Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đường Sài Gòn ngập như sông: Bão đi, nước ở lại

Do ảnh hưởng của bão số 9, mưa lớn kèm gió giật mạnh gây ngập nặng hàng loạt tuyến đường phố Sài Gòn. Cuộc sống người dân đảo lộn khi phải bì bõm lội nước đi làm trong dòng xe kẹt cứng. Nhiều người phải xếp hàng dài chờ sửa xe.

Ngày 26/11, nhiều tuyến đường ở TP HCM  vẫn ngập nặng sau bão số 9. Nhiều phương tiện giao thông chết máy khi đi qua những điểm ngập nặng. Tại đường Huỳnh Tấn Phát đoạn qua phường Phú Mỹ, quận 7, một đoạn đường ngập sâu từ 0,6 đến 0,7 mét, kéo dài khoảng 200 mét khiến giao thông khu vực nầy bị tê liệt. Đa phần xe máy qua đoạn này đều chết máy. Ở những điểm ngập nặng, mỗi khi có ô tô đi qua liền tạo thành những đợt sóng lớn như sóng biển tạt vào các phương tiện trên đường.

Theo  ông Lê Đình Quyết - Phó trưởng phòng dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết hoàn lưu bão số 9 khiến các tỉnh Nam Bộ mưa to. Trong đó khu trung tâm TPHCM đạt kỷ lục từ trước đến nay về thời gian cũng như vũ lượng mưa.

Theo đó, lượng mưa đo được ở các trạm đều ở mức cao, quận 1 là 301 mm, huyện Nhà Bè là 345 mm, huyện Cần Giờ là 293mm, và cao nhất ở quận Tân Bình là 407.6 mm.

Trận mưa tối ngày 25/11 đã gây ra khoảng 60 điểm ngập trên địa bàn TPHCM và đến sáng nay, nhiều nơi vẫn còn ngập sâu ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Theo ông ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng - Phó giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM, do ngập trên diện rộng kết hợp mưa với triều cường nên công tác khắc phục gặp khó khăn. Đêm qua, các đơn vị huy động gần 700 người, vận hành 27 máy bơm công suất từ 168 đến 64.000m3/giờ để hỗ trợ những khu vực ngập nước.

Trong khi đó, người dân thành phố sống trong cảnh khốn khổ vì mưa ngập, thậm chí nhiều người có nhà mà không thể về. Chia sẻ về điều này chị Ngọc Hiếu (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) cho biết: “Tối qua cả nhà tôi phải đi tránh nước, nước mưa, nước cống tràn vào nhà, không biết kê cái nào, bỏ cái nào. Lại sợ nước mưa làm điện rò rỉ nên cả nhà đóng cửa ra khách sạn ngủ. Sáng nay vẫn không về nhà được vì nước chưa rút. Đồ đạc chắc hư hết rồi!”

Hai vợ chồng chị bị khuyết tật vận động, di chuyển bằng xe lăn nên khi nước tràn vào nhà không kịp dọn dẹp mà lo đi sơ tán. Chị Hiếu cho biết, đến sáng nay, hàng xóm nhắn tin khu vực nhà chị nước chưa rút nên chị và con gái ở lại khách sạn “cố thủ”, chồng chị quay trở về dọn dẹp.

“Chồng tôi về nhà chứng kiến cảnh kinh hoàng. Đồ đạc trôi tứ tung, rác ngập nhà. Phòng trọ thấp nên chìm trong nước, đồ đạc hư hết. Cái tủ lạnh đáng giá nhất hư rồi”, chị Hiếu thở dài.

Tương tụ, chị Ngọc, công nhân làm việc tại Cty TNHH SX&TM Trường Lợi (KCN Bình Chiểu, quận Thủ Đức) chia sẻ: “Cả đêm thức tát nước, sáng nay đi làm sớm, lên nhà xưởng mà hai con mắt ríu lại. Tay mỏi nhừ vì tát nước, chân thâm vì ngâm cả đêm dưới nước”.

Chị Ngọc cho biết, chị ở tại quanh khu vực cầu Gò Dưa. Nước từ dưới cống, hố ga dâng lên tràn vào nhà hôi không chịu nổi nên phải thức để tát nước. “Nếu nước mưa không đã đành, đằng này  nước cống, nước thải thấm vào đồ đạc. Cả nhà tôi trắng đêm tát nước, thở đến không ra hơi”.

Được biết nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn...

Dưới đây là hình ảnh chúng tôi ghi lại sáng nay ngày 16/11, sau khi cơn bão số 9 suy yếu:

Đường Sài Gòn ngập như sông: Bão đi, nước ở lại - Hình 1

Đường Sài Gòn ngập như sông: Bão đi, nước ở lại - Hình 2

Dòng người nhích từng chút một trong biển nước trên đường Sô Viết Nghệ Tĩnh sáng ngày 26/11

Đường Sài Gòn ngập như sông: Bão đi, nước ở lại - Hình 3

Người dân TP phải kết bè để di chuyển

Đường Sài Gòn ngập như sông: Bão đi, nước ở lại - Hình 4

Dòng xe cộ cố vượt qua các điểm 'tụ nước' trưa 26/11.

Đường Sài Gòn ngập như sông: Bão đi, nước ở lại - Hình 5

Khu vực đường Quốc Hương (Phường Thảo Điền) vẫn còn ngập lút bánh xe máy sau trận mưa lịch sử biến phố phường thành biển nước khổng lồ

Đường Sài Gòn ngập như sông: Bão đi, nước ở lại - Hình 6

Đường Sài Gòn ngập như sông: Bão đi, nước ở lại - Hình 7

Đến trưa 26/11, nhiều tuyến đường trên địa bàn TPHCM vẫn còn ngập nặng sau cơn bão số 9 (bảo Usagi). Nhiều người dẫn sử dụng các tấm xốp lớn kết thành bè để bơi qua vùng ngập nước. 

Hải Đăng

Tin mới

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành
Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành

Với tổng số tiền huy động là 1.330 tỷ đồng, Dabaco Việt Nam (DBC) tính toán dùng toàn bộ để đầu tư vào Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco để thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco”.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận
Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận

Theo Giáo sư Pierre Journoud, giảng viên chuyên ngành Lịch sử đương đại, Đại học Paul-Valéry Montpellier 3, chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của sự kết hợp chặt chẽ giữa đấu tranh chính trị, quân sự và ngoại giao. Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của chiến lược quân sự đỉnh cao được hoạch định bởi Bộ chính trị, bởi Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu
Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 8/5: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao; hạn chế mua đuổi ở nhóm vốn hóa lớn để tránh các rủi ro T+.

Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed
Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed

Rạng sáng 8/5, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,33%, đạt mốc 105,38.

Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang
Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang

Giá vàng hôm nay 8/5 trên thế giới leo thang. Giá vàng miếng SJC tăng không ngừng nghỉ và thiết lập kỳ lục mới.