Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp: Phó trưởng Công an xã bị “tố” đánh dân chấn thương sọ não?

Báo Thương hiệu và Công luận có nhận được kiêu cứu của ông Lê Văn Thành Ửng, cư trú tại ấp 3, Đốc Binh Kiều, Đốc Binh Kiều, tỉnh Đồng Tháp về việc ông bị ông Đồng Tấn Khanh - Phó trưởng Công an xã và một công an viên vô cớ đến nhà ông bắt giữ, còng tay và đưa về trụ sở. Vừa ra khỏi nhà được 200m, 2 vị công an này liên tục đánh, đá vào ngực, vào đầu ông khiến ông bị chấn thương sọ não.

Điều đáng nói là ông Ửng đã làm đơn tố giác và  đề nghị giải quyết vụ việc  gởi các các cơ quan chức năng để “cầu cứu”, nhưng đã hơn 5 tháng trôi qua vụ việc vẫn đi vào ngõ cụt.

Đồng Tháp: Phó trưởng Công an xã bị “tố” đánh dân chấn thương sọ não? - Hình 1

Đơn đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết của ông Lê Văn Thành Ửng

Theo trình bày ông Lê Văn Thành Ửng, vào khoảng 19h chiều ngày 13/10/2017, vợ chồng ông có xích mích, trong lúc nóng giận ông có tát vợ ông một bạt tai và mọi việc cũng chỉ dừng lại ở đó, nhưng không biết vì lý do gì mà sau đó khoảng 10 phút, ông Đồng Tấn Khanh - Phó trưởng công an xã và một công an viên đến nhà ông và yêu cầu ông lên xe về trụ sở công an xã làm việc. Dù chưa biết chuyện gì nhưng ông nói để ông vào mặc áo nhưng 2 công an này không đồng ý và bắt ông ngồi lên xe rồi chở đi. Rời nhà được 200m thì 2 công an này dừng xe lại và còng tay ông lại, đè ông xuống giữa đường đánh ông rồi tiếp tục rồi mới đưa về công an xã.

Khi về đến trụ sở công an xã, vì không biết lý do vì sao mình bị bắt và bị đánh như vô cớ như vậy nên ông Ửng hỏi ông Khanh - Phó trưởng Công an xã:“Tôi là một giáo viên, một đảng viên, dù không biết chuyện gì nhưng khi đồng chí mời tôi về xã, tôi chấp hành không chống đối, tại sao các anh lại còng và đánh tôi như vậy”?

Đồng Tháp: Phó trưởng Công an xã bị “tố” đánh dân chấn thương sọ não? - Hình 2

Ông Lê Văn Thành Ửng trao đổi vụ việc với phóng viên

Ông Ửng cho biết câu trả lời mà ông  nhận được từ Khanh - Phó trưởng Công an xã: “Tụi tao đánh mày đó thì sao, ở đây là trụ sở công an, ai làm chứng cho mày - Một lát nữa đi rồi mày biết”. Sau lời cảnh báo, ông Khanh ra khỏi phòng và có 1 người vào phòng, cầm theo cây gậy hỗ trợ của công an và còng tay ông Ửng vào cửa sổ và đánh tới tấp vào đầu vào bụng ông - Dù ông Ửng vang xin nhưng vị công an này vẫn tiếp tục đánh đến khi ông Ửng ngất xỉu, thì công an viên này mới bỏ ra ngoài lấy nước dội vào người cho ông Ửng tỉnh lại.

Đồng Tháp: Phó trưởng Công an xã bị “tố” đánh dân chấn thương sọ não? - Hình 3

Sau khi bị công an xã bắt không có lý do, ông  Lê Văn Thành Ửng bị đánh đa chấn thương

Đến khoảng 22h cùng ngày, sau khi ông Ửng tỉnh lại thì ông Khanh mới chỉ đạo cho công an viên mở còng cho ông Ửng về. Sau khi mở còng ông Ửng không thể đi được nữa mà nằm xỉu tại trụ sở công an xã, thấy vậy ông Khanh, công an viên và một dân quân tự vệ (ba người vừa tham gia đánh ông Ửng) chở ông đến Trạm y tế xã Đốc Binh Kiều.

Điều ngạc nhiên là sau khi ông Ửng được chuyển lên Bệnh viện Đa Khoa khu vực Tháp Mười cấp cứu, và bệnh viện này thấy tình trạng sức khoẻ của ông Ửng diễn biết phức tạp ngoài tầm kiểm soát của bệnh viện nên yêu cầu gia đình ông Ửng chuyển lên bệnh viện tuyến trên, mà cụ thể là Chợ Rẫy để điều trị. Theo kết quả của bệnh viện Chợ Rẫy ông Ưng bị chấn thương ở thành bụng, gãy thành xoang hàm, xuất huyết kết mạc mắt và chấn thương sọ não kín.

Sau khi Bệnh viện Chợ Rẫy cho ông về gia đình để theo dõi, ông Ửng lại có biểu hiện nôn ói nên gia đình chuyển ông vào Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp tục điều trị.

Đồng Tháp: Phó trưởng Công an xã bị “tố” đánh dân chấn thương sọ não? - Hình 4

Kết quả của bệnh viện Chợ Rẫy cũng như Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đều có chung kết quả là ông Ửng bị chấn thương ở thành bụng, gãy thành xoang hàm, xuất huyết kết mạc mắt và chấn thương sọ não kín.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà khi công an xã đưa ông Ửng đến Trạm y tế xã Đốc Binh Kiều và nói gì với bác sỹ trực ca tên Hải, mà vị Bác sỹ này không khám mà chỉ nhìn rồi yêu cầu gia đình ông Ửng đưa ông về (?!).

Điều khiến gia đình ông Ửng cũng như người dân nơi đây hoang mang là vì sao một người dân bị công an xã vô cớ bắt và đánh đến chấn thương sọ não, ông Ửng đã gởi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng địa phương, cũng như đơn yêu cầu khởi tố vụ án đến Viện kiểm sát nhân dân; Công an huyện Tháp Mười cũng như tỉnh Đồng Tháp nhưng đến nay đã hơn 5 tháng trôi qua mà không cơ quan nào chịu giải quyết?

Trong khi đó UBND xã Đốc Binh Kiều lại ra thông báo giải quyết. Và theo thông báo này thì nguyên nhân dẫn đến ông Ửng bị đa chấn thương là do ông tự đấm đá vào tường, bàn ghế, và tự đấm vào người mình. Trong khi đó nguyên nhân vô cớ bắt, còng ông đưa về trụ sở công an xã thì không được nhắc đến (?!).

Báo TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến vụ việc

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.

Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng
Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh "Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử".

Kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên internet
Kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên internet

Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành kiểm tra một hộ kinh doanh tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) và phát hiện hàng hóa thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Bình Thuận: Tạm giữ 100 tấn phân hữu cơ không rõ nguồn gốc
Bình Thuận: Tạm giữ 100 tấn phân hữu cơ không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an tỉnh Bình Thuận vừa tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Hasa Mặt Trời, địa chỉ thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, tạm giữ trên 2.000 bao phân gà hữu cơ (100 tấn) không rõ nguồn gốc xuất xứ.