Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Khu nhà ở Văn La (Hà Đông, Hà Nội) “ôm” đất vàng, chậm triển khai nhiều năm

Trên địa bàn TP Hà Nội, không khó để tìm kiếm những khu đất được quây rào kín nhưng không triển khai nhiều năm dẫn đến lãng phí tài sản. Một trong những dự án đó là dự án khu nhà ở Văn La, tại phường Phú La, Hà Đông (Hà Nội) của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị & KCN Sông Đà. Dự án được giao đất từ năm 2007, nhưng đến nay, sau khoảng 12 năm, vẫn chưa triển khai.

Bãi đất trống bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, thưa thớt máy móc và công nhân hoạt động... Đây là hiện trạng đang diễn ra tại dự án Khu nhà ở Văn La thuộc phường Phú La, Hà Đông, do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị & KCN Sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư, mà đáng lẽ, nếu CĐT triển khai đúng kế hoạch, nó đã trở thành khu nhà ở Văn La, gồm 2 toà chung cư cao tầng, khu biệt thự, liền kề và khu công trình công cộng khác.

Dự án Khu nhà ở Văn La (Hà Đông, Hà Nội) “ôm” đất vàng, chậm triển khai nhiều năm - Hình 1

Dự án Khu nhà ở Văn La thuộc phường Phú La, Hà Đông

Theo tìm hiểu, dự án khu nhà ở Văn La - Văn Khê nằm ở vị trí trung tâm của quận Hà Đông trong quy hoạch chung đô thị đến năm 2020, nằm trên trục đường chính Quang Trung của quận Hà Đông – Quốc lộ 6 – tuyến đường huyết mạch nối liền Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc thủ đô).Tiến độ dự án dự kiến bắt đầu khởi công từ năm 2008 hoàn thành vào năm 2013, thế nhưng sau rất nhiều năm, dự án vẫn nằm trên giấy. 

Theo chia sẻ của người dân, dự án này được quây tôn từ nhiều năm nay mà chưa thấy triển khai. Tuy nhiên, gần đây đã bắt đầu thấy có một vài công nhân và máy móc đến dự án.

Chia sẻ về lý do dự án chậm triển khai, ông Nguyễn Công Chính, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị&KCN Sông Đà cho biết: Dự án được giao đất từ năm 2007 thuộc tỉnh Hà Tây cũ, do sáp nhập về Hà Nội, cầnkhớp nối điều chỉnh. Chúng tôi dừng lại theo yêu cầu khớp nối điều chỉnh của chính quyền năm 2009”.

Tuy nhiên, phía phường Văn La, trao đổi với PV, ông Tạ Văn Linh, cán bộ đội kiểm tra xây dựng phường cho biết: “Việc chậm triển khai này là do CĐT nhiều lần xin thay đổi thiết kế, theo tôi nhớ ít nhất là 2 lần kéo theo thời gian dài ra”.

Cũng theo phản ánh của người dân, trước đây, chủ đầu tư còn cho thuê đất làm bãi trông giữ xe ô tô nhưng đã bị cơ quan chức năng xử lý. Hiện tại, chỉ còn cơ sở Gara ô tô Bảo Tín đang có dấu hiệu hoạt động. Theo quan sát của phóng viên thời điểm hiện tại, có một số xe ô tô nằm trong khu vực dự án. Phần gara ô tô Bảo Tín có một số xe ô tô ở phía trong.

Dự án Khu nhà ở Văn La (Hà Đông, Hà Nội) “ôm” đất vàng, chậm triển khai nhiều năm - Hình 2

Gara ô tô Bảo Tín

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Công Chính, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị& KCN Sông Đà cho rằng: “Đúng là trước đây có bãi đỗ xe hoạt động, tuy nhiên đã xử lý từ giữa năm 2018. Còn gara ô tô thì treo biển, nhưng không có hoạt động đâu”.

Còn ông Tạ Văn Linh, cán bộ đội kiểm tra xây dựng phường Văn La cho rằng: “Bãi đỗ xe đã được xử lý từ năm 2018, giờ là xe của cán bộ công nhân viên, hoặc xe bị xử lý vi phạm của Đội giao thông bên cạnh họ gửi nhờ”.

Trước đó, thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 3/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu các địa phương kiểm tra, rà soát trước khi thực hiện việc xem xét hủy các dự án giao đất quá 3 năm nhưng chưa thực hiện. Thế nhưng, dự án này đã chậm triển khai đến 10 năm mà vẫn được tiếp tục triển khai, đây là một câu hỏi lớn đang khiến dư luận quan tâm.

Cũng theo thông tin CĐT cung cấp, dự án sẽ được triển khai vào cuối năm 2019 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.

Trúc Mai – Duy Minh

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.