Thế nhưng, nhân viên không cần phải có mặt ở đó. Martin Migoya, Giám đốc điều hành Globant SA, đang chọn không áp dụng chính sách quay trở lại văn phòng cho gần 30.000 nhân viên của mình trên 33 quốc gia. Điều này, khiến gã khổng lồ phần mềm này trở thành một trong những hãng công nghệ lớn nhất thế giới, tính theo số lượng nhân viên vẫn hoàn toàn làm việc từ xa.

Không phải Martin Migoya không đánh giá cao tầm quan trọng của làm việc trực tiếp. Trong một cuộc phỏng vấn với Tổng biên tập Bloomberg News - John Micklethwait, Martin Migoya nói đang bổ sung không gian văn phòng sau đại dịch Covid-19 và nhân viên đang quay trở lại. Thế nhưng, ông nhấn mạnh: "Điều đó xảy ra mà không cần phải ép buộc bất kỳ ai".

Martin Migoya nói động lực ban đầu của ông là:

“Hãy khiến mọi người quay trở lại.” Song, Giám đốc điều hành Globant SA đã chọn một phương pháp nhẹ nhàng hơn là làm cho văn phòng linh hoạt và thoải mái hơn. Martin Migoya nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng mọi người đến, họ tụ họp, sử dụng văn phòng của Globant SA theo một cách khác và chúng tôi đã sửa đổi văn phòng để phù hợp với thực tế mới đó”.

Đội ngũ của Martin Migoya đã thiết kế lại các văn phòng sau đại dịch Covid-19, thay thế bàn làm việc cá nhân bằng bàn cong phù hợp với nhiều người hơn, đồng thời tạo thêm không gian tiếp khách và bàn làm việc kiểu buồng điện thoại cho các cuộc họp riêng tư.

ga-khong-lo-cong-nghe-globant-sa-nhan-vien-chinh-sach-quay-tro-lai-van-phong.jpg
Bên ngoài văn phòng Globant SA ở trung tâm Buenos Aires (Ảnh: Bloomberg)
ga-khong-lo-cong-nghe-globant-sa-nhan-vien-chinh-sach-quay-tro-lai-van-phong-2-.jpg
Martin Migoya: Văn phòng Globant SA phải là một điểm thu hút để mọi người đến gặp gỡ nhau, chứ không chỉ là bàn làm việc để bạn hoàn thành nhiệm vụ (Ảnh: Bloomberg).

Việc Globant SA không có chính sách quay trở lại văn phòng trái ngược với cách tiếp cận của Apple, Google, Microsoft và Meta Platforms - những hãng công nghệ lớn Mỹ đều áp dụng chính sách đưa nhân viên trở lại văn phòng.

Ngay cả gã khổng lồ thương mại điện tử MercadoLibre (Argentina) cũng yêu cầu các nhà quản lý của mình phải dành 20% thời gian ở văn phòng mỗi quý, theo một nữ phát ngôn viên công ty.

Tại Mỹ (nơi Globant SA có 7 văn phòng), các công ty đang chứng kiến tỷ lệ nhân viên đến văn phòng là 63% so với mức trước đại dịch Covid-19. Thành phố New York và Miami dẫn đầu với mức gần 80%. Thành phố San Francisco tụt hậu so với các khu vực đô thị lớn khác của Mỹ khi ở mức 45%, theo Chỉ số Tòa nhà Văn phòng Toàn quốc của nền tảng Placer.ai.

Có nhiều khách hàng, gồm cả đội bóng rổ Los Angeles Clippers thuộc NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ), Globant SA đang trong giai đoạn đầu thuê thêm 20.000 nhân viên khác trong 5 năm tới như một phần của khoản đầu tư 1 tỉ USD.

Globant SA (có trụ sở chính tại Montevideo, thủ đô Uruguay) cũng tiếp tục mở rộng không gian văn phòng ngoài trung tâm lớn như ở Buenos Aires. Năm ngoái, Globant SA đã khai trương một văn phòng ở Tandil, thị trấn nông nghiệp cách Buenos Aires 3 giờ về phía nam, nơi trước đây có rất ít sự hiện diện của công nghệ.

“Chúng tôi đã rất linh hoạt và sẽ tiếp tục duy trì sự linh hoạt đó. Văn phòng phải là một điểm thu hút để mọi người đến gặp gỡ nhau, chứ không chỉ là bàn làm việc để bạn hoàn thành nhiệm vụ. Đó là công cụ kết nối cho công ty”, Martin Migoya nói trong cuộc phỏng vấn.

Placer.ai là nền tảng phân tích vị trí cung cấp dữ liệu và thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập chân thực đến các địa điểm thực tế. Nền tảng này sử dụng dữ liệu vị trí thiết bị di động đã được tổng hợp và ẩn danh để theo dõi số lượng người đến thăm các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, trung tâm thương mại, văn phòng làm việc và các địa điểm khác. Placer.ai sau đó sử dụng dữ liệu này để cung cấp cho khách hàng một loạt các thông tin chi tiết, bao gồm:

- Xu hướng lưu lượng truy cập: Placer.ai có thể cho bạn biết số lượng người đến thăm một vị trí cụ thể theo thời gian, chẳng hạn như theo ngày, tuần, tháng hoặc năm. Bạn cũng có thể xem xu hướng lưu lượng truy cập theo các yếu tố khác nhau, chẳng hạn thời tiết, ngày lễ và sự kiện.

- Phân khúc khách hàng: Placer.ai có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng đến thăm các địa điểm của mình. Dữ liệu công ty có thể cho bạn biết giới tính, độ tuổi, thu nhập và sở thích của khách hàng.

- So sánh đối thủ cạnh tranh: Placer.ai cho phép bạn so sánh lưu lượng truy cập đến các địa điểm của mình với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Điều này có thể giúp bạn xác định những điểm mạnh và điểm yếu của mình và đưa ra quyết định sáng suốt hơn về chiến lược tiếp thị của mình.

- Lựa chọn vị trí: Nếu đang tìm kiếm một vị trí mới cho doanh nghiệp của mình, Placer.ai có thể giúp bạn xác định các địa điểm có lưu lượng truy cập cao từ đối tượng mục tiêu của mình.

Placer.ai được nhiều doanh nghiệp sử dụng, gồm các nhà bán lẻ, nhà hàng, công ty bất động sản, nhà phát triển và chính quyền địa phương. Nền tảng này có thể được sử dụng để cải thiện hiệu quả hoạt động, đưa ra quyết định sáng suốt hơn về vị trí và tiếp thị và hiểu rõ hơn về khách hàng.

T. Hương (Nguồn: https://1thegioi.vn/)