Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đường bay quốc tế dự kiến hoạt động trở lại trong tháng 7

Các hãng hàng không dự kiến khai thác đường bay quốc tế trong tháng 7 sau thời gian dài bị kiểm soát, dừng hoạt động vì đại dịch Covid-19.

Tại hội thảo về thị trường hàng không do VNA tổ chức chiều 12-6, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng ban Kế hoạch phát triển VNA khẳng định, hiện hãng đã sẵn sàng mở lại các đường bay quốc tế trên cơ sở sự cho phép của Chính phủ Việt Nam và các quốc gia.

Để thực hiện điều này, VNA đã xây dựng và ban hành các quy trình, quy định về khai thác bay và phục vụ hành khách để bảo đảm an toàn dịch tễ cũng như tuân thủ chặt chẽ các quy định về kiểm dịch và phòng dịch của cơ quan chức năng.

Đường bay quốc tế sự kiến trở lại vào tháng 7Đường bay quốc tế dự kiến hoạt động trở lại trong tháng 7

“Dịch Covid-19 khiến ngành hàng không thiệt hại nặng nề và hồi phục sẽ rất lâu vì hiện trên thế giới vẫn còn hơn 50% số tàu bay đang nằm đất. Đến cuối tháng 5 vừa qua, VNA đã hồi phục lại 100% các đường bay nội đội, cùng đó mở thêm 13 đường bay mới. Kích cầu nội địa với các hoạt động du lịch và tạo cầu nối giao thương trong nước quay trở lại bình thường”, ông Trung cho hay.

Trả lời về việc khôi phục các đường bay nhưng khách còn ít và có thể lỗ so với tàu nằm đất, ông Trung cho rằng, hệ số lấp đầy ghế của VNA lên tới 85% trong tháng 5 và 6. Việc khai thác sẽ hiệu quả do phần doanh thu đem lại vẫn lớn hơn chi phí cố định phát sinh mỗi tháng mất tới 2.100 tỷ đồng/tháng cho nên bay hay không bay vẫn chi trả số tiền này. Nếu được phép bay, hãng sẽ bù đắp thêm được 500 - 600 tỷ đồng hỗ trợ cho chi phí cố định.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 9-6 vừa qua, về việc mở các chuyến bay thương mại quốc tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 công bố các vùng an toàn để mở lại các đường bay với các địa bàn mà trong 30 ngày qua không phát hiện trường hợp mắc Covid-19. Ban Chỉ đạo tiếp tục hướng dẫn, quản lý, cách ly phù hợp với các đối tượng này. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần không đóng cửa hoàn toàn nhưng không mở cửa ào ạt khi không thể xác định được mức độ an toàn của các nước.

Hiện, VNA đã triển khai khai thác thường lệ các đường bay chở khách từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh - Seoul (Hàn Quốc) với tần suất 5 chuyến/tuần và dự kiến sẽ tăng lên 14 chuyến/tuần vào tháng 7 tới để chở khách Việt Nam sang Hàn Quốc.

Mặt khác, hãng cũng đã sẵn sàng khai thác các thị trường Trung Quốc, Hồng Công (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN ngay trong tháng 7 tới khi Chính phủ cho phép nối lại các đường bay đồng thời chuẩn bị các phương án bay lại châu Âu vào cuối năm nay.

Cụ thể, dự kiến trong tháng 7, hãng sẽ khai thác đường bay đi Hồng Công (Trung Quốc) với tần suất ba chuyến từ TP Hồ Chí Minh và 4 chuyến từ Hà Nội. Đường bay TP Hồ Chí Minh - Đài Loan (Trung Quốc) dự kiến cũng sẽ trở lại trong tháng 7 với tần suất 3 chuyến/tuần và Hà Nội - Đài Loan với tần suất 4 chuyến/tuần.

Các đường bay Đông Nam Á cũng được VNA lên kế hoạch khai thác trở lại trong tháng 7 như TP Hồ Chí Minh - Bangkok (Thái Lan) được hãng dự kiến khai thác từ ngày 9-7 với tần suất 7 chuyến/tuần, tương tự là đường bay Hà Nội - Bangkok từ ngày 2-7 với tần suất 7 chuyến/tuần.

Với hãng hàng không Bamboo Airways cũng cho biết bay lại các chuyến quốc tế từ ngày 1-7 với các hành trình Hà Nội đến Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc), Incheon (Hàn Quốc) với tần suất 7 chuyến một tuần. Từ ngày 1-9, hãng này dự kiến có thêm chặng Đà Nẵng, Cam Ranh đi Incheon với tần suất 14 chuyến mỗi tuần. Đến ngày 25-10, Bamboo Airways sẽ tung thêm 10 đường bay quốc tế, trong đó có các hành trình đi Melbourne (Australia) và Praha (Séc).

Cao Huyền

 

Bài liên quan

Tin mới

Công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá
Công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá

Nhằm mang đến những giải pháp thiết bị máy văn phòng chính hãng, chất lượng và dịch vụ uy tín đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/9 Công ty CP Tramexco phối hợp với Công ty CP Lê Bảo Minh tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hóa.

Tạm dừng hoạt động giáo dục tại Trường THCS Lâm Phú do bị sạt lở
Tạm dừng hoạt động giáo dục tại Trường THCS Lâm Phú do bị sạt lở

Huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định tạm dừng hoạt động giáo dục tại trường Trường THCS Lâm Phú do công trình nhà lớp học 2 tầng đang xây dựng tại đây bị hư hỏng nặng do sạt lở, nguy cơ ảnh hưởng đến các công trình khác đang sử dụng.

HOSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Tân Tạo (ITA)
HOSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Tân Tạo (ITA)

Sau nhiều lần nhắc nhở về công bố thông tin mà chưa công bố bổ sung, cổ phiếu CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã ITA - sàn HOSE) đã bị chuyển từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch.

Thanh Hóa xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại TP. Đài Châu
Thanh Hóa xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại TP. Đài Châu

Đoàn Công tác của tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh Thanh Hóa tại TP. Đài Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

Thanh Hóa triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn
Thanh Hóa triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT,TKCN&PTDS) vừa có Công văn số 112/PCTT,TKCN&PTDS, ngày 20/9/2024 đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn trong những ngày tới.

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu
TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các bất cập để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.