Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp: Thực hiện hiệu quả các Chương trình OCOP

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành tỉnh, UBND huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025.

Sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp
Sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp. (Ảnh: KT)

UBND tỉnh Đồng Tháp giao:

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ động phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đình đủ điều kiện phát triển lên doanh nghiệp, mở rộng quy mô sản xuất và thị trường, mở rộng diện tích vùng nguyên liệu. 

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị, quản lý cho các chủ thể OCOP phát triển sản phẩm (thiết kế mẫu mã, bao bì, nhãn mác, quảng bá, tiếp thị,...); triển khai, hướng dẫn chính sách hỗ trợ để các sản phẩm OCOP có điều kiện thâm nhập vào các hệ thống siêu thị và hướng đến thị trường xuất khẩu.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể có liên quan tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); kịp thời thông tin các cơ chế, chính sách hỗ trợ, lồng ghép của Trung ương và địa phương để tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình sản phẩm OCOP. 

Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu, trình UBND tỉnh kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương sớm hoàn thiện, đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia; hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý, tài liệu hướng dẫn về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá để địa phương thống nhất thực hiện…

Được biết, luỹ kế đến ngày 17/5/2023, tỉnh Đồng Tháp có 357 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 4 sao, trong đó có 275 sản phẩm đạt 3 sao và 82 sản phẩm đạt 04 sao.

Thuận Yến - Thuỳ Linh

Bài liên quan

Tin mới

Điểm tên doanh nghiệp bất động sản ôm nợ và phải đáo hạn trái phiếu giá trị nghìn đồng
Điểm tên doanh nghiệp bất động sản ôm nợ và phải đáo hạn trái phiếu giá trị nghìn đồng

Theo Bộ Tài chính, trong năm 2024 sẽ có hàng loạt lô trái phiếu doanh nghiệp giá trị nghìn tỷ đồng đáo hạn. Có gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản đến hạn đáo hạn năm 2024.

Có thể lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy
Có thể lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy

Trong báo cáo phát đi, VNDirect cho biết tính đến ngày cuối tháng Tư, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng bình quân của các ngân hàng thương mại đã giảm xuống 4,63%/năm, giảm thêm 0,07 điểm % so với cuối tháng Hai và khoảng 0,31 điểm % so với cuối năm 2023.

Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery
Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery

Với mong muốn mang lại cơ hội trải nghiệm những sản phẩm bánh chất lượng Châu Âu với giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng, ngày 30/4, Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa chính thức khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngày 30/4, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT, TKCN và PTDS) có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao
Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Sáng 30/4, xã Hoằng Châu, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố và đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ
Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong 5 ngày nghỉ Lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hoá làm việc bình thường, duy trì 100% quân số làm nhiệm vụ “xuyên lễ”, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT; phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông của tỉnh.