu trắng đăng khoa Nga Sơn.

Lê Nam